+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh bị đánh trong lớp học ở TP.HCM: Hiệu trưởng nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực đã có báo cáo giải trình sự việc nam sinh bị bạn đánh tới tấp ngay trong lớp học đang gây xôn xao dư luận.

    Liên quan đến vụ nam sinh bị bạn đánh dã man trong lớp học ở TP.HCM đang gây xôn xao dư luận, Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 15/10, Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp biết bà Bùi Thị Kim Tuyến- Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực đã có báo cáo giải trình sự việc.

    Theo bà Tuyến, sự việc xảy ra không như những gì các bài viết trên mạng xã hội đề cập.

    “Không có bị hành hạ như thời trung cổ, không có việc nhà trường bao che, không có sự việc trường trốn tránh trách nhiệm”, báo cáo của Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực khẳng định.

    Theo báo cáo này, sự việc trên xảy ra vào ngày 1/4 tại lớp 11A3 của trường. Thời điểm đó, học sinh B.V.K. (lớp 11A3) đánh học sinh N.M.N.P. (lớp 11A6) do trước đây P. trêu chọc K..

    Sau khi nắm được sự việc, ngày 2/4, giám thị yêu cầu 2 học sinh viết bản tường trình, đồng thời tạm thời đình chỉ học tập 3 ngày (ngày 4, 5, 6/4/2022) để chờ thu thập thông tin. Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm của 2 lớp cũng gặp gia đình 2 học sinh để thông báo về sự việc và hình thức xử lý của trường.

    Ngày 7/4, lãnh đạo trường họp với tổng giám thị, giám thị khu vực, giáo viên chủ nhiệm của 2 lớp thống nhất biện pháp giải quyết.

    Ngày 8/4, tại cuộc họp xử lý vụ việc, gia đình hai học sinh đã hòa giải, thống nhất với các hình thức xử lý của trường, không thắc mắc, khiếu nại về sau.

    “Sau buổi hòa giải trên hai em trở lại trường học. Từ đó đến nay, không có bất cứ một mâu thuẫn, xích mích nào giữa hai em. Hiện nay, hai em vẫn đang học tập tại trường và thực hiện tốt nội quy học sinh”, báo cáo cho hay.

    Liên quan đến vụ việc này, trưa 15/10, ông Nguyễn Trí Dũng- Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Quận ủy yêu cầu Bí thư Chi bộ Trường THPT Nguyễn Trung Trực báo cáo nhanh sự việc một nam sinh bị đánh tại lớp học.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, một đoạn clip dài hơn một phút ghi lại cảnh nam sinh bị một học sinh mặc áo khoác đen, đeo khẩu trang đánh dã man trong lớp học. Nam sinh bị đánh không phản kháng, chỉ ôm mặt để né đòn.

    Khi sự việc diễn ra, các học sinh khác không can ngăn mà chửi tục, reo hò cổ vũ.

    Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip nhanh chóng thu hút nhiều người xem kèm theo bình luận.

    Theo bài viết trên mạng xã hội, sự việc được cho là xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực, quận Gò Vấp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-bi-danh-trong-lop-hoc-o-tp-hcm-hieu-truong-noi-gi-a554329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan