+Aa-
    Zalo

    Vụ nghêu, cá chết trắng trên biển Kiên Giang: Bộ NN&PTNT khảo sát

    • DSPL
    ĐS&PL Đoàn công tác Bộ NN&PTNT đã đến kiểm tra khu vực xảy ra tình trạng cá và nghêu chết hàng loạt và lấy một số mẫu để đưa đi xét nghiệm tìm nguyên nhân.

    Đoàn công tác Bộ NN&PTNT đã đến kiểm tra khu vực xảy ra tình trạng cá và nghêu chết hàng loạt và lấy một số mẫu để đưa đi xét nghiệm tìm nguyên nhân.

    Liên quan đến vụ cá, nghêu chết trắng trên biển Kiên Giang, báo Dân Trí đưa tin sáng 11/5, đoàn công tác Bộ NN&PTNT đã đến kiểm tra khu vực xảy ra tình trạng cá và nghêu chết ở huyện Kiên Lương và thị xã Hà Tiên. Tại đây, đoàn công tác cũng đã lấy một số mẫu để đưa đi xét nghiệm tìm nguyên nhân.

    Có 14 ngàn con cá bóp, cá mú, cá chẽm và hơn 300 tấn nghêu, sò lông đã chết trong thời gian qua - Ảnh: báo VnExpress

    Theo kết quả khảo sát bước đầu của các cơ quan chức năng, hiện tượng hải sản chết tại các khu vực này là bất thường và loại trừ khả năng thủy sản bị nhiễm bệnh, cũng như thủy sản bị thiếu oxy cục bộ. Bước đầu các cơ quan nhận định khả năng nguồn nước có chứa độc tố và đã lấy mẫu nước tại 6 điểm. Kết quả quan trắc nhanh của Sở Tài nguyên môi trường các chỉ tiêu môi trường nước về cơ bản thông số môi trường trong ngưỡng.

    Sở TN-MT Kiên Giang cũng đã gửi đồng thời 6 mẫu nước lên TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm nhưng đến chiều 11/5 vẫn chưa có kết quả.

    Theo ông Quảng Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Kiên Giang, thông tin, cho đến ngày 11/5, tình trạng thủy sản chết tuy vẫn còn xảy ra nhưng đã giảm rất nhiều về số lượng và không phát hiện gì mới so với những ngày trước.

    Như báo VnExpress đã đưa tin trước đó, dọc bờ biển Kiên Giang 3 ngày gần đây có khoảng 50 tấn nghêu bị chết.

    Ngoài nghêu, cá, tôm, cua... cũng chết trắng dọc bờ biển, kéo dài qua hai xã, bốc mùi hôi thối. Nước ở khu vực này có màu xanh lợn cợn.

    Khu vực có hiện tượng nghêu, cá chết thuộc bãi bồi ven biển Kiên Lương - Hà Tiên có chiều dài khoảng 20 km, được quy hoạch nuôi trồng thủy sản, chủ yếu là các loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ như sò lông, nghêu, sò lụa...

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngheu-ca-chet-trang-tren-bien-kien-giang-bo-nnptnt-khao-sat-a189977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan