+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi sốc phản vệ khi chạy thận ở Hòa Bình: Thêm một bệnh nhân tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Đã có thêm một bệnh nhân nữa tử vong trong vụ nghi sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình, nâng số người tử vong lên 7 người.

    Đã có thêm một bệnh nhân nữa tử vong trong vụ nghi sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình, nâng số người tử vong lên 7 người.

    Theo tin tức trên báo VOV, liên quan đến vụ tai biến sốc phản vệ hàng loạt đối với 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, đến 0h 30/5, đã có thêm 1 bệnh nhân tử vong, nâng số bệnh nhân tử vong lên 7 người. Ngoài ra, một bệnh nhân nữ khác đang trong tình trạng nguy kịch và 10 bệnh nhân còn lại được chuyển lên tuyến trên trong đêm. Khoa Cấp cứu, Trung tâm Chống độc và khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Bạch Mai đã sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận các bệnh nhân này.

    Một bệnh nhân nguy kịch được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình. Ảnh: VOV.

    Báo VnExpress cũng đưa tin, nam bệnh nhân thứ 7 tử vong trước đó đã được các bác sĩ tập trung hồi sức cấp cứu. Khoảng 21h n gày 29/5, sau khi đoàn chuyên gia của Bộ Y tế làm việc với bệnh viện thì tình hình ông chuyển biến xấu. Tất cả các y bác sĩ lao vào bóp bóng, ép tim lồng ngực cho bệnh nhân. Cuối cùng tất cả nỗ lực vẫn không giành lại được tính mạng của người đàn ông.

    Báo cáo của Bệnh viện cho biết, sáng 29/5, tại Khoa Thận nhân tạo có 18 máy chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận mãn. Sau 45 phút chạy thận, những bệnh nhân này xuất hiện tình trạng khó thở, buồn nôn, đau bụng… Bệnh viện đã cho dừng chạy thận và báo cáo sự việc đến Sở Y tế.

    Bệnh viện cũng đã tập trung hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực cho các bệnh nhân, đồng thời báo cáo đến Bộ Y tế và xin hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Bạch Mai.

    Tối và đêm qua (29/5), cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân. Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc gia đình bệnh nhân vì đã để xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng này.

    Sau khi xảy ra tai biến, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình dừng tất cả các ca chạy thận nhân tạo khác. Bệnh viện thường xuyên có 126 bệnh nhân chạy thận nhân tạo, ngày 4 ca, từ 7 giờ sáng đến đêm.

    Tối 29/5, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và các bác sỹ đầu ngành khoa Cấp cứu, Thận nhân tạo và Trung tâm Chống độc của  Bệnh viện Bạch Mai đã có buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghi-soc-phan-ve-khi-chay-than-o-hoa-binh-them-mot-benh-nhan-tu-vong-a191713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan