+Aa-
    Zalo

    Vụ ném ma túy vào ôtô để "tống" bạn trai vào tù: Đại gia âm thầm tìm chứng cứ, lật tẩy âm mưu gài bẫy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bỗng dưng bị công an bắt vì trên xe ô tô chứa ma túy, khi được thả tự do, người đàn ông đã âm thầm thu thập chứng cứ, lật tẩy âm mưu gài bẫy của người bạn gái.

    Bỗng dưng bị công an bắt vì trên xe ô tô chứa ma túy, khi được thả tự do, người đàn ông đã âm thầm thu thập chứng cứ, lật tẩy âm mưu gài bẫy của người bạn gái.

    Theo Báo Người Lao Động, theo dự kiến, ngày 10/4, TAND quận Nam Từ Liêm sẽ mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại cụm 2, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội Vu khống (Điều 156 BLHS năm 2015) và tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý (Điều 249 BLHS năm 2015).

    Bỗng dưng bị công an bắt vì xe ô tô chứa ma túy

    Cáo trạng thể hiện, Vân và ông Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) từng là người tình chung sống với nhau nhiều năm tại một căn nhà ở phường Nhật Tân. Do mâu thuẫn trong tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định cho ma tuý vào xe ôtô của ông Thiện để ông Thiện bị bắt.

    Với ý định này, Vân đưa cho bà N.T.V. (SN 1978, ở Hà Nội) là thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu Bộ Công an) một vỏ phong bì, mặt trước ghi số nhà và biển số xe. Vân nói với bà V., xe này có ma tuý và nhờ báo Công an bắt.

    Bỗng dưng bị công an bắt vì xe ô tô chứa ma túy - Hình minh họa

    Sáng 28/6/2016, một người đàn ông (chưa xác định được) đã bỏ ma túy vào gốc cây trên phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP Hà Nội). Sau đó, Vân lấy ma túy này để vào cốp trước trong ôtô của ông Thiện.

    Chiều tối cùng ngày, khi cùng ông Thiện đi gặp khách tại Mỹ Đình, Vân gọi điện báo cho V. đường đi của ôtô. Bà V. báo lại cho Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Hà Nội về việc chiếc ôtô của ông Thiện có ma túy. Khoảng 21h30 cùng ngày, lực lượng cảnh sát cơ động đã kiểm tra, phát hiện trên xe của ông Thiện có hơn 7 gram heroin và 1,5 gram Methamphetamin.

    Người đàn ông bị bắt giữ nhưng sau đó cơ quan điều tra không thể chứng minh tội phạm. Được trả tự do, ông Thiện sau đó thu thập chứng cứ rồi tố cáo hành động vu khống của người bạn gái.

    Tại cơ quan điều tra, Vân khai từng kể có mâu thuẫn với ông Thiện nên bà V. nói sẽ cho ông này đi tù với giá 1 tỉ đồng. Vân đồng ý và được bà V. bảo người mang ma túy tới. Tuy nhiên, bà V. phủ nhận các lời khai trên, cơ quan điều tra kết luận không đủ căn cứ làm rõ bà V. là đồng phạm với Vân nên tách hồ sơ để xử lý sau.

    2 tháng âm thầm thu thập chứng cứ, lật tẩy âm mưu của bạn gái

    Trao đổi trên VnExpress, ông Nguyễn Văn Thiện buồn bã kể về "mối tình oan nghiệt" với nghi phạm sắp hầu tòa vào ngày mai tại TAND quận Nam Từ Liêm.

    Vài năm trước, ông Thiện quan hệ tình cảm với bà Vân, cùng kinh doanh bất động sản. Khi Vân mang bầu, mối quan hệ hai người càng khăng khít. Đứa trẻ chào đời được ba tháng, ông Thiện phát hiện không phải là con của anh. "Việc Vân lừa dối khiến tôi quyết định cả hai không thể đi chung đường", ông Thiện kể.

    Vân đứng tên toàn bộ khối bất động sản trị giá 200 tỷ đồng hình thành khi làm ăn chung, lúc chia tay không đồng ý chia 50% như cam kết trước đó khiến hai người mâu thuẫn. Ông Thiện khởi kiện ra TAND Hà Nội.

    Ông Nguyễn Văn Thiện kể về hành trình tự mò mẫm phá án chứng minh mình vô tội - Ảnh: Lao động

    Đêm 28/10/2016, ông Thiện lái ôtô chở Vân đi qua địa bàn quận Nam Từ Liêm thì bất ngờ bị tổ cảnh sát cơ động Hà Nội yêu cầu dừng lại để kiểm tra hành chính. Cảnh sát thông báo tìm thấy 5 gói nhỏ ma túy ở dưới ghế phụ.

    Khi bị bắt, ông Thiện kêu oan. Sau 8 ngày, ông được trả tự do vì cơ quan chức năng không chứng minh được hành vi phạm tội. "Những ngày bị giam, tôi suy sụp song bấu víu niềm tin rằng mình vô tội và cố gắng xâu chuỗi các mối quan hệ để tìm xem ai muốn hãm hại mình", ông Thiện kể và đoán ra không ai khác chính là Vân.

    Bốn ngày sau khi được trả tự do, Thiện bắt đầu tự đi thu thập chứng cứ. Phát hiện số điện thoại Vân dùng do mình đứng tên đăng ký, ông kiểm tra thì thấy trong hai tháng gần nhất Vân đã hàng trăm lần gọi, nhắn tin với một nữ thượng úy công an. Có những cuộc điện thoại tới hàng tiếng đồng hồ vào lúc nửa đêm.

    "Vân và nữ thượng úy này chỉ biết nhau sơ qua trong một cuộc gặp, không thể có nhiều chuyện để tâm sự vậy", ông Thiện đoán và viết lên Facebook những dòng tâm trạng, ẩn ý nói về người hãm hại mình, mục đích để Vân tìm cách đối phó mà sơ hở.

    Cùng với đó, ông theo dõi Vân, để thiết bị ghi âm trong túi xách và phát hiện cô thường xuyên kể với nữ thượng úy về mối bận tâm "xử lý thế nào" khi ông biết việc gài bẫy.

    "Khi tôi 'lật bài', Vân thú nhận có thỏa thuận với giá một tỷ đồng để nữ thượng úy cung cấp ma túy, gài bẫy", Thiện kể.

    Ông Thiện sau đó gửi các đoạn ghi âm, tài liệu thu thập được trong hai tháng tới Công an quận Nam Từ Liêm. Ngày 9/4/2018, cơ quan điều tra đã khởi tố Vân về hai tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống.

    "Ngày mai, Vân sẽ hầu tòa song xét cho cùng cô ấy cũng không phải là chủ mưu. Cáo trạng chưa làm rõ được động cơ mục đích muốn đẩy tôi vào tù", ông Thiện nói và cho hay sẽ "đi đến cùng vụ án" để làm rõ sự thật.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nem-ma-tuy-vao-oto-de-tong-ban-trai-vao-tu-dai-gia-am-tham-tim-chung-cu-lat-tay-am-muu-gai-bay-a270352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan