+Aa-
    Zalo

    Vụ MobiFone mua AVG: Cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bị đề nghị y án tù chung thân

    • DSPL
    ĐS&PL Tại phiên xử phúc thẩm vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG, cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bị VKSND Cấp cao đề nghị bác kháng cáo, giữ nguyên án chung thân.

    Tại phiên xử phúc thẩm vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG, cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bị VKSND Cấp cao đề nghị bác kháng cáo, giữ nguyên án chung thân.

    Cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nghe VKS đề nghị mức án ngày 24/4 - Ảnh: TTO

    Sáng 24/4, phiên xử phúc thẩm vụ án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty CP Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) kết thúc phần xét hỏi, bước vào phần tranh luận.

    Tại phiên phúc thẩm, VKSND Cấp cao tại Hà Nội nhận định việc TAND Hà Nội tuyên án chung thân với cựu bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son về tội Nhận hối lộ và Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng "là đúng người, đúng tội".

    Cho rằng cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ với ông này như: khắc phục toàn bộ số tiền nhận hối lộ (66,5 tỷ đồng), nhân thân tốt, nhiều thành tích trong công tác, chiến đấu, là thương binh... VKSND Cấp cao thấy không có thêm căn cứ và tình tiết mới để giảm án nên đề nghị giữ nguyên hình phạt.

    Với bị cáo Lê Nam Trà, là người trực tiếp nhận chỉ đạo của Nguyễn Bắc Son trong việc đầu tư dự án mua cổ phần AVG. Mặc dù biết tình hình tài chính, kinh doanh thua lỗ của AVG nhưng ông Trà cùng các cựu lãnh đạo MobiFone thông qua dự án để trình lên cấp trên xem xét, phê duyệt. Về hành vi, VKSND xét thấy bị cáo Lê Nam Trà và cấp dưới đã chịu sự chỉ đạo của cấp trên nên mức án 7 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng là có phần nghiêm khắc. VKS thấy cần xem xét giảm một phần hình phạt cho bị cáo Trà về tội này.

    Còn với tội Nhận hối lộ, ông Trà đã nhận 2,5 triệu USD từ ông Phạm Nhật Vũ. VKS thấy cấp sơ thẩm xét vị trí, vai trò của bị cáo khi nhận hối lộ và tuyên 16 năm tù là phù hợp.

    Đối với các bị cáo Hồ Tuấn, Phan Thị Hoa Mai, Phạm Thị Phương Anh, Nguyễn Mạnh Mạnh Hùng, Hoàng Duy Quang, VKS cho rằng các tình tiết giảm nhẹ đã được tòa sơ thẩm xem xét nên không chấp nhận kháng cáo.

    VKS đề nghị chấp nhận một phần khảng cáo của bị cáo Nguyễn Bảo Long, giảm cho 6 tháng tù. Đối với bị cáo Nguyễn Đăng Nguyên, VKS đề nghị chấp nhận kháng cáo cho bị cáo này được hưởng án treo.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mobifone-mua-avg-cuu-bo-truong-nguyen-bac-son-bi-de-nghi-y-an-tu-chung-than-a320831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan