+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh lớp 10 bị bạn đổ chất "lạ" vào miệng: Nghi là dung dịch trong thuốc lá điện tử

    ĐS&PL Liên quan vụ nam sinh lớp 10 bị bạn đổ chất "lạ" vào miệng ở Cần Thơ, bước đầu cơ quan chức năng nhận định chất lỏng này có thể là tinh dầu dùng trong thuốc lá điện tử.

    Liên quan vụ nam sinh lớp 10 bị bạn đổ chất "lạ" vào miệng ở Cần Thơ gây xôn xao dư luận mấy ngày qua, bước đầu cơ quan chức năng nhận định chất lỏng này có thể là tinh dầu dùng trong thuốc lá điện tử.

    Có thể là tinh dầu dùng trong thuốc lá điện tử

    Theo thông tin từ Công an quận Ninh Kiều (Thành phố Cần Thơ), cơ quan này đang thu thập, xác minh chất lạ nam sinh lớp 10, trường THPT An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ nhỏ vào miệng bạn tại trường học.

    Như ĐS&PL đã có bài phản ánh sự việc này trong số báo trước, vào khoảng 15h ngày 22/3, khi học sinh T.H.L. (lớp 10, trường THPT An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) đang ngồi trong lớp, bị nhóm bạn kéo vào nhà vệ sinh, rồi đổ ống nước lạ vào miệng. Khoảng nửa giờ sau, em L. bị chóng mặt, nôn ói, có dấu hiệu ngộ độc nên nhà trường đưa em nhập viện tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Sau đó, nhà trường đã triệu tập những em chung nhóm lên làm việc và mời công an vào cuộc.

    Hiện Công an quận Ninh Kiều đang tiến hành gửi mẫu chất lỏng còn lại trong chai thuốc đi giám định, dự kiến trong khoảng 9 ngày sẽ có kết quả. Nhận định ban đầu chất lỏng nói trên có thể là tinh dầu dùng trong thuốc lá điện tử.

    L. kể lại giây phút bị bạn ép uống "chất lạ". (Ảnh: Vietnamnet)

    Chờ kết luận cuối cùng từ phía công an

    Sau khi sự việc xảy ra, trả lời báo chí, ông Duy Minh Trí, Hiệu trưởng trường THPT An Khánh, cho biết, hiện nhà trường vẫn đang phối hợp cùng công an làm rõ. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã làm việc với phụ huynh của 5 học sinh liên quan đến vụ việc nhỏ thuốc vào miệng em L., thống nhất giao cho gia đình quản lý, giáo dục tại nhà. Phía nhà trường cũng cho các em nghỉ học để ổn định tâm lý, dự kiến các em sẽ đi học vào tuần này. Những học sinh này thường ngày không có biểu hiện quậy phá hoặc thuộc diện cá biệt.

    Lực lượng công an và nhà trường cũng đang xác minh, trích xuất camera để làm rõ vấn đề này. Tất cả các thông tin đều phải chờ kết luận cuối cùng từ phía công an. “Chưa thể khẳng định là có xảy ra vấn đề bạo lực học đường ở đây hay không? Phải chờ cơ quan chức năng điều tra. Có kết quả, nhà trường sẽ tiến hành xử lý vừa mang tính răn đe vừa mang tính giáo dục”, ông Bùi Duy Minh Trí nói.

    Trước thông tin cho rằng, chất “lạ” được nhỏ vào miệng em L. là chất gây nghiện, ông Bùi Duy Minh Trí khẳng định đây chỉ là thông tin hành lang. “Nói sử dụng ma túy thì hơi quá đáng cho học sinh của trường. Hôm đó, công an phường test nhanh nam sinh bị cho uống và các học sinh kia đều cho kết quả là âm tính với chất ma túy. Ngoài ra, các tin nhắn của học sinh trên nhóm nói là cái khác”, vị lãnh đạo trường học cho hay.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Anh Trần Hữu Phước (cha của học sinh L.) cho biết, đến giờ vẫn chưa xác định được chất "lạ" mà con trai mình bị bạn ép uống. Anh Phước kể, sau khi vụ việc xảy ra, anh vào trường gặp ban giám hiệu yêu cầu xem camera an ninh, anh rất bức xúc sau khi xem đoạn clip nói trên. Sau sự việc, chị Nguyễn Thị Nuôi (mẹ của em L.) chia sẻ, lúc đó, nhìn con nằm bất động, miệng co giật, tôi chỉ biết khóc. Sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường có thăm hỏi sức khoẻ, động viên gia đình. Tôi cũng mong muốn nhà trường, cơ quan chức năng sớm giải quyết vụ “ việc trên một cách thoả đáng.
    Được biết, thông thường, dung dịch tinh dầu dùng trong thuốc lá điện tử chứa nicotin, glycerin thực vật, chất tạo hương và propylene glycol. Có những loại chứa thành phần nguy hiểm như chất gây ung thư, hóa chất độc hại, chất kích thích thần kinh chính của cần sa (tetrahy- drocannabinol).

    Thủy Tiên - M.Hương

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 4 (52)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-lop-10-bi-ban-do-chat-la-vao-mieng-nghi-la-dung-dich-trong-thuoc-la-dien-tu-a361309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan