+Aa-
    Zalo

    Vụ MH17: VNA chi thêm 10 tỷ/tháng để tránh bay qua Ukraina

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Vì tránh bay qua không phận Ukraina sau vụ chiếc máy bay MH17 của Malaysia bị rơi, Vietnam Airlines phải điều chỉnh đường bay và mỗi tháng hãng này tốn thêm 10 tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Vì tránh bay qua không phận Ukraina sau khi chiếc máy bay Malaysia gặp nạn, Vietnam Airlines phải điều chỉnh đường bay và ước tính, mỗi tháng hãng này tốn thêm 10 tỷ đồng.

    Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, mỗi chuyến bay phải giảm tải thương mại khoảng 500 kg để nạp thêm gần 3 tấn nhiên liệu, tương đương 60 triệu đồng.

    Tổng chi phí tăng thêm do việc bay vòng tránh Ukraina có thể lên hơn 10 tỷ đồng/tháng, bởi mỗi tuần hãng có tới 22 chuyến bay sang các địa điểm ở châu Âu.

    Vụ MH17: Vietnam Airlines chịu lỗ nặng vì tránh bay qua Ukraina

    Vietnam Airlines tốn thêm 10 tỷ đồng mỗi tháng vì tránh bay qua không phận Ukraina.

    Trước đó, ngày 17/7, VNA đã dừng khai thác 4 chuyến bay trên đường bay máy bay Malaysia đã gặp nạn, đồng thời điều chỉnh đường bay qua không phận Ukraina.

    Cụ thể, các chuyến bay mang số hiệu VN37 Hà Nội - Frankfurt (Đức), VN17 Hà Nội - Paris (Pháp), VN55 Hà Nội - London (Anh) và VN11 TPHCM - Paris (Pháp) đã bị hủy để điều chỉnh lại đường bay và xin phép bay.

    “Ngay từ khi diễn ra khủng hoảng tại Ukraine, Vietnam Airlines đã chủ động triển khai điều chỉnh đường bay tránh vùng chiến sự để đảm bảo an toàn. Khi vụ việc xảy ra, hãng đã quyết định điều chỉnh lại đường bay tránh hoàn toàn khỏi không phận Ukraine”, đại diện VNA cho biết trên Dân trí.

    Ngày 17/7, chiếc máy bay chở khách mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia, cất cánh tại Amsterdam (Hà Lan) và dự định bay tới Kuala Lumpur (Malaysia), đã gặp nạn khi bay qua không phận Ukraina, làm toàn bộ 298 người thiệt mạng. Hiện vẫn chưa rõ ai đã gây ra vụ tai nạn hàng không thảm khốc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mh17-vna-chi-them-10-tythang-de-tranh-bay-qua-ukraina-a41973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "MH17 chính là MH370"

    Chiếc máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi để làm cớ cho cuộc chiến tranh thế giới thứ ba hay MH17 chính là MH370 là những thuyết âm mưu đang lan truyền.