+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh lớp 8 nghi bị bạn bạo hành vùng kín ở Hà Nội: Phê bình Phòng GD&ĐT và nhà trường

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc nam sinh lớp 8 nghi bị bạn bạo hành vùng kín tại Trường THCS Hòa Nam (Ứng Hòa, Hà Nội), nhà trường đã quyết định đình chỉ học với 6 học sinh tham gia. Mới đây, UBND huyện Ứng Hoà đã có văn bản phê bình Phòng GD&ĐT và trường học vì chậm trễ báo cáo thông tin sự việc.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip một nam sinh lớp 8 bị bạn bạo hành vào vùng kín ở Ứng Hòa, Hà Nội. Mặc dù clip chỉ quay lại khoảng 16 giây nhưng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ và bức xúc trước hành vi xâm phạm thân thể không thể chấp nhận được của nhóm học sinh.

    Cụ thể, trong clip có 5 học sinh túm tay chân nam sinh "đóng" vào cột cờ. Mặc cho nam sinh này gồng người, nhăn nhó và la lên nhưng nhóm bạn liên tục có hành động bạo hành vào vùng kín. Điều đáng nói, thay vì can ngăn hành vi bạo lực học đường này, một số nam sinh khác lại đứng reo hò, cổ vũ. Có nam sinh khác đứng quay lại clip.

    Được biết, vụ việc xảy ra tại Trường THCS Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Nam sinh bị bạo hành trong clip đang là học sinh lớp 8 của trường.

    Báo Tiền phong đưa tin, liên quan đến sự việc trên, UBND huyện Ứng Hoà đã ban hành văn bản phê bình Trưởng phòng GD&ĐT huyện, Chủ tịch UBND xã Hòa Nam, Hiệu trưởng trường THCS Hòa Nam về việc chậm trễ trong công tác thông tin, báo cáo khi xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên. Đồng thời, UBND huyện yêu cầu khẩn trương báo cáo cụ thể quá trình diễn ra sự việc, quá trình xử lý của các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ được giao.

    vu nam sinh lop 8 nghi bi ban bao hanh vung kin o ha noi vi sao phe binh phong gd dt va nha truong
    Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh cắt từ clip.

    Về diễn biến sự việc, được biết, vụ việc trong đoạn clip xảy ra vào hồi 9h ngày 8/11, nhóm 5 học sinh lớp 8 đã trêu đùa, khiêng bạn là em Đinh Văn S., lớp 8C Trường THCS Hòa Nam và có động tác dúi em này vào cột cờ.

    Tuy nhiên, đến 2 tuần sau, giáo viên chủ nhiệm lớp 8C là cô Nguyễn Thị Minh mới nhận được tin nhắn video, phản ánh lại sự việc từ phụ huynh của em Đinh Văn S. Giáo viên chủ nhiệm đã báo cáo ngay Ban Giám hiệu nhà trường.

    Ngay sau khi nhận được thông tin nhà trường đã triệu tập các học sinh liên quan đến tường trình. Báo cáo với Ban công an xã và đưa tất cả các học sinh liên quan sang trụ sở Ban công an xã làm việc.

    Đối với học sinh S., nhà trường đã hướng dẫn phụ huynh em Đinh Văn S. cho em đến bệnh viện kiểm tra và có kết luận học sinh sức khỏe bình thường.

    Trước đó, Hiệu trưởng trường THCS Hòa Nam Đoàn Vũ Hải xác nhận với ĐS&PL vụ việc xảy ra tại trường. Thầy Hải cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh học sinh, ban gíam hiệu nhà tường nhận thấy vụ việc có tình chất nghiêm trọng nên đã báo công an điều tra làm rõ.

    Nói về lý do vụ việc xảy ra tại trường nhưng vì sao giáo viên không biết để can thiệp, thầy Hải nói: "Không phải các em mâu thuẫn với nhau mà nguyên nhân ban đầu được cho là các em đùa nghịch ở sân trường. Em học sinh bị bạn bạo hành cũng đã được đi khám và không có thương tích".

    Thầy Hải cho biết, ngày 27/11, trong lễ chào cờ đầu tuần, nhà trường đã công bố biện pháp kỷ luật đình chỉ học 1-2 tuần với 5 học sinh trực tiếp tác động bạn và 1 học sinh quay clip. Thời gian áp dụng hình thức kỷ luật bắt đầu từ ngày 27/11. Quyết định này của trường dựa theo điều 38, thông tư 32 của Bộ GD&ĐT về hành vi xâm phạm thân thể bạn.

    Theo báo VTC News, tối 28/11, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, ngay khi nắm được thông tin vụ việc nam sinh lớp 8 Trường THCS Hòa Nam nghi bị bạn bạo hành vùng kín, đơn vị đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hoà xác minh, làm rõ sự việc. Theo tường trình của các học sinh liên quan, đây chỉ là hành động nghịch ngợm, trêu đùa giữa các em trong giờ ra chơi, không có mâu thuẫn cá nhân hay cố tình làm bạn bị thương. "Rất may, kết quả kiểm tra sức khỏe học sinh không vấn đề gì", vị lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội nói.

    Vị lãnh đạo này cho hay, tuy sự việc không ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, song Sở vẫn yêu cầu Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các nội dung về đảm bảo an toàn trong trường học.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-lop-8-nghi-bi-ban-bao-hanh-vung-kin-o-ha-noi-phe-binh-phong-gddt-va-nha-truong-a601511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Nội: Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm giao thông

    Hà Nội: Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm giao thông

    Hiện nay tình trạng học sinh vi phạm quy định an toàn giao thông trên địa bàn TP.Hà Nội vẫn đang diễn ra rất phổ biến. Hầu hết các em mắc lỗi điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường cấm... Lực lượng CSGT đã ra quân xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm.

    Đại biếu

    Đại biếu "hiến kế" cho Bộ GD&ĐT giải pháp hạn chế tình trạng bạo lực học đường

    Về vấn đề bạo lực học đường đang rất nhức nhối hiện nay đã được đưa ra thảo luận trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn cuối cùng của kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV vào sáng 8/11. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn khẳng định cần áp dụng tổng thể đồng bộ một loạt giải pháp mới hạn chế tình trạng bạo lực trong trường học.