+Aa-
    Zalo

    Vụ MH370: Phi công có thể đã cố gắng ‘đánh lừa’ các nhà vận hành radar?

    • DSPL
    ĐS&PL Thành viên của một nhóm điều tra tung tích máy bay mất tích MH370 đã sử dụng dữ liệu radar dân sự được công bố vào tháng 4/2018 và phát hiện ra điều bất thường.

    Thành viên của một nhóm điều tra tung tích máy bay mất tích MH370 đã sử dụng dữ liệu radar dân sự được công bố vào tháng 4/2018 và phát hiện ra điều bất thường.

    Nghiên cứu mới tiếp tục khẳng định rằng rất có thể phi công của MH370 đã cố gắng "đánh lừa" hệ thống radar. Ảnh: Getty

    Một nhóm điều độc lập vẫn tiếp tục tìm kiếm tung tích, phân tích các kịch bản liên quan đến máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích từ ngày 8/3/2014 với 239 người trên khoang. Theo đó, có đường bay của máy bay gần bang Penang, Malaysia giống với máy bay di chuyển khi hệ thống điều hướng vận hành đầy đủ.

    "Để hiểu rõ hơn trình tự đầu vào của hệ thống điều khiển chuyến bay, chúng tôi tạo bản mô phỏng bằng mô hình PMDG 777 trong chương trình mô phỏng bay của Microsoft. Cụ thể, chúng tôi nghiên cứu xem liệu máy bay có thể bay bằng phương thức phi công cung cấp thông tin đầu vào cho hệ thống bay tự động không, và những thông tin đầu vào được cung cấp có thể là gì", nhà điều tra Victor Iannello cho biết.

    Ông Iannello cùng 3 cộng sự trong nhóm điều tra độc lập thông tin trên blog của ông rằng, có thể phi công MH370 đã tìm cách "đánh lừa" các nhà vận hành radar, khiến họ tin rằng máy bay có ý định hạ cánh.

    "Đường bay của MH370 gần Penang có thể được nhân bản lại với sự tham gia của chế độ lái tự động và đường bay gần Penang giống với hình ảnh dữ liệu radar quân sự ở eo biển Malacca vốn chưa từng được công bố chính thức. Dường như họ không có ý định hạ cánh xuống sân bay Penang", ông Iannello đánh giá.

    Các phát hiện của nghiên cứu có phần trùng khớp với một lý thuyết phổ biến rộng rãi rằng một trong những phi công đứng sau vụ mất tích này. Hồi tháng 5/2018, chuyên gia hàng không và cựu điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Canada, ông Larry Vance cho rằng phi công của MH370 đã cố tình lao xuống biển vì muốn tự sát.

    Sau nhiều năm cố gắng tìm kiếm, vào năm 2018, chính phủ Malaysia đã tuyên bố dừng cuộc điều tra. Mặc dù đã có nhiều hoạt động tìm kiếm mở rộng được thực hiện bởi các nhà điều tra Malaysia, Trung Quốc và Úc, nhưng chỉ có một vài mảnh vỡ được cho là của máy bay được tìm thấy tại các địa điểm khác nhau, bao gồm Nam Phi, Mozambique và Đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương. Vào cuối tháng 11/2018, một số mảnh vỡ mới được cho là của chiếc máy bay MH370 đã được phát hiện ngoài khơi bờ biển Madagascar.

    Cũng có nhiều người tuyên bố rằng MH370 rơi ở rừng rậm Campuchia thông qua hình ảnh vệ tinh của Google. Một số cuộc tìm kiếm đơn lẻ đã được tiến hành nhưng không thu về được kết quả khả quan. Vụ mất tích MH370 vẫn còn là bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mh370-phi-cong-co-the-da-co-gang-danh-lua-cac-nha-van-hanh-radar-a259218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan