+Aa-
    Zalo

    Vụ nghịch tử sát hại 4 người thân: Lạnh người trước lời kể của các nhân chứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nghe tiếng la thất thanh, người dân nhanh chóng chạy đến nhà ông Đức thì đã phát hiện nạn nhân nằm trên vũng máu.

    Theo nhân chứng vụ nghịch tử sát hại 4 người thân ở TP.HCM, sau khi nghe tiếng la thất thanh, người dân nhanh chóng chạy đến nhà ông Đức thì đã phát hiện nạn nhân nằm trên vũng máu.

    Tối 11/3, Công an TP.HCM đã phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn phong tỏa hiện trường ở hai địa điểm khác nhau trên địa bàn để điều tra vụ án mạng 4 người tử vong.

    Cảnh sát nhanh chóng bắt giữ Nguyễn Hoàng Nam (SN 1993, ngụ huyện Hóc Môn) và đưa đi kiểm tra ma túy ngay trong đêm.

    Nạn nhân bị sát hại trong vụ án gồm: Ông Nguyễn Văn Đức (52 tuổi, cha nghi can), bà Dân (51 tuổi, mẹ nghi can), bà Nguyễn Thị Liên (83 tuổi, bà nội nghi can), bà Bùi Thị Nết (58 tuổi, người thân nghi can ở xã Long Cang, huyện Cần Đước, Long An).

    Khu vực xảy ra án mạng đang bị cơ quan chức năng phong tỏa. Ảnh: NLĐ

    Theo ghi nhận của PV Tri Thức Trực Tuyến, khuya ngày 11/3, rất đông người dân vẫn đứng dọc hai bên đường Nguyễn Thị Thử ( ấp 1, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM) để theo dõi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án mạng.

    Ông Mùi (đã đổi tên, một nhân chứng) kể lại sự việc cho hay, khoảng 16h ngày 11/3, nghe tiếng la thất thanh của con trai ông Nguyễn Văn Đức (52 tuổi), ông cùng một số người chạy sang. Lúc này ông Đức nằm bất động trước hiên nhà với một cánh tay đứt lìa, tay còn lại gần rời khỏi cơ thể.

    Đi vào nhà, ông Mùi thấy bà Nguyễn Thị Liên (83 tuổi, mẹ ông Đức) nằm bất động trên vũng máu, người nhiều vết chém.

    "Khung cảnh lúc đó rất thương tâm, người chứng kiến không kìm được nước mắt. Ông Đức được người dân đưa vào Bệnh viện Xuyên Á (Củ Chi) cấp cứu nhưng không qua khỏi", ông Mùi chia sẻ.

    Nhân chứng này cung cấp thêm thông tin, ông Đức làm nghề xây dựng, đã chia tay người vợ đầu (tên Dân) gần 15 năm nay. Trong khi ông Đức dọn về sống với mẹ, bà Dân sống một mình và bán quần áo ở xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn). Khoảng 2 năm trở lại đây, ông Đức bị bệnh tiểu đường, mắt mờ phải nghỉ làm và ở nhà.

    "Ông Đức tính rất hiền lành. Người con của ông là Nguyễn Hoàng Nam thì ngỗ ngược và mới đi tù về. Tại sao nó lại ra tay tàn độc như vậy chứ?”, ông Mùi nghẹn ngào nói.

    Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ thảm án 4 người chết ở TP.HCM. Ảnh: VnExpress

    Cũng là hàng xóm với ông Đức, bà Hoa (53 tuổi) thông tin hơn 10 năm trước, Nguyễn Hoàng Nam cùng bạn bè cướp tiệm vàng và bị bắt, phải đi tù hơn 11 năm. Nam mới ra tù gần 1 năm nay và cưới vợ nhưng hiện đã chia tay.

    Dịp Tết 2019, Nam qua bên xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn) bán quần áo cùng với mẹ (bà Dân) và ăn chơi lêu lổng. Thỉnh thoảng, Nam về nhà xin tiền cha và bà nội. Mỗi lần không có tiền, Nam chửi bới và hăm dọa đánh đập cha ruột.

