+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh ĐH GTVT trúng đạn tử vong: Xót xa dòng tin nhắn cuối gửi cho mẹ

    • DSPL
    ĐS&PL "Tiền học đợt 2 kỳ này con có học bổng với hỗ trợ nên đóng hết rồi nha mẹ", là tin nhắn cuối cùng nam sinh trường Đại học GTVT gửi cho mẹ.

    "Tiền học đợt 2 kỳ này con có học bổng với hỗ trợ nên đóng hết rồi nha mẹ", là tin nhắn cuối cùng nam sinh trường Đại học GTVT gửi cho mẹ.

    Ngày 4/11, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ nam sinh trường Đại học GTVT trúng đạn tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là nam sinh Đ.A. (21 tuổi, sinh viên năm 4 trường Đại học GTVT, trú tỉnh Quảng Ninh).

    4 ngày sau khi xảy ra sự việc đau lòng, bà Trần Thị Chính (46 tuổi, phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh)- mẹ nam sinh A. vẫn đau đớn tột độ và chưa tin vào sự thật đau lòng.

    Chia sẻ với báo chí, bà Chính cho biết, gia đình có 2 người con và Đ.A là con trai cả trong nhà, em gái Đ.A đang học lớp 12. Từ khi lên Hà Nội học, Đ.A ít có thời gian về thăm nhà do nhiệt tình tham gia các công tác đoàn tại trường học.

    Hình ảnh nam sinh trước khi bị bắn. Ảnh: VnExpress

    "Đ.A. ít có thời gian về nhà vì con thích tham gia công tác đoàn trường lắm. Những đợt dịch bệnh hay biến cố gì thì Đ.A. lại tham gia tình nguyện hỗ trợ mọi người.

    Tuần trước tôi bảo Đ.A. là "con về chơi với mẹ đi" nhưng nó bảo 'đợt này con bận lắm mẹ à, con phải tham gia các công tác đoàn nên lại không về được'. Chỉ đợt nào gia đình có công việc hay nghỉ dài ngày thì tranh thủ về thôi", bà Chính nghẹn ngào tâm sự.

    Cũng theo bà Chính, vào khoảng 21h41 ngày 30/10 (trước khi xảy ra sự việc), Đ.A có nhắn tin cho mẹ khoe về thành tích học tập của mình ở trường và học bổng mới nhận được.

    "Tiền học đợt 2 kỳ này con có học bổng với hỗ trợ nên đóng hết rồi nha mẹ", tin nhắn cuối cùng Đ.A gửi cho mẹ trước khi gặp nạn. Tuy  nhiên, lúc này bà Chính đã đi ngủ nên chưa kịp trả lời con trai.

    Đến hơn 22h ngày 30/10, bà Chính nhận được cuộc gọi báo tin con trai gặp nạn. Bà nhanh chóng lên Hà Nội gặp con, nhưng không kịp.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 3/11, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng bộ Công an cho biết, Công an TP. Hà Nội đã có báo cáo vụ việc nam sinh tử vong do trúng đạn.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 30/10, tại số nhà 26 ngõ 26 đường Võ Văn Dũng, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP.Hà Nội. Danh tính nạn nhân tử vong là anh Đ.A. (22 tuổi, quê Quảng Ninh, là sinh viên năm 4 trường Đại học Giao thông Vận tải)

    Theo đó, người gây ra sự việc là Nguyễn Xuân Tính (SN 1991, HKTT tại quận Đống Đa). Nguyễn Xuân Tính công tác tại Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội), mang hàm Trung úy.

    Bước đầu, Nguyễn Xuân Tính khai, mua một khẩu súng tự chế rồi thử súng thì bất ngờ súng nổ, đạn bay về hướng bên đường đối diện khiến nam sinh Đ.A tử vong.

    Sau sự việc, Giám đốc Công an Hà Nội đã quyết định tước quân tịch đối với Nguyễn Xuân Tính, đồng thời giao Công an quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác, điều tra, làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-dh-gtvt-trung-dan-tu-vong-xot-xa-dong-tin-nhan-cuoi-gui-cho-me-a344890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan