+Aa-
    Zalo

    Vụ mở quan tài trong đám tang thấy 3 bao cát: Hàng xóm tiết lộ điều kỳ lạ

    • DSPL
    ĐS&PL "Tui thấy cũng lạ, đám tang bà T. chẳng thấy ai khóc. Nhưng nghĩ tình lối xóm, tui cũng đi cúng viếng cho tròn nghĩa tử nghĩa tận", hàng xóm chia sẻ.

    "Tui thấy cũng lạ, đám tang bà T. chẳng thấy ai khóc. Nhưng nghĩ tình lối xóm, tui cũng đi cúng viếng cho tròn nghĩa tử nghĩa tận", hàng xóm chia sẻ.

    3 bao tải cát trong quan tài. Ảnh: VnExpress

    Vụ người phụ nữ giả chết tự làm đám tang xảy ra ở huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng khiến dư luận xôn xao.

    Người tự tổ chức đám tang cho chính mình là bà T.T.T (54 tuổi, ngụ ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng).

    Trưa 1/4, trao đổi trên Dân Việt, ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Bí thư Chi bộ ấp Phước Hòa A, cho biết: "Hiện bà con trong xóm vẫn còn bàn tán xôn xao về đám tang giả của bà T. Thời điểm gia đình bà T. tổ chức đám tang, bà con khi đến viếng cũng có nghi ngờ vì không khí đám tang không giống bình thường.

    Do gia đình người ta có việc buồn nên cũng không tiện hỏi nhiều, nhưng người trong gia đình bà T nói các thông tin dẫn đến bà T. tử vong không khớp nhau".

    "Theo phong tục địa phương, bà con đến viếng đám tang thì cũng có gửi tiền phúng điếu. Dù bây giờ biết là đám tang giả nhưng tôi và bà con chắc cũng không dám nhận lại số tiền đó", ông Diệp chia sẻ.

    Nhà bà T. đóng cửa sau khi bị phát hiện làm đám tang giả - Ảnh: Dân trí

    Trước đó, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, một hàng xóm của bà T. cho biết có khả năng bà này nợ nần nhiều, không có khả năng trả nợ nên giả làm đám tang để lánh mặt chủ nợ.

    "Tui thấy cũng lạ, đám tang bà T. chẳng thấy ai khóc. Nhưng nghĩ tình lối xóm, tui cũng đi cúng viếng cho tròn nghĩa tử nghĩa tận", người này chia sẻ.

    Trong diễn biến có liên quan, sáng 1/4, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, Đại tá Phan Văn Ứng - Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng - cho biết cơ quan chức năng vẫn đang tạm giữ bà T.T.T. và những người liên quan để làm rõ việc tổ chức đám tang giả.

    "Bà T. lúc thì khai giận chồng nên làm đám tang giả để xem người thân phản ứng ra sao, lúc bà khai giả chết để những người có quan hệ tiền bạc đến viếng tỏ thái độ thế nào. Chúng tôi đang tiếp tục xác minh", Đại tá Ứng cho biết.

    Báo Người lao động dẫn cáo phó của gia đình cho biết, bà T. từ trần ngày 27/3 tại thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Gia đình sau đó tẫn liệm, thuê xe đưa bà T. về nhà để tổ chức đám tang vào chiều 29/3. Thời gian hạ huyệt được dự kiến là 9h30 ngày 31/3.

    Báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo Ban Nhân ấp Phước Hòa A cho biết khi quan tài được đưa về nhà, chỉ có 4 người khiêng. Thấy quan tài quá nhẹ nên nhiều người nghi vấn.

    Trong những ngày gia đình ông Nguyễn Văn Liệt (59 tuổi; chồng bà T.) tổ chức đám đang đúng theo phong tục địa phương, chính quyền sở tại quan sát thấy chồng, con của bà T. không người nào buồn, khóc. Đặc biệt, các con của bà T. kể với mọi người về nguyên nhân mẹ tử vong có nội dung khác nhau.

    Cụ thể, có người nói bà T. bị tai nạn giao thông chết ở Đồng Tháp, người thì nói té sông chết. Đến ngày sắp đưa đi an táng, con bà T. lại nói mẹ mình bị bệnh chết gần khu vực biên giới Campuchia.

    Để làm rõ nguyên nhân "bà T. tử vong" trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công an huyện Cù Lao Dung kết hợp với Tổ Phòng chống dịch Covid-19 của huyện tiến hành phun thuốc khử trùng nơi đám tang. Cơ quan điều tra cũng thuyết phục gia đình cho mở nắp quan tài để khám nghiệm tử thi.

    Sáng 31/3, nắp quan tài được mở ra thì mọi người không thấy thi thể của bà T. mà chỉ có nhiều nhánh hoa huệ và 3 bao cát. Cơ quan CSĐT Công an huyện Cù Lao Dung kết hợp cùng VKSND huyện tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ đồ vật, tài liệu liên quan.

    Trong quá trình lực lượng làm việc, bà T. xuất hiện tại gia đình. Bước đầu, bà T. khai giả chết là do tự bà sắp đặt rồi kêu các con thuê xe chở quan tài về gia đình để tổ chức đám tang.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mo-quan-tai-trong-dam-tang-thay-3-bao-cat-hang-xom-tiet-lo-dieu-ky-la-a361118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan