+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh Lào Cai bị 2 con chó gần 60kg cắn: Chủ nuôi bị phạt bao nhiêu tiền?

    (ĐS&PL) - UBND phường Bắc Cường, TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã mời chủ nuôi 2 con chó cắn nam sinh đi thể dục bị thương nặng lên làm việc, đồng thời phạt người này 1,5 triệu đồng vì nuôi chó thả rông, không rọ mõm.

    Ngày 20/2, báo Người Lao Động dẫn thông tin từ UBND phường Bắc Cường, TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc 2 con chó cắn bị thương một nam sinh xảy ra trên địa bàn, phường đã cử tổ công tác tới hiện trường lập biên bản ghi nhận sự việc.

    Qua xác minh, hộ nuôi 2 con chó cắn người này là bà Bùi Thị Thảo, nhà ở tổ 8, đường Kim Sơn, phường Bắc Cường. UBND phường Bắc Cường đã mời bà Thảo lên làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Bùi Thị Thảo số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi nuôi chó thả rông, để chó ra đường không có rọ mõm và không có người dắt.

    Việc ra quyết định xử phạt hành chính cứ theo quy định tại Nghị định 04/2020/NĐ-CP.

    vu nam sinh lao cai bi 2 con cho gan 60kg can chu nuoi bi phat bao nhieu tien dspl 1
    Nam sinh V. sức khỏe còn yếu và nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Ảnh: Tiền Phong

    Cũng trong sáng 20/2, Trường cao đẳng Lào Cai chủ trì buổi làm việc với đại diện gia đình em H.V. và chủ hộ nuôi chó là bà Bùi Thị Thảo.

    Tại buổi làm việc đã thống nhất, bà Bùi Thị Thảo sẽ chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí viện phí liên quan đến quá trình điều trị cho nạn nhân.

    Ngoài ra, bà Thảo cam kết hỗ trợ kinh phí trong 6 tháng để gia đình chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho em V. sau thời gian điều trị.

    Là người điều trị ca bệnh, trao đổi với PV Tiền Phong, bác sĩ Hoàng Trung Hiếu - Khoa Ngoại chấn thương, bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, bệnh nhân V. nhập viện chiều 18/2 trong tình trạng bị đa chấn thương. Trên người nạn nhân có các vết cắn ở tay, chân, tổn thương xây xát do chó kéo lê. Ngoài ra, còn có vết cắn rất nguy hiểm ở đằng sau gáy.

    "Khi vào viện, bệnh nhân V. được xử lý chống sốc, giảm đau, cầm máu theo đúng phác đồ y khoa. Hiện tại bệnh nhân qua cơn nguy hiểm đe dọa tính mạng. Để phục hồi, mất vài ngày để vết thương sạch chúng tôi mới xử lý được các tổn thương", bác sĩ Hiếu nói.

    Như đã đưa tin, vào chiều 18/2, em H.V. (sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai) chạy bộ thể dục tại một khu đô thị ở TP Lào Cai thì bất bị 2 con chó lớn hung dữ tấn công. Khi bị 2 con chó cắn, nạn nhân đã cố chống trả nhưng bị 2 con chó kéo ngã và tiếp tục cắn xé vào người.

    Phát hiện sự việc, một số người dân đã chạy tới giải cứu, đưa nạn nhân đi cấp cứu.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-lao-cai-bi-2-con-cho-gan-60kg-can-chu-nuoi-bi-phat-bao-nhieu-tien-a566537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan