+Aa-
    Zalo

    Vụ nam thanh niên chết ở khách sạn: Hé lộ nguyên nhân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau nhiều lần gọi cửa không được, nhân viên khách sạn H.L (Hà Nội) đã mở cửa phòng và hốt hoảng phát hiện một nam thanh niên đã tử vong

    (ĐSPL) - Sau nhiều lần gọi cửa không được, nhân viên khách sạn H.L trên phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã mở cửa phòng và hốt hoảng phát hiện một nam thanh niên đã tử vong trong tư thế treo cổ.

    Khách sạn nơi phát hiện nạn nhân tử vong.

    Nạn nhân sau đó được xác định là Vũ Thế D. (SN 1986, trú tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Sau cái chết bất thường của D. một bí mật dần được hé lộ là trước đó D. đã xin được 400 triệu đồng của bố mẹ để đi xin việc, đã bàn giao cho người nhận chạy việc nhưng không có phản hồi. Số tiền này cũng đã biến mất sau đó.

    Thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, vào khoảng 17h ngày 21/1, Công an quận nhận được tin báo từ nhân viên trong khách sạn nằm trên phố Lò Đúc phát hiện một xác chết trong phòng nghỉ. Ngay lập tức lực lượng công an có mặt tại hiện trường. Qua khám nghiệm ban đầu, cơ quan chức năng phát hiện nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ, trên người không có tác động ngoại lực.

    Một nhân viên khách sạn H.L cho biết, vào thời điểm trên khi đang đi dọn phòng ở tầng ba thì người này phát hiện cửa phòng 302 khóa, nhưng gọi cửa thì không thấy ai lên tiếng. Sợ có chuyện chẳng lành, nhân viên này đã báo cho một số nhân viên khác lên trợ giúp. Lúc này, nhân viên khách sạn vẫn cố gọi nhưng vẫn không thấy ai ra mở cửa. Khi số nhân viên này quyết định mở cửa ra thì bàng hoàng phát hiện một nam thanh niên trong tư thế treo cổ. Tiến lại gần kiểm tra thì họ phát hiện người này đã chết. Ngay lập tức, nhân viên trong khách sạn đã thông báo lên lãnh đạo khách sạn và cơ quan chức năng đến làm việc.

    Cũng theo nhân viên khách sạn này, D. đến đây thuê phòng đã được mấy hôm. Hầu như D. chỉ ở trong phòng, rất ít ra ngoài. Trước khi phát hiện D. chết hai ngày, anh ta xuống quầy lễ tân mượn máy tính vào mạng một lúc rồi lại lên phòng. Những hôm trước thì buổi sáng, thấy D. đi ăn sáng rồi đi đâu đó khoảng đầu giờ chiều lại quay về phòng. Nhưng hôm xảy ra sự việc thì không thấy D. xuống gửi chìa khóa, lúc dọn phòng thì mới phát hiện D. đã chết.

    Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường phát hiện trong điện thoại của D. có nhiều tin nhắn xin lỗi bố mẹ đã không còn số tiền mà bố mẹ đưa cho lên Hà Nội để xin việc. Qua tin nhắn này, nhiều người cho rằng D. đã được bố mẹ cho tiền để đi xin việc, nhưng hiện chưa ai biết số tiền đó đang ở đâu. Đây là một câu hỏi lớn đang đặt ra với cơ quan chức năng.

    Qua tìm hiểu từ nhân viên khách sạn, khi thuê phòng, D. còn đi với một người phụ nữ khác. Nhưng đến thời điểm phát hiện xác của D. thì người phụ nữ lạ mặt này cũng không còn ở trong khách sạn. Có thể người phụ nữ này có liên quan đến số tiền mà D. đưa lên Hà Nội để xin việc. Nhưng đến thời điểm hiện tại, chưa có thông tin gì về người phụ nữ lạ mặt trên.

    Chúng tôi tìm về xã Sơn Coong, nơi nam thanh niên này đăng ký thường trú để xác minh thêm thông tin sự việc. Theo người thân của D. cung cấp thì sau một thời gian làm việc ở Hà Nội đầu tháng 1/2015, D. có về nhà và bảo muốn xin vào một cơ quan Nhà nước nhưng phải mất từ 400 đến 500 triệu đồng. Thấy D. nói vậy, người nhà đã vay mượn được 400 triệu đồng đưa cho D. xuống Hà Nội để xin việc. Sau đó mấy ngày, D. lại về nhà và nói đã đưa số tiền này cho người nhận xin việc nhưng mấy ngày sau đó D. không liên lạc được với người này. Ở nhà được vài ngày, D. cảm thấy chán nản và muốn xuống Hà Nội để tìm người này đòi lại tiền.

    Không có tiền để xuống Hà Nội, D. đã mượn một xe máy của bạn rồi đem đi đặt lấy tiền xuống Hà Nội. Đến ngày 16/1, D. tìm đến khách sạn H.L thuê phòng để ở trong khi tìm kiếm người xin việc cho mình.

    Anh Nguyễn Văn V., hàng xóm của D. chia sẻ: "Chúng tôi cũng rất bất ngờ trước cái chết của D.. Là hàng xóm nên tôi biết cậu ấy rất ngoan, hiếu học và rất máu làm ăn. Đã mấy năm nay, D. xuống Hà Nội kiếm việc, thỉnh thoảng mới về thăm nhà. Khi về, cậu ấy cũng sang nhà tôi chơi nói rằng chỉ khi nào công việc ổn định mới lo đến chuyện gia đình. Mấy hôm nay, tôi nghe hàng xóm đồn rằng, cha mẹ D. có dành dụm được chút tiền cho cậu xuống Hà Nội mua nhà để chuẩn bị lấy vợ.

    Tuy nhiên, không biết cậu ta đã tiêu hết số tiền đó vào việc gì. Có người nói rằng cậu tađánh bạc, chơi lô đề. Không ít thông tin cho rằng D. bị cướp. Mất tiền, không dám về sợ bố mẹ la mắng nên cậu ấy đã có hành động dại dột. Cả làng ai cũng thương xót cho D. ngoan ngoãn mà lại đoản mệnh".

    Đang nhanh chóng điều tra làm rõ

    Ngày 24/1, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, đại diện Công an TP.Hà Nội cho biết, dù công việc khám nghiệm ban đầu cho thấy D. chết do treo cổ tự tử nhưng trong vụ việc vẫn còn nhiều uẩn khúc chưa được lý giải. Sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP. Hà Nội và Công an quận Hai Bà Trưng vẫn đang điều tra, tìm ra thông tin về người phụ nữ lạ mặt và số tiền 400 triệu đồng của Vũ Thế D..

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-thanh-nien-chet-o-khach-san-he-lo-nguyen-nhan-a81165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan