+Aa-
    Zalo

    Vụ nghịch tử sát hại bố rồi trốn vào rừng: Tiết lộ bất ngờ từ bạn gái nghi phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyễn Thị Phượng ̣(bạn gái Nguyễn Văn Minh - nghi phạm sát hại bố ruột) khai được Minh dẫn vào khu vực rừng. Tuy nhiên khi biết mình bị công an truy bắt, Minh đã để Phượng ở lại rồi tiếp tục lẩn trốn.

    Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt được đối tượng Nguyễn Văn Minh (SN 1989, trú tại thôn Lại Xá, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy) là nghi phạm sát hại cha đẻ rồi bỏ trốn.

    Theo đó, vụ án xảy ra vào tối ngày 26/2. Nạn nhân là ông Nguyễn Xuân D. (SN 1955, trú tại thôn Lại Xá, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy).

    Sau khi gây án, để lẩn trốn sự truy bắt của công an, Minh đã đến khu vực hang, suối hiểm trở phía Tây các xã Ngân Thủy, Kim Thủy và thị trấn Nông trường Lệ Ninh (huyện Lệ Thủy) để lẩn trốn.

    vu nghich tu sat hai bo roi tron vao rung tiet lo bat ngo tu ban gai nghi pham1
    Nghi phạm Nguyễn Văn Minh bị áp giải về trụ sở cơ quan điều tra sau 4 ngày lẩn trốn - Ảnh: Báo Quảng Bình

    Với quyết tâm nhanh chóng bắt được nghi phạm, hơn 100 cán bộ chiến sỹ thuộc các lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình, Công an huyện Lệ Thủy được huy động, phong tỏa địa bàn nghi vấn đối tượng trốn; triển khai các tổ mai phục, chốt chặn tại vị trí hiểm yếu nơi đối tượng có thể xuyên rừng trốn khỏi địa bàn.

    Dân trí dẫn nguồn thông tin từ Thượng tá Nguyễn Như Lam - Phó Trưởng Công an huyện Lệ Thủy cho biết - nghi phạm rất giỏi về địa hình, thường xuyên không có mặt tại gia đình; chủ yếu sống ở vùng rừng, có lối sống, sinh hoạt khá kỳ quái. Biểu hiện tâm, sinh lý của Minh cũng rất khác biệt, do đó để truy bắt được y không phải là điều dễ dàng.

    Bên cạnh đó, gia đình đối tượng lại không tích cực hợp tác.

    Bước ngoặt của cuộc truy lùng Nguyễn Văn Minh chính là việc các tổ truy bắt của công an tỉnh Quảng Bình phát hiện một đối tượng nữ nghi vấn tại khu vực rừng Nắc Dĩ - Bùm Bụp, thuộc bản Cửa Mẹt, xã Ngân Thủy. Người này là Nguyễn Thị Phượng (SN 1982, trú xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy) - bạn gái của nghi phạm Minh.

    Qua khai thác, Nguyễn Thị Phượng khai nhận được Minh dẫn đi vào khu vực rừng cách nhà đối tượng khoảng 5 km. Tuy nhiên khi biết tin mình bị lực lượng công an truy bắt, Minh đã để Phượng ở lại còn bản thân tiếp tục lẩn trốn vào rừng sâu. Lần theo dấu vết, cơ quan công an cũng phát hiện trong một hang đá tại khu vực rừng Nắc Dĩ - Bùm Bụp, có một chiếc chiếu nghi do đối tượng để lại.

    Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình sau đó đã chỉ đạo các lực lượng triển khai nhiều tổ truy bắt, sử dụng chó nghiệp vụ, nhanh chóng bao vây tại các điểm nghi vấn.

    Sau 4 ngày, từng khu vực được khép chặt và đến sáng 2/3, tung tích của đối tượng Minh dần lộ rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt được Nguyễn Văn Minh khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực rừng phía Tây xã Sơn Thủy, giáp ranh với xã Ngân Thủy của huyện Lệ Thủy.

    Đến chiều 2/3, cơ quan công an đã dẫn giải được đối tượng Minh ra khỏi rừng, đưa về trụ sở. Bước đầu đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Trước đó, theo Dân Việt, tại cơ quan công an, Minh đã thừa nhận hành vi sát hại bố đẻ và khai nhận nguyên nhân gây án.

    Theo đó, Minh khai nhận khoảng 19h30 ngày 26/2, ông D. đang ngồi nói chuyện với cháu ngoại là chị N.T.V.L tại thôn Lại Xá, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy. Lúc này, Minh yêu cầu 2 người im lặng và chửi tục, dẫn đến cãi nhau.

    Vì bức xúc nên Minh đã ra cửa lấy 1 cái dao rựa chém trúng tay trái ông D. chảy máu; sau đó lôi ông D. ra bãi cỏ cạnh sân nhà vật lộn và đánh gây thương tích. Khi được người nhà ra can ngăn thì Minh vứt lại rựa rồi bỏ trốn, ông D. bị tử vong khi đưa đi cấp cứu.

    Sau khi gây án, Minh lẩn trốn ở các hang, suối thuộc địa bàn các xã Ngân Thủy, Kim Thủy và thị trấn Nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy để tránh sự truy bắt của lực lượng công an.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghich-tu-sat-hai-bo-roi-tron-vao-rung-tiet-lo-bat-ngo-tu-ban-gai-nghi-pham-a530077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan