+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc botulinum nghi do ăn chả lụa ở TP.HCM: Công an vào cuộc điều tra

    (ĐS&PL) - Tại TP.HCM, 6 người bị ngộ độc botulinum nhập viện trong tuần qua, nghi do ăn chả lụa.

    Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức, TP.HCM cho biết trên Pháp luật TP.HCM, Công an TP.Thủ Đức đang điều tra làm rõ vụ việc sáu người bị ngộ độc botulinum do ăn chả lụa của người bán dạo xảy ra trên địa bàn.

    Cũng theo ông Tùng, khi có kết quả điều tra, lực lượng liên quan sẽ xử lý nghiêm các trường hợp nếu có vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Trước đó, ngày 13/5, 4 dì cháu ở TP.Thủ Đức ăn chả lụa bánh mì mua của người bán dạo. Sau đó 1 ngày, 3 trẻ phải nhập cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 nghi ngộ độc botulinum.

    Theo Thanh niên, bệnh viện Chợ rẫy đã điều chuyển 2 lọ thuốc BAT giải độc botulinum cuối cùng từ Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam về để cứu 3 bệnh nhi.

    Đây là 2 lọ thuốc còn dư lại sau khi Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển ra Quảng Nam để cứu những bệnh nhân ngộ độc botulinum do ăn cá chép ủ chua hồi giữa tháng 3/2023.

    vu ngo doc botulinum nghi do an cha lua cong an tphcm vao cuoc dieu tra

    Các bệnh nhân bị ngộ độc đang được các bác sĩ điều trị. (Ảnh: BV)

    Trong diễn biến liên quan, ngày 13/5, 2 bệnh nhân là anh em ruột (18 và 26 tuổi) ở TP.Thủ Đức ăn bánh mì chả lụa. Ngày 14/5, 2 bệnh nhân có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, đau đầu, choáng váng.

    Ngày 15/5, bệnh nhân 18 tuổi có triệu chứng nặng như nhìn đôi, đau cơ, nhập viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, sau đó được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân 26 tuổi nhẹ hơn nên tự đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Trong ngày 15/5, 1 bệnh nhân nam 45 tuổi, được chuyển vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Bệnh nhân cho biết có ăn một loại mắm để lâu ngày.

    Kết quả xét nghiệm PCR tại Viện Vệ sinh dịch tễ TP.HCM xác định có sự hiện diện của độc tố botolinum tồn tại.

    Theo Pháp luật TP.HCM, vụ việc sau đó được lực lượng chức năng xác định cơ sở kinh doanh cung cấp chả lụa cho tiệm bánh mì nằm tại địa bàn phường Trường Thọ.

    Phòng Y tế TP.Thủ Đức đã phối hợp cùng Công an phường Trường Thọ và UBND phường Trường Thọ kiểm tra cơ sở nơi nghi ngờ là điểm kinh doanh chả lụa gây ngộ độc ngộ độc botulinum này.

    Qua làm việc, lực lượng chức năng xác định cơ sở này đã hoạt động khoảng hơn hai tháng nay, không có giấy phép kinh doanh, kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc, không hoá đơn chứng từ, cơ sở không có biển hiệu.

    Làm việc đoàn kiểm tra, chủ cơ sở cho biết là chỉ buôn bán nhỏ lẻ nên không có các giấy tờ liên quan. Bước đầu, đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở này ngưng hoạt động, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính vì các lỗi liên quan.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-botulinum-nghi-do-an-cha-lua-o-tphcm-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-a576076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan