Vụ nam thanh niên tử vong vì bị nghi bắt cóc trẻ em: Nguyên nhân cái chết có thể không phải do hành hung


Thứ 3, 23/10/2018 | 08:45


Cùng sự kiện

Theo cơ quan công an, hiện chưa thể khẳng định nguyên nhân tử vong của nam thanh niên nghi bắt cóc trẻ em là do bị người dân hành hung.

Khi khám nghiệm tử thi, công an bất ngờ phát hiện nạn nhân đã có bệnh lý từ trước đó. Bởi vậy, chưa thể khẳng định nguyên nhân tử vong của nam thanh niên nghi bắt cóc trẻ em là do bị người dân hành hung.

Liên quan đến vụ nam thanh niên nghi bắt cóc trẻ em bị người dân vây đánh dẫn đến tử vong ở Đắk Lắk, trưa 23/10, trao đổi với Người Lao Động, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Danh tính nam thanh niên trong vụ việc được xác định là anh Y. Êban (trú buôn Ja Wầm B, xã Ea Kiết, huyện Cư M'Gar, tỉnh Đắk Lắk).

"Anh Êban có bị người dân vây đánh nhưng khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định anh này cũng có bệnh lý. Do đó, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ nguyên nhân tử vong" – đại tá Bôn cho biết thêm.

Hiện trường vụ nam thanh niên nghi bắt cóc trẻ em bị người dân hành hung. Ảnh: Người Đưa Tin

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Đình Hiệp, Chủ tịch UBND xã Ea Kiết, anh Êban chưa có hồ sơ bệnh án người tâm thần quản lý tại địa phương. Tuy nhiên, anh Êban thường xuyên uống rượu và có những hành vi không bình thường, giống người bị bệnh tâm thần.

Trước đó, vào ngày 21/10, vợ anh Êban đưa chồng đi bệnh viện huyện để khám. Sau khi khám, bác sĩ yêu cầu đưa lên Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk để nhập viện, điều trị. Khi lên tới đây, người vợ đang làm thủ tục nhập viện thì anh Êban bỏ đi rồi xảy ra vụ việc.

Như đã đưa tin, chiều 22/10, anh Nguyễn Anh Khoa (ngụ phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột), cùng vợ và con gái 4 tuổi đi lễ tại Nhà thờ Duy Hòa (phường Khánh Xuân).

Đến khoảng 19h40 cùng ngày, anh Khoa và con gái ra bãi giữ xe nhà thờ để về. Lúc này, bất ngờ 1 nam thanh niên đến giằng co bé gái đang ngồi trên xe.

Thấy vậy, anh Khoa giằng lại và nói: “Tại sao bắt con tôi”. Thanh niên này cho biết đây là con mình.

Lập tức, anh Khoa la lớn có người bắt cóc con và báo công an. Nghe vậy, nhiều người chạy đến thì nam thanh niên leo qua hàng rào của nhà thờ bỏ chạy.

Anh Khoa cùng người dân đuổi theo, bắt giữ nam thanh niên. Một số người bức xúc đã xông vào đánh anh ta bị thương nặng.

Nhận tin báo, Công an phường Khánh Xuân đến hiện trường đưa thanh niên này đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-thanh-nien-tu-vong-vi-bi-nghi-bat-coc-tre-em-nguyen-nhan-cai-chet-co-the-khong-phai-do-hanh-hung-a248658.html