+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh mất tích khi đi nhập học, thi thể tìm thấy trên sông: Xót xa hoàn cảnh nạn nhân

    ĐS&PL Liên quan vụ "nam sinh mất tích, thi thể tìm thấy trên sông", chính quyền địa phương cho biết, dù không thuộc diện hộ nghèo nhưng hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất khó khăn.

    Trưa 15/2, trao đổi trên báo Người Lao Động, ông Đào Duy Thãi - Chủ tịch UBND xã Tây An, huyện Tây Sơn (Bình Định) - cho biết dù không thuộc diện hộ nghèo nhưng hoàn cảnh gia đình nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi; quê Bình Định) rất khó khăn.

    Cha, mẹ em Nghĩa đều gần 50 tuổi, sinh sống bằng nghề nông. Hằng ngày, cha Nghĩa chăm sóc vài con bò của gia đình, còn mẹ làm ruộng. Nghĩa có một anh ruột vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chưa có việc làm ổn định nên gia đình càng khó khăn hơn.

    "Dù không thuộc diện hộ nghèo nhưng hoàn cảnh gia đình em Nghĩa rất khó khăn. Bản thân Nghĩa học giỏi, lại ngoan hiền nên được nhiều người hàng xóm, bạn bè yêu quý. Bởi vậy, khi nghe em Nghĩa mất tích tại bến xe Miền Đông rồi được phát hiện chết trôi trên sông Sài Gòn, ai cũng đau lòng", ông Thãi cho hay.

    vu nam sinh mat tich khi di nhap hoc thi the tim thay tren song xot xa hoan canh nan nhan
    Các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Bình Thạnh khám nghiệm hiện trường - nơi phát hiện thi thể nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa - mất tích 3 ngày trước đó - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    "Vì gia đình khó khăn, với lại nghĩ ở trong đó có chị họ của Nghĩa đón nên vợ chồng tôi đã để cháu một mình lần đầu đến TP HCM. Trước khi đi, gia đình gom góp chỉ được 1,5 triệu đồng đưa cho Nghĩa mang theo vào TP HCM" - báo Người lao động dẫn lời bà Trần Thị Ty (mẹ của Nghĩa) cho hay.

    Trong diễn biến khác có liên quan, Dân trí thông tin thêm, trưa 15/2, Công an quận Bình Thạnh đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường vụ nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa bị mất tích bí ẩn tại TPHCM, thi thể vừa được phát hiện trên sông Sài Gòn, thuộc phường 13, quận Bình Thạnh.

    "Trên người nam sinh viên không có dấu hiệu bị thương tích, tài sản không bị mất nên cơ quan chức năng phải khám nghiệm tử thi, giám định pháp y để xác định đây có phải là án mạng hay không. Thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác để làm rõ" - Dân trí dẫn lời một cán bộ điều tra cho hay.

    Do nạn nhân chết dưới nước và trên người không bị đâm chém nên Công an quận Bình Thạnh đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM tiến hành các thủ tục để xác định đây có phải là án mạng hay không.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời của ông Ba Chúc (người trực tiếp đưa thi thể Nghĩa vào bờ) kể lại, sau khi nhận thông tin từ người dân, ông đã nhanh chóng tiếp cận thi thể.

    “Khi tôi tiếp cận thì thấy xác có mang 1 balo, mặc áo khoác màu đen, quần đen. Công an đến kiểm tra thi thể, giấy tờ thì phát hiện có tiền, giấy CMND, trong ví có một số tiền dưới 2 triệu, thẻ bảo hiểm y tế… không thấy mất một thứ gì. Riêng thi thể không phát hiện trầy xước gì”- báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Chúc kể lại.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-mat-tich-khi-di-nhap-hoc-thi-the-tim-thay-tren-song-xot-xa-hoan-canh-nan-nhan-a528465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan