+Aa-
    Zalo

    Vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG: Gia đình ông Nguyễn Bắc Son nộp 12,5 tỷ đồng khắc phục

    • DSPL
    ĐS&PL Trong phiên xét xử vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG sáng ngày 21/12, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết gia đình bị cáo đã nộp 12,5 tỷ đồng.

    Trong phiên xét xử vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG sáng ngày 21/12, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết gia đình bị cáo đã nộp 12,5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả số tiền 3 triệu USD (tương đương 66,5 tỷ đồng).

    Theo báo Dân Trí, sáng 21/12, ngày thứ năm của phiên xét xử mở tại TAND Hà Nội, luật sư Phạm Công Hùng, bào chữa cho cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, trình bày phần bào chữa cho thân chủ của mình.

    Trước khi đi vào phần bào chữa cho thân chủ, luật sư Hùng đề nghị HĐXX quyết định việc ông cùng các cộng sự có được bào chữa cho bị cáo Son về tội “Nhận hối lộ” nữa hay không. Trước đó, bị cáo Son đã đề nghị luật sư không bào chữa về tội này nữa.

    HĐXX cho rằng, bị cáo Son bị xét xử ở khung cao nhất của tội “Nhận hối lộ”. Do đó, dù bị cáo này từ chối luật sư, HĐXX đề nghị luật sư vẫn tiếp tục bào chữa về tội danh này.

    Các bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: Vietnamnet

    Sau đó, luật sư Nguyễn Công Hùng cho biết, theo nguyện vọng của cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, gia đình và những người bạn đã tập hợp được 12,5 tỷ đồng. Gia đình có đơn gửi HĐXX và đang làm thủ tục để nộp trước số tiền này. Ngoài ra do gia đình chưa vay mượn được thêm, nên xin đưa căn nhà đứng tên 2 vợ chồng bị cáo ở ngõ 31C phố Lý Nam Đế đang bị kê biên để làm tài sản đảm bảo để thanh toán hết số tiền hậu quả.

    Theo báo VnExpress, sau khi công bố số tiền gia đình bị cáo nộp để khắc phục hậu quả, luật sư Hùng nhắn nhủ thân chủ: "Ý nguyện đã được chấp nhận, ông Son hãy vui vẻ và thả lỏng ra". Lúc này, ông Son ngồi khoanh tay, nhìn chăm chú người được thuê để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

    Trước đó, cáo trạng thể hiện, sau khi MobiFone chuyển tiền cho AVG, bị cáo Son đã nhận 3 triệu USD từ bị cáo Phạm Nhật Vũ, cựu Chủ tịch AVG. Toàn bộ số tiền này, ông Son khai đã đưa cho con gái Nguyễn Thị Thu Huyền và dặn con không được gửi tiết kiệm, còn đầu tư vào đâu thì tùy.

    Tuy nhiên, tại phiên xét xử chiều ngày 17/12, ông Son thừa nhận đã nhận hối lộ 3 triệu USD nhưng không đưa cho con gái mà dùng chi tiêu cá nhân. Sau đó, ông Son cũng bày tỏ nguyện vọng được tiếp xúc với gia đình bàn về vấn đề khắc phục hậu quả.

    Ngày 19/12, tòa án nghỉ làm việc một ngày để ông Son tiếp xúc với gia đình.

    Trong phiên xét xử ngày 20/12, VKSND Hà Nội đã đề nghị phạt ông Son 16-18 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, án tử hình về tội Nhận hối lộ; hình phạt chung là tử hình.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mobifone-mua-95-co-phan-cua-avg-gia-dinh-ong-nguyen-bac-son-nop-125-ty-dong-khac-phuc-a305423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan