+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh tử nạn trong chuyến đi thực tế: Tiết lộ nội dung sở GD&ĐT Sóc Trăng báo cáo

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ nam sinh trường chuyên bị tai nạn khi đi trải nghiệm thực tế ở Đà Lạt, sở GD&ĐT Sóc Trăng vừa có văn bản báo cáo về sự việc.

    Liên quan đến vụ nam sinh trường chuyên bị tai nạn khi đi trải nghiệm thực tế ở Đà Lạt, sở GD&ĐT Sóc Trăng vừa có văn bản báo cáo về sự việc.

    Theo báo Người Đưa Tin, báo cáo của sở GD&ĐT Sóc Trăng được gửi đến văn phòng bộ GD&ĐT; vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV; Thường trực Tỉnh ủy; ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Sóc Trăng.

    Báo cáo của sở GD&ĐT Sóc Trăng. Ảnh: Giao Thông

    Danh tính nạn nhân được xác định là em em Lâm Thanh T., học sinh lớp 12A7, trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Nam sinh này nhà ở đường Trần Hưng Đạo, phường 3, TP.Sóc Trăng.

    Trong báo cáo ghi rõ, nhằm thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020, trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai xây dựng kế hoạch về việc tổ chức tuần lễ học tập trải nghiệm thực tế tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 30/12/2019 đến ngày 4/1/2020.

    Trường đã hợp đồng với một công ty du lịch ở Cần Thơ và một công ty tại tỉnh Sóc Trăng để 2 công ty du lịch đưa các em đi Đà Lạt.

    Trong đó, đợt 1 từ ngày 30/12/2019 đến hết ngày 3/1/2020 và đợt 2 từ ngày 31/12/2019 đến hết ngày 4/1/2020. Địa điểm của đoàn thực tế trải nghiệm là Dinh Bảo Đại, Fresh Garden Đà Lạt, Phân viện Sinh học Tây Nguyên.

    Mục đích của chuyến thực tế nhằm trải nghiệm một số chuyên đề học tập chuyên môn về quy trình sản xuất các loại hoa, rau củ, tìm hiểu các ngành nông nghiệp công nghệ cao tại Đà Lạt.

    Theo lịch trình đã được lập kế hoạc trước đó, các em đi ăn chiều và đi đi chợ Đà Lạt từ 17-20h ngày 2/1. Tuy nhiên, trong thời gian này, em T. cùng một số người bạn thuê xe đạp để đi dạo. Khi đạp xe xuống một con dốc, xe của T. bị sự cố nên ngã.

    Nam sinh nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Do vết thương quá nặng, nên T. đã tử vong sau đó.


    Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Bên cạnh đó, sở GD&ĐT Sóc Trăng cho biết, đơn vị đã chỉ đạo trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tiếp tục thăm hỏi, động viên gia đình em T. và yêu cầu công ty tổ chức thực hiện trách nhiệm bảo hiểm cho học sinh theo quy định.

    Đồng thời yêu cầu các trường quan tâm sâu sát hơn nữa trong việc tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hướng nghiệp. Đặc biệt, là quan tâm đến khâu đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia các hoạt động.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Công Lý cho hay, ngày 30/12/2019, trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức cho học sinh đi trải nghiệm tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Trong quá trình đi trải nghiệm, ngày 2/1, em T. cùng một số bạn bè thuê xe đạp để đi dạo. Khi xuống dốc, bất ngờ xe của nam sinh gặp sự cố khiến cho em bị ngã lộn nhiều vòng khiến nam sinh tử vong sau đó.

    Được biết, gia đình nam sinh có hoàn cảnh khó khăn, em là con trai duy nhất trong gia đình. Do cha mẹ sớm chia tay, em T. ở với mẹ tại phường 3, TP. Sóc Trăng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-tu-nan-trong-chuyen-di-thuc-te-tiet-lo-noi-dung-so-gddt-soc-trang-bao-cao-a307527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan