+Aa-
    Zalo

    Vụ một lớp ở TP.HCM dự chi hơn 165 triệu tiền quỹ phụ huynh: Hiệu trưởng nói gì?

    ĐS&PL Liên quan vụ một lớp ở TP.HCM dự chi hơn 165 triệu tiền quỹ phụ huynh, hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thông báo dừng việc thu tiền, thực hiện nguyên tắc "cần tới đâu thu tới đó...".

    Theo báo Vietnamnet, một số phụ huynh phản ánh, Ban phụ huynh lớp 9/10 trường THCS Lê Quý Đôn (Quận 3, TP.HCM) đã đưa ra một bảng dự chi năm học 2022-2023 với 17 hạng mục.

    Tổng số tiền dự chi cho các hạng mục là 165.200.000 đồng. Trong đó 2 hạng mục cần chi nhiều nhất với mức 20 triệu đồng/mục là Hoạt động ngoại khóa, văn nghệ; Chụp hình + phim + kỷ yếu cuối năm.

    Có 4 hạng mục cần chi 15 triệu đồng/mục là Gửi giáo viên chủ nhiệm hoạt động học kỳ 1, Gửi giáo viên chủ nhiệm hoạt động học kỳ 2, Quà học kỳ 1, Quà học kỳ 2. Mục hoa + quà 20/11 và Tết âm lịch cho các bộ phận dự chi hết 13 triệu đồng/mục. Tiền điện học kỳ 1, Tiền điện học kỳ 2, mỗi hạng mục 6 triệu đồng; Đồng phục học sinh 10 triệu đồng.

    Tổng chi phí cần cho đến hết cả năm học là 165.200.000 đồng. Lớp có 52 học sinh, dự kiến mỗi em đóng 3,176 triệu đồng.

    vu mot lop o tp hcm du chi hon 165 trieu tien quy phu huynh hieu truong noi gi
    Bảng kế hoạch thu chi của lớp. Ảnh: Báo Phụ nữ TP.HCM

    Sau khi Ban đại diện Cha mẹ học sinh của lớp đưa ra bản kế hoạch thu chi này, có phụ huynh ủng hộ nhưng cũng có những người không đồng tình. Một số phụ huynh cho rằng, dù đây là con số dự kiến thu, chi của lớp trong năm học, nhưng đây là số tiền lớn, gây ra áp lực không nhỏ đầu năm học.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Dân Việt, ông Nguyễn Văn Diệu – Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn xác nhận, đúng là phụ huynh lớp 9/10 của trường đã lên kế hoạch dự kiến thu chi như trên.

    Theo ông Diệu, dự trù kinh phí hoạt động Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường không có bất cứ khoản kinh phí nào dành cho thầy cô. Các khoản chi này chỉ dành để khen thưởng, chăm lo cho học sinh theo đúng quy định. Đồng thời, các lớp chỉ được thu đủ - chi đủ chứ không thu một lần cho cả năm như dự kiến của lớp 9/10.

    Ông Diệu đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm trao đổi với cha mẹ học sinh của lớp và dừng ngay việc kêu gọi thu tiền như trên. Ngoài ra, ông Diệu yêu cầu giáo viên trao đổi với phụ huynh thực hiện theo nguyên tắc “Nhu cầu tới đâu thì thu tới đó", đảm bảo việc thu đủ, chi đủ, cần dùng gì, chi vào hoạt động gì thì mới bàn với phụ huynh và thống nhất.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mot-lop-o-tp-hcm-du-chi-hon-165-trieu-tien-quy-phu-huynh-hieu-truong-noi-gi-a553124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan