+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc rượu, 2 người chết ở TP.HCM: Nguồn gốc số rượu chứa methanol

    ĐS&PL Về nguồn gốc bình 5 lít ghi chữ "rượu", chủ nhà hàng cho biết do một nhân viên cũ của quán mua về, cất vào trong kho từ khoảng tháng 5/2022.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức, TP.HCM, cho biết đang điều tra nguyên nhân khiến 8 người bị ngộ độc rượu, trong đó có 2 người tử vong.

    tphcm uong ruou khong ro nguon goc 2 nguoi tu vong 6 nguoi nguy kich dspl
    Bệnh nhân đang được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định. Ảnh: Báo Lao Động 

    Theo báo cáo của Phòng Y tế TP Thủ Đức, sự cố nghi ngộ độc rượu xảy ra tại nhà hàng Mr Bao, trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, do ông N.D.B. (32 tuổi) làm đại diện pháp luật.

    Theo lời khai ban đầu của ông N.D.B., vào khuya 3/8, sau khi nhà hàng đóng cửa nghỉ, có 6 nhân viên tổ chức ăn uống trong khuôn viên của nhà hàng (ngoài sân). Nhóm này có mời thêm 2 bạn nữ là bạn của 1 trong 6 nhân viên nhà hàng.

    Tất cả 8 người cùng ăn và uống chung đến 4h sáng ngày 4/8 thì hết bình 5 lít dán chữ "rượu" và dọn dẹp "ai về nhà đó". Khi sử dụng rượu, những người này pha thêm nước ngọt màu đỏ.

    Ngày 5/8, ông B. nhận thông tin một nhân viên của quán tên T. có biểu hiện mệt mỏi, tím tái. Xe cấp cứu đến nơi thì nam thanh niên đã tử vong. Sau đó, quản lý nhà hàng thấy những người còn lại có biểu hiện lơ mơ nên đưa đến Bệnh viện Lê Văn Việt khám.

    Đến chiều cùng ngày, một nạn nhân khác đã tử vong. Những bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức.

    Theo báo Tuổi trẻ, báo cáo ban đầu cho thấy thực phẩm các nạn nhân sử dụng tại buổi nhậu tự mua, không phải do nhà hàng cung cấp, chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ mua thực phẩm. Riêng bình 5 lít ghi nhãn chữ "rượu" được lấy từ trong kho bảo quản thực phẩm của nhà hàng.

    Về nguồn gốc bình 5 lít ghi chữ "rượu", chủ nhà hàng cho biết do một nhân viên cũ của quán khi đi mua nước suối được nơi bán giao 5 bình nước suối loại bình 5 lít. Tuy nhiên, khi nhà hàng mở ra kinh doanh phát hiện 1 bình nghi ngờ là rượu và được quản lý dán nhãn chữ "rượu