+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh giỏi bị 0 điểm vì ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT: Bộ GD&ĐT nói gì?

    ĐS&PL Liên quan vụ nam sinh giỏi bị 0 điểm vì ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT, bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các ban ngày tìm hiểu và có thông tin cụ thể.

    Theo báo Vietnamnet, trưa ngày 3/8, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, bộ GD&ĐT cho biết, đã liên hệ tới sở GD&ĐT Cà Mau và đề nghị Sở liên hệ với giám thị coi thi - người trực tiếp xử lý sự việc để thông tin cụ thể về sự việc, mới xác định rõ được bản chất sự việc.

    “Hiện nay, chúng ta mới chỉ nghe thông tin một chiều từ thí sinh và trưởng điểm thi trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển kể lại. Về phía sở GD&ĐT, họ nói được nghe thông tin là giám thị coi thi đã nhắc thí sinh đó rồi. Trong trường hợp giám thị coi thi nhắc rồi mà thí sinh vẫn tiếp tục ngủ thì phải tôn trọng quyền của thí sinh và khó trách giám thị. Tuy nhiên, để có thông tin chính xác, tôi đã yêu cầu sở GD&ĐT Cà Mau liên hệ tới giám thị để nghe ý kiến, qua đó làm rõ sự việc”, ông Phong cho hay.

    Ông Phong cho hay, sau khi có thông tin chính xác từ giám thị coi thi, mới có thể đánh giá đúng sự việc và thông tin cụ thể.

    vu nam sinh gioi bi 0 diem vi ngu quen trong phong thi tot nghiep thpt bo gd dt noi gi
    Điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 của thí sinh bị 0 điểm môn tiếng Anh ở Cà Mau.

    Được biết, em H.N.T (học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau, Cà Mau) xác nhận mình bị 0 điểm môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, do “ngủ quên trong phòng thi”.

    Em H.N.T. kể, vào buổi thi môn Anh văn, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề, với khoảng hơn 40 câu.

    “Sau khi làm bài được khoảng 15 phút do mệt quá nên em gục xuống bàn và không hay biết gì nữa. Tới lúc nghe giám thị kêu nộp bài thì em tỉnh dậy và chưa kịp điền vào tờ trả lời trắc nghiệm. Em có xin giám thị cho vài phút để điền đáp áp nhưng họ không đồng ý, vì sai quy chế”, em T. buồn kể lại.

    Do vậy, dù tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tới 50,22 điểm, T. vẫn bị trượt tốt nghiệp. 

    Liên quan đến vụ việc, trả lời PV báo VTC News, ông Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Tp Cà Mau) cho biết, em T. là học sinh giỏi 3 năm liền và nằm trong đội tuyển môn Vật lý của trường. Với học lực của em T., nhiều thầy cô định thừa sức đỗ đại học. Điểm trung bình môn tiếng Anh của em năm lớp 12 là 8,6.

    Nguồn tin cũng cho hay, ông Phạm Việt Hưng, trưởng điểm thi trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển khẳng định giáo viên coi thi đã làm đúng quy định. "Tôi không trực tiếp có mặt ở phòng thi. Tôi đã trao đổi với giáo viên coi thi thì được biết tới giờ thu bài, thí sinh này chưa làm câu nào trên tờ giấy thi. Em này xin giám thị cho tô đáp án vào bài thi, nhưng lúc đó đã hết giờ", ông Hưng nói.

    Ông Hưng cho biết, theo quy chế, giáo viên coi thi chỉ có thể nhắc nhở chung, không thể nhắc riêng từng thí sinh trong phòng thi. Khi còn 15 phút nữa hết giờ, cán bộ coi thi 1 thông báo cho cả phòng thi. 5 phút trước khi hết giờ, giám thị yêu cầu thí sinh kiểm tra lại bài, số báo danh, mã đề và được phép nhắc nhở 2 lần.

    "Giám thị không thể nhắc nhiều lần vì làm như thế sẽ ảnh hưởng tới sự tập trung làm bài của các em khác", ông Hưng cho hay.

    Trường hợp này bị điểm liệt (từ điểm 1 trở xuống) nên theo quy định sẽ không được xét tốt nghiệp và cũng không được xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-gioi-bi-diem-vi-ngu-quen-trong-phong-thi-tot-nghiep-thpt-bo-gd-dt-noi-gi-a546638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan