+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi dì mang cháu gái 5 tuổi đi bán lấy 70 triệu đồng: Những mâu thuẫn khó hiểu!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mấy ngày qua, mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin, dì 14 tuổi tổ chức bắt cóc cháu ruột mang đi bán lấy 70 triệu đồng.

    Mấy ngày qua, mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin, dì 14 tuổi tổ chức bắt cóc cháu ruột (bé gái 5 tuổi), trú ở thôn Hồng Kỳ, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa mang đi bán lấy 70 triệu đồng. Từ thông tin nghi vấn trên, PV báo ĐS&PL đã tìm về địa phương, gặp gỡ những người trong cuộc tìm hiểu sự việc và phát hiện có nhiều điểm mâu thuẫn, uẩn khúc.

    Em Lê Thị T. kể lại sự việc với PV trước sự chứng kiến của mẹ là bà Lê Thị Yến.

    Thông tin bất nhất

    Chiều 22/7, PV báo ĐS&PL đã tìm về thôn Hồng Kỳ, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, địa phương xảy ra vụ nghi vấn dì bắt cóc cháu gái ruột 5 tuổi, mang bán 70 triệu đồng đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Bà Lê Thị Yến (44 tuổi), trú tại thôn Hồng Kỳ, xã cho biết, bà sinh được 2 người con gái, con lớn tên Th. (21 tuổi) và con gái thứ 2 tên Lê Thị T. (14 tuổi). Sau khi ly hôn chồng, Th. gửi con gái tên Phạm Ngọc D. (5 tuổi) nhờ mẹ nuôi hộ để ra phía Bắc làm công nhân. Còn Lê Thị T. cũng bỏ học, rời nhà ra Hà Nội và thành phố Thanh Hóa xin việc làm. Cách đây khoảng 1 tuần, T. nghỉ việc trở về quê sống với mẹ và cháu gái tại quê nhà.

    Theo lời kể của bà Yến, khoảng 19h30 ngày 18/7, khi trở về nhà không thấy xe máy và đứa cháu gái đâu nên bà Yến hoảng hốt đi tìm. Đến 20h30 cùng ngày, bà phát hiện chiếc xe máy cùng con gái T. và cháu D. tại địa phận Mục Sơn (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) nên đưa về nhà.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Cầm Bá Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân cho biết, sau khi nhận được thông tin dì bắt cóc cháu gái 5 tuổi mang đi bán lấy 70 triệu đồng lan truyền trên mạng xã hội, Huyện đã giao cho công an huyện phối hợp Công an xã Thọ Thanh vào cuộc điều tra, xác minh. “Có việc dì lấy xe máy của gia đình chở cháu gái 5 tuổi từ xã Thọ Thanh xuống Mục Sơn (huyện Thọ Xuân). Khi tới hiệu cầm đồ, người dì đã cầm cố chiếc xe lấy 8 triệu đồng, sau đó, thuê taxi đưa cháu xuống TP.Thanh Hóa. Khi gia đình phát hiện đã nhờ chủ hiệu cầm đồ gọi tài xế taxi quay lại. Có hay không việc dì mang cháu đi bán, có việc buôn bán người hay không và có đầu mối đứng sau việc này không thì công an đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ”, ông Xuân cho biết thêm.

     Tuy nhiên, bà Lê Thị Yến và em Lê Thị T. đều phủ nhận thông tin mà ông Cầm Bá Xuân cung cấp. Em Lê Thị. T. cho hay, mình chỉ dùng xe máy chở cháu Ngọc D. xuống Mục Sơn vào siêu thị mua xúc xích, chứ không có việc cầm cố xe máy lấy tiền, thuê taxi đưa cháu xuống TP.Thanh Hóa.

    Những nghi vấn cần làm rõ

    Trước thông tin nhiều chiều như trên, PV báo ĐS&PL trao đổi với bà Yến khi PV đặt câu hỏi nếu thông tin ông Cầm Bá Xuân – Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân cung cấp cho báo chí, con gái bà cầm cố xe máy tại hiệu cầm đồ, rồi thuê taxi đưa bé Ngọc D. xuống TP.Thanh Hóa là sai sự thật thì bà có quyền yêu cầu ông này cải chính, xin lỗi.

    Tuy nhiên, bà Yến nói “việc đó không cần” và xin phép ra ngoài gọi cho lãnh đạo Công an xã Thọ Thanh để xin ý kiến. Khi trở vào nhà, bà Yến bỗng thay đổi thái độ, đề nghị PV tới cơ quan công an để được cung cấp thông tin. Ngoài ra, trong quá trình trao đổi, bà Yến nhiều lần cho thấy sự bất nhất trong lời kể của mình. Ban đầu bà Yến cho hay, bà phát hiện chiếc xe máy, con và cháu gái ở siêu thị ở Mục Sơn, lúc sau nói là đứng ở ngoài đường.

    Bất thường hơn, khi bà Yến cho biết đã nhờ một người cùng xóm chở xuống Mục Sơn tìm con và cháu, PV hỏi tên và địa chỉ người đàn ông này để tìm hiểu thêm thông tin thì bà Yến lại nói “người qua đường nên không biết tên"(!?).

    Trước nghi vấn dì mới 14 tuổi mang cháu gái đi bán không thành, nhiều ý kiến bức xúc, phẫn nộ cho rằng chỉ vì 70 triệu mà dì bắt cóc cháu mang đi bán mất hết tình người, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Một số ý kiến khác nhận định, đây có thể chỉ là thông tin thất thiệt vì những chuyện như vậy không thể xảy ra trong thực tế, nhất là khi dì mới 14 tuổi đã dám lừa bán cháu ruột của mình.

    Trung tá Trương Văn Dũng, Phó trưởng Công an huyện Thường Xuân cho biết, sẽ nắm lại diễn biến vụ việc và kết quả xác minh của công an rồi thông tin cho phóng viên sau.

    Xuân Chinh

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật Tháng số 119

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghi-di-mang-chau-gai-5-tuoi-di-ban-lay-70-trieu-dong-nhung-mau-thuan-kho-hieu-a286093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan