+Aa-
    Zalo

    Vụ nam thanh niên sát hại 2 nữ sinh rồi tự tử ở Hà Nội: Gia đình nghi phạm vẫn chưa hết bàng hoàng

    • DSPL
    ĐS&PL Giàng A Dông, nghi phạm trong vụ 2 nữ sinh bị sát hại dã man ở Hà Nội được sinh ra trong gia đình có 6 anh em. Được bố mẹ tạo điều kiện cho ăn học.

    Giàng A Dông, nghi phạm trong vụ 2 nữ sinh bị sát hại dã man ở Hà Nội được sinh ra trong gia đình có 6 anh em. Dông là niềm hy vọng lớn nhất của cả gia đình bởi đây cũng là thanh niên duy nhất của bản Háng Trở 2 từ trước đến nay theo học được đến đại học.

    Giàng A Dông gây án khi đang thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư xây dựng. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Liên quan đến vụ 2 nữ sinh bị sát hại dã man ở Hà Nội, tối 17/9, trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Lò Văn Nắm, Chủ tịch UBND xã Tràng Bảng (huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên) cho biết, ngày 17/9 gia đình đã thưa thi thể Giàng A Dông về tới địa phương và đang làm thủ tục mai táng.

    Vị cán bộ thôn cho hay, Dông là con út trong gia đình có tới 6 anh em, bố mẹ chỉ làm nông nên hoàn cảnh gia đình từ xưa tới nay thuộc diện hộ nghèo. Ở địa phương trước nay vẫn sinh hoạt bình thường, không có tiền án tiền sự, cũng chưa bao giờ gây rối trật tự.

    Dông được trông đợi nhiều nhất vì được tạo điều kiện ăn học đàng hoàng với ước mơ làm kỹ sư xây dựng. Dông là người có ý chí và nghị lực vượt khó, vào Đại học để theo đuổi ước mơ.

    "Để có tiền nuôi Dông ăn học ở Hà Nội bố mẹ cậu ta phải vay thêm ngân hàng 300 triệu đồng. Giờ con đã mất, tiền thì vẫn nợ, khổ bố mẹ biết bao giờ trả được.

    Nghe thông tin hai đứa yêu nhau cũng được thời gian khá lâu, không hiểu tại sao cãi nhau lại thành ra như vậy. Sau khi biết tin Dông gây ra tội, khiến bố mẹ cậu ta tiều tuỵ hắn", vị cán bộ thôn cho biết thêm.

    Liên quan đến sự việc, VOV đưa tin, ông Giàng A Cống, bố của Dông cho biết, trong số những người con, Dông là niềm hy vọng lớn nhất của cả gia đình bởi đây cũng là thanh niên duy nhất của bản Háng Trở 2 từ trước đến nay theo học được đến đại học.

    Niềm tin, niềm hy vọng lớn lao ấy đột ngột vụt tắt vào sáng 16/9 khi nhà trường, cơ quan chức năng thông báo về những tội lỗi kinh hoàng mà con trai ông gây ra.

    Đến giờ này, không chỉ ông mà tất cả các thành viên trong gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc ấy, không dám đối diện với gia đình nạn nhân. Đám tang theo lý của người Mông ở đây thường diễn ra 4 ngày, nhưng đối với gia đình ông và sự việc này thì có thể nó sẽ chỉ kết thúc chóng vánh trong ngày một, ngày hai.

    Ông Cống chia sẻ, chưa bao giờ nghe con trai tâm sự hay trải lòng về những uất ức tình cảm. Chỉ biết rằng ông luôn hy vọng, nhắn nhủ Dông phải cố gắng học hành, thành tài, sau khi ra trường công việc ổn định sẽ tiến hành lập gia đình, báo đáp cha mẹ.

    Giờ đây ước mơ có một cậu con trai làm cán bộ nhà nước như cánh cửa nặng đóng sập trước mắt, còn bản thân ông và gia đình chưa biết phải đối diện ra sao với những người Mông đồng hương tại miền sơn cước Mường Báng của mình.

    Trao đổi với VOV, bố của nạn nhân Sùng Thị M.L. cho biết, L. là con gái cả trong gia đình, còn một cậu em út cũng đang theo học tại Hà Nội.

    Chiều 13/9 là lần cuối cùng gia đình được nói chuyện trước khi em bắt xe đêm xuống trường theo học. Ở nhà Lan là đứa con ngoan ngoãn, chịu khó phụ giúp gia đình, chỉ hay tâm sự về việc học chứ chưa bao giờ kể về chuyện tình cảm riêng tư cá nhân.

    Bản thân ông cũng chỉ nghe loáng thoáng về việc con mình có bạn trai ở cùng địa phương nhưng do con đã lớn nên cũng chưa bao giờ ngăn cấm. Hiện tại sau khi sự việc xảy ra, ông vẫn ám ảnh, không dám nhìn lại những vết thương, những hình ảnh hiện trường do cơ quan công an cung cấp cho gia đình.

    Con trẻ dại dột – cha mẹ buốt lòng, hiện ngoài việc lo hậu sự cho con, gia đình ông vẫn đang đợi chờ công bố kết quả điều tra từ cơ quan công an.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 6h45 ngày 16/9, Dông đến phòng trọ của bạn gái là chị Sùng Thị M.L và gây ra án mạng nghiêm trọng. Ban đầu xác định, do Dông và chị Sùng Thị M.L. xảy ra mâu thuẫn nên đối tượng đã dùng dao sát hại bạn gái trong nhà vệ sinh. Trong cơn điên loạn, kẻ sát nhân tiếp tục đâm chị Ngô Thị X. (SN 2000, quê ở Hải Dương) khiến nạn nhân tử vong.

    Đối tượng điên cuồng cầm dao đâm vào người tự sát nhưng không chết nên đã bật dậy, đuổi theo truy sát ba nữ sinh còn lại trong phòng nhưng may mắn cả ba đã kịp bỏ chạy thoát thân.

    Sau khi xuống tay sát hại người yêu và bạn cùng phòng, đối tượng đã nhảy lầu tự tử và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện E. Đến trưa cùng ngày, Dông tử vong tại bệnh viện.

    Vụ án trên vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-thanh-nien-sat-hai-2-nu-sinh-roi-tu-tu-o-ha-noi-gia-dinh-nghi-pham-van-chua-het-bang-hoang-a293374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan