+Aa-
    Zalo

    Vụ một sở có 6 phó giám đốc: Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo quy định của Chính phủ, số lượng phó giám đốc sở không quá 3 người. Tuy nhiên, hiện nay Sở Tài nguyên- Môi trường Bình Định có đến 6 cấp phó.

    Theo quy định của Chính phủ, số lượng phó giám đốc sở không quá 3 người. Tuy nhiên, hiện nay Sở Tài nguyên- Môi trường Bình Định có đến 6 cấp phó. Lý giải cho điều này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng, một sở có 6 phó giám đốc là nhiều, nhưng đây là vấn đề lịch sử để lại sau khi sáp nhập nhiều cơ quan....

    Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, ngày 13/4, ông Đặng Trung Thành- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định xác nhận, Sở này đang có 6 Phó giám đốc. Cụ thể, 6 Phó giám đốc gồm các ông: Đinh Văn Tiên, Ngô Đình Bảy, Huỳnh Quang Vinh, Trần Đình Chương, Nguyễn Hiến và Lê Văn Tùng.

    “Đúng là nhiều thiệt. Theo quy định chỉ được 3 Phó giám đốc, nhưng cái này là do lịch sử để lại. Việc bổ nhiệm là do UBND tỉnh”- ông Thành cho hay.

    Cũng theo ông Thành, trước đây UBND tỉnh Bình Định có chủ trương thực hiện thí điểm bổ nhiệm Phó giám đốc trẻ được thực hiện ở 8 Sở, trong đó có Sở Tài nguyên và Môi trường. Vì vậy, tháng 12/2014, UBND tỉnh đã bổ nhiệm ông Trần Đình Chương giữ chức Phó giám đốc. Vào tháng 8/2015, ông Ngô Đình Bảy được bổ nhiệm chức Phó giám đốc Sở kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất, biên chế nằm ở Trung tâm. Vào tháng 3/2016, ông Nguyễn Hiễn được bổ nhiệm Phó Giám đốc kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai, biên chế ở Văn phòng đăng ký đất đai.

    Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Định có tới 6 Phó giám đốc. Ảnh: Báo Dân Việt

    Ông Thành khẳng định, mặc dù Sở có 6 Phó giám đốc, nhưng thực tế có biên chế và nhận lương tại Sở là 4 người. Trong đó, có 1 Phó giám đốc thuộc chủ trương thực hiện thí điểm của tỉnh.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tri Thức Trực Tuyến chiều 13/4, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng xác nhận, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh có 6 phó giám đốc.

    "Chúng tôi nhiều lần họp bàn đã thấy một sở có 6 phó giám đốc là nhiều, nhưng đây là vấn đề lịch sử để lại sau khi sáp nhập nhiều cơ quan về Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định. Hiện có một phó giám đốc mới nhận thông báo nghỉ hưu nên đơn vị này sắp tới chỉ còn 5 phó giám đốc", ông Châu cho hay.

    Cũng theo ông Châu, ông Đinh Văn Tiên, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, mới nhận thông báo nghỉ hưu năm nay. Sang giữa đầu năm 2018, ông Ngô Đình Bảy, phó giám đốc sở kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất sẽ nghỉ hưu. Đến cuối năm 2017, ông Nguyễn Hiến, phó giám đốc sở kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai cũng nghỉ hưu.

    Ông Châu cũng giải thích thêm: "Tỉnh không bổ nhiệm thêm phó giám đốc sở này, các phó giám đốc lần lượt nghỉ hưu trong năm nay và năm tới sẽ lần lượt tháo gỡ vấn đề 'lịch sử', trở về một Sở với ba phó giám đốc theo đúng quy định".

    Theo quy định tại nghị định 24/2014/NĐ-CP, ngày 4.4.2014 quy định về việc tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, "số lượng Phó Giám đốc Sở không quá 3 người". Riêng số lượng cấp Phó Giám đốc Sở thuộc UBND thành phố Hà Nội, TP.HCM là không quá 4 người.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mot-so-co-6-pho-giam-doc-pho-chu-tich-tinh-binh-dinh-noi-gi-a187218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan