+Aa-
    Zalo

    Vụ nam chuyên viên bị "tố" hiếp dâm nữ đồng nghiệp: Xử phạt 200 nghìn đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do thương tích của chị A. là 0%, tại hiện trường bàn ghế không bị xô đẩy, ông Triệu không có mục đích thực hiện hành vi giao cấu nên không thể cấu thành tội “Hiếp dâm".

    Do thương tích của chị A. là 0%, tại hiện trường bàn ghế không bị xô đẩy, ông Triệu cũng không có mục đích thực hiện hành vi giao cấu nên không thể cấu thành tội “Hiếp dâm”.

    Ngày 24/7, Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Bình Triệu (SN 1979, trú tại Khu phố 2, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà, Quảng Trị).

    Phòng Tài chính- Kế hoạch huyện Triệu Phong, nơi xảy ra vụ việc ông Triệu có hành vi xúc phạm nhân phẩm của nữ đồng nghiệp. Ảnh: Lao Động

    Theo đó, số tiền ông Triệu bị xử phạt là 200 nghìn đồng vì hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác theo điểm a của khoản 1, điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP. Đồng thời, Công an huyện Triệu Phong đã thông báo hành vi của ông Triệu cho đơn vị nơi ông công tác và UBND huyện Triệu Phong để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

    Sau quá trình điều tra, Công an huyện Triệu Phong xác định ông Triệu dùng sức mạnh ôm, giữ chị N.T.L.A. (chuyên viên cùng Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong với ông Triệu). Tiếp đó, ông Triệu hôn, cắn vào vùng môi của chị A., dùng tay sờ vào các vùng “nhạy cảm” nhưng không nhằm mục đích thực hiện hành vi muốn giao cấu hoặc quan hệ tình dục khác đối với chị A., mà chỉ nhằm mục đích trêu ghẹo, sàm sỡ. Vì vậy, hành vi của ông Triệu không đủ yếu tố để cấu thành tội “Hiếp dâm”.

    Trao đổi với báo Giao Thông, Thượng tá Trần Minh Chữ, Phó trưởng Công an huyện Triệu Phong cho biết, việc ông Triệu thừa nhận dùng vũ lực để thực hiện hành vi trái với ý muốn của chị A. nên phải chịu trách nhiệm hình sự là chưa đúng vì phải đặt vào nhiều góc độ. Cụ thể, chị A. cho rằng ông Triệu sờ mó vào nhiều nơi “nhạy cảm” nhưng ông Triệu chỉ thừa nhận sờ mó bên ngoài quần. Vì trong phòng có 2 người, không có nhân chứng nên không có cơ sở.

    Mặt khác, tại hiện trường, bàn ghế không bị xô đẩy, áo quần nạn nhân không bị rách, những người ở phòng bên cạnh cũng không nghe hò hét… Cơ quan điều tra đã tiến hành trưng cầu giám định thương tích của chị A. và xác định thương tích là 0%.

    “Qua nhiều góc độ, chúng tôi xác định không đủ cấu thành tội hiếp dâm”, ông Chữ nói.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 10h ngày 21/6, trong lúc chị N.T.L.A đang ở phòng làm việc một mình (trụ sở Phòng Tài chính Kế hoạch) thì ông Nguyễn Bình Triệu đi vào rồi khép cửa lại.

    Tiếp đó, ông Triệu ép sát chị N.T.L.A, dùng tay sờ soạng, luồn tay vào áo của chị. Khi chị N.T.L.A tìm cách vùng chạy, thì ông Triệu chốt cửa lại rồi tiếp tục cưỡng bức chị. Tuy nhiên, chị N.T.L.A chống đối quyết liệt nên sau khoảng hơn 5 phút, ông Nguyễn Bình Triệu bỏ ra ngoài. Khi ông Triệu rời đi, chị N.T.L.A được phát hiện trong tình trạng bị sưng môi, có vết lằn ở cổ và bị cào xước ở tay.

    Sau khi sự việc xảy ra, chị N.T.L.A đã gửi đơn tố cáo lên Công an huyện Triệu Phong.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-chuyen-vien-bi-to-hiep-dam-nu-dong-nghiep-xu-phat-200-nghin-dong-a237488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan