+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh đuối nước tại bể bơi trường học ở Nghệ An: Công an làm việc với nhà trường

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nam sinh lớp 7 đuối nước trong bể bơi của nhà trường, đại diện Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, trường đã gửi báo cáo đến các cơ quan chức năng.

    Báo Sức khỏe và đời sống đưa tin, sáng 25/8, đại diện Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, trường đã gửi báo cáo đến các cơ quan chức năng. Hiện, phía cơ quan Công an đang làm việc với nhà trường để làm rõ sự việc đáng tiếc vừa xảy ra.

    Theo báo cáo của nhà trường, sự việc xảy ra vào 16h ngày 22/8. Thời điểm đó, một nhóm học sinh đến bể bơi của trường này để tắm. Một lúc sau, mọi người phát hiện em N.T.B. (học sinh lớp 7, tạm trú ở khối Yên Sơn, phường Hà Huy Tập) đuối nước chìm dưới đáy bể.

    img4676 16929326418972056083960
    Hiện bể bơi đã đóng cửa phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống.

    Phát hiện sự việc, 3 nhân viên cứu hộ và y tế nhà trường đã nhanh chóng đưa cháu lên bờ, tiến hành sơ cứu và đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã không qua khỏi vào tối ngày 23/8. Sau sự việc, nhà trường đã phối hợp với gia đình lo hậu sự cho cháu bé. Đồng thời, nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

    Như đã đưa tin trước đó, ông Trần Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã thông tin sự việc, vào ngày xảy ra vụ việc em N.T.B đi cùng 4 em nữa vào bể bơi của trường để học bơi.

    Bể bơi lúc đó có khoảng 20 em và 2 nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên, có thể các em nghĩ bạn này đùa nên cũng không để ý.

    Khi thấy em này chìm dưới nước thì các nhân viên cứu hộ nhanh chóng xuống đưa lên sơ cứu đồng thời gọi trạm y tế và 115. Lúc đưa được nạn nhân lên thì em đã bất tỉnh.

    Nam sinh được đưa đến Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 18h30 cùng ngày, nạn nhân được chuyển tuyến sang Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để tiếp tục điều trị, đến tối 23/8 thì tử vong.

    Theo tường trình của 2 nhân viên cứu hộ, quá trình giám sát không quan sát kịp, vụ việc xảy ra trong thời gian ngắn.

    Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, trong khuôn viên Trường THPT Nguyễn Trường Tộ có ba bể bơi gồm một bể bơi cố định và hai bể bơi di động làm bằng vải bạt. Vụ tai nạn đuối nước xảy ra ở bể bơi cố định. Tại bể bơi này có các mực nước khác nhau, trong đó chỗ sâu nhất là 1,8m.

    Nội quy bể bơi quy định các khung giờ bơi, ban quản lý không chịu trách nhiệm các tai nạn cũng như rủi ro xảy ra do không tuân thủ quy định bể bơi hoặc không tuân thủ theo chỉ dẫn của nhân viên giám sát bể bơi.

    Ngoài tổ chức các lớp dạy bơi, bể bơi này còn mở cửa đón khách vào bơi mỗi ngày.

    Trường THPT Nguyễn Trường Tộ là trường ngoài công lập. Bể bơi được đầu tư xây dựng với số vốn hơn 1 tỉ đồng từ nguồn vốn tích lũy của nhà trường, bể bơi có giấy phép xây dựng và đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-duoi-nuoc-tai-be-boi-truong-hoc-o-nghe-an-cong-an-lam-viec-voi-nha-truong-a588338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan