Vụ MH17 rơi: Đau xót trước sự ra đi của 3 mẹ con người Việt


Chủ nhật, 20/07/2014 | 03:15


(ĐSPL) – Thông tin 3 mẹ con người Việt gặp nạn trên chuyến bay MH17, khiến người thân và cộng đồng mạng đau xót.

(ĐSPL) – Thông tin 3 mẹ con người Việt gặp nạn trên chuyến bay MH17, khiến người thân và cộng đồng mạng đau xót.

Ngày 19/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã trao đổi với Cục hàng không dân dụng Malaysia và cho biết có ba người quốc tịch Hà Lan gốc Việt đi trên chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine.

Danh tính của 3 mẹ con người Việt trên chuyến bay MH17 gồm: chị Nguyễn Ngọc Minh (sinh 15/9/1977), Đặng Minh Châu (sinh ngày 23/5/1997) và em Đặng Quốc Huy (sinh ngày 1/3/2001).

Cộng đồng mạng - Vụ MH17 rơi: Đau xót trước sự ra đi của 3 mẹ con người Việt

Ba mẹ con người Việt xấu số.

Thông tin ba mẹ con người Việt gặp nạn làm người thân và cộng đồng mạng đau xót. Bởi thương cho hoàn cảnh của ba mẹ con khi chồng chị qua đời chưa đầy một năm.

Trên facebook cá nhân, em dâu của nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh chia sẻ về nỗi đau đớn khi cả gia đình chị đều qua đời vì tai nạn.

"Gửi người chị mà em vô cùng yêu quý!

Chị à, em vẫn nhớ như in năm ngoái sang thăm anh chị, về nước được 20 ngày thì biết tin anh Thắng ra đi. Lúc ấy chị nói với em: “Tr. ơi, em không biết chị đau thế nào đâu. Chị phải chứng kiến đến phút cuối cùng rút máy để anh ra đi, không còn phải chịu đau đớn nữa”. Em và mọi người đã tưởng chị không đứng dậy nổi sau bao biến cố với người phụ nữ nơi đất khách quê người với hai đứa con đang tuổi cần có sự dẫn dắt của cả cha và mẹ. Chị vẫn bảo em, chị tin có một ngày chị sẽ gặp lại anh chỉ để ôm anh một cái thôi vì chị yêu anh nhiều lắm.

Gần một năm trôi qua với bao tai ương, bệnh tật, ai cũng nghĩ rằng chị sẽ vượt qua được để nuôi hai con khôn lớn. Chị hẹn ngày về để làm giỗ cho anh bên bố mẹ, bên rất nhiều người thân yêu của chị để anh có thể an lòng.

Niềm an ủi duy nhất với em đó là anh Thắng đã gặp lại cả ba mẹ con rồi. Chị sẽ không phải chờ quá lâu nữa đúng không chị?

Chị sẽ mãi là người con yêu quý của bố mẹ, là người chị dũng cảm nhất của em, là người mà được rất nhiều người yêu mến. Chị và hai cháu hãy yên nghỉ. Dù có là sự mất mát và đau khổ đến tận cùng nhưng em vẫn mong dù ở đâu, chị vẫn luôn nở nụ cười đẹp như thế”.

Sau lời chia sẻ đau đớn của người thân, cộng đồng mạng cũng dành những lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Cộng đồng mạng - Vụ MH17 rơi: Đau xót trước sự ra đi của 3 mẹ con người Việt (Hình 2).
Nhiều bình luận bày tỏ niềm tiếc thương với gia đình các nạn nhân.

Bạn trẻ Hien Nguyen chia sẻ “Đau đớn đến tột độ nhưng khi chị và 2 cháu của bạn gặp lại anh Thắng đó mới cuộc sống vĩnh cửu, bạn và gia đình hãy bớt thương đau để cho chị ấy và các cháu được yên lòng ra đi bạn nhé”. Bạn trẻ Hien Oanh bày tỏ cảm xúc “Đau xót quá”. Bạn trẻ Goc Khuat bình luận “Buồn và đau thương quá! Chia buồn cùng gia đình chị. Cầu mong linh hồn chị và hai con sẽ sớm siêu thoát, gia đình chị sẽ gặp nhau ở một nơi nào đó trên thiên đường”.

Được biết, gia đình chị Nguyễn Ngọc Minh sinh sống tại Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam của Hà Lan 60km. Tuần trước, 3 mẹ con chị Ngọc đi ăn cưới tại một gia đình người bạn tại Manchester (Anh). Theo kế hoạch, 3 mẹ con sẽ bay chuyến MH17 để quá cảnh tại Kuala Lumpur trước khi về Việt Nam nghỉ hè.

Chồng chị Minh cũng vừa qua đời vào tháng 8 năm ngoái do một tại nạn tàu hỏa.

Một số hình ảnh của ba mẹ con người Việt:

Cộng đồng mạng - Vụ MH17 rơi: Đau xót trước sự ra đi của 3 mẹ con người Việt (Hình 3).

Cộng đồng mạng - Vụ MH17 rơi: Đau xót trước sự ra đi của 3 mẹ con người Việt (Hình 4).

Cộng đồng mạng - Vụ MH17 rơi: Đau xót trước sự ra đi của 3 mẹ con người Việt (Hình 5).

Cộng đồng mạng - Vụ MH17 rơi: Đau xót trước sự ra đi của 3 mẹ con người Việt (Hình 6).

Cộng đồng mạng - Vụ MH17 rơi: Đau xót trước sự ra đi của 3 mẹ con người Việt (Hình 7).

Cộng đồng mạng - Vụ MH17 rơi: Đau xót trước sự ra đi của 3 mẹ con người Việt (Hình 8).

Cộng đồng mạng - Vụ MH17 rơi: Đau xót trước sự ra đi của 3 mẹ con người Việt (Hình 9).
Hình ảnh của Chị Minh được em dâu chia sẻ trên facebook.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mh17-roi-dau-xot-truoc-su-ra-di-cua-3-me-con-nguoi-viet-a41934.html