    "Có lần không xin tiền được, Nam bắt cha phải quỳ xuống và bò xin tha, nếu không sẽ chém chết. Chiều nay hay tin thằng Nam sát hại cha mẹ và bà nội, mọi người trong ấp ai cũng căm phẫn hành động vô nhân đạo đó", bà Hoa nói.

    Bà Hoa cũng cho biết hôm đám cưới Nam, mọi người trong xóm có đến chung vui chúc mừng. Mọi người hy vọng Nam cưới vợ sẽ không ăn chơi và lo làm ăn nhưng điều đó không thành sự thật. "Cưới được vài tháng thì hai chợ chồng Nam chia tay, đến nay hắn gây ra sự việc thương tâm", bà Hoa ngậm ngùi nói.

    Tại khu vực nhà mẹ ruột của nghi can, người dân cũng bàng hoàng không kém trước vụ án mạng quá đỗi nhẫn tâm khi người giết bà Dân không ai khác lại chính là người bà từng mang nặng đẻ đau.

    Trả lời với PV Người Lao Động, bà Nguyễn Thị Hạnh (50 tuổi, hàng xóm với bà Dân) cho biết: "Khoảng 15h ngày 11/3, một người khách gõ cửa mua giày dép không thấy bà Dân trả lời. Nhìn qua khe cửa người này thấy bà Dân gục trên vũng máu nên hô hoán".

    Bên cạnh đó, ông Lê Minh Bảo (46 tuổi, bán cà phê đối diện nhà mẹ con Nam) lại bàng hoàng cho biết: "Thường ngày, người mẹ bán giày dép còn thằng Nam bán gà chiên xả ớt. Nó bán đồ cũng ngon lắm và tính tình hiền lành, không có xích mích gì với ai cả. Sau khi đi tù về thấy nó cũng tu chí làm ăn, buôn bán kiếm tiền chân chính nhưng không ngờ sự việc lại đau lòng như vậy".

    Theo quan sát của PV, nơi mẹ con Nam sinh sống là căn nhà chừng 20m2 hiện cửa đóng kín, bên trong đèn điện vẫn sáng. Trước nhà là vài đôi dép cùng những dụng cụ bán gà chiên nằm ngổn ngang dưới đất.

    Người dân tập trung theo dõi ở khu vực xảy ra vụ án mạng. Ảnh: VTCNews

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 14h ngày 11/3, bà Bùi Thị Nết (58 tuổi, ngụ xã Long Cang, huyện Cần Đước, Long An) đứng bán hàng thì Nam và một người khác chạy xe máy đến. 

    Khoảng 10 phút sau, người dân phát hiện bà này nằm bất động ở lề đường, cách cửa hiệu 20m. Lại gần kiểm tra, họ phát hiện bà Nết bị sát hại với vết đâm ở ngực.

    Đến chiều tối, Nam về nhà ở huyện Hóc Môn, dùng hung khí sát hại mẹ ruột, tức bà Dân.

    Ngay sau đó, đối tượng Nam tìm đến nhà bà nội của mình là bà Nguyễn Thị Liên. Tại đây, Nam dùng hung khí tấn công khiến cụ bà tử vong tại chỗ. Không dừng lại, đối tượng tiếp tục dùng dao chặt đứt lìa 2 tay của cha ruột. Dù đã được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên ông Đức cũng đã tử vong.

    Sau khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Vụ việc được người dân phát hiện và trình báo lên cơ quan chức năng.

    Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát điều tra lập tức vào cuộc, phong tỏa hiện trường, chốt chặn các ngả đường ra vào TP.HCM. Sau khi gây án chưa đầy 5 giờ đồng hồ, nghi can gây ra vụ thảm sát đã bị bắt giữ khi đang trên đường chạy trốn.

    Được biết, cha mẹ đối tượng Nam đã ly hôn nên sống riêng. Ông Đức về sống cùng với mẹ là bà Liên. Còn người vợ cũ của ông Đức cũng sống tại huyện Hóc Môn.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghich-tu-sat-hai-4-nguoi-than-lanh-nguoi-truoc-loi-ke-cua-cac-nhan-chung-a266160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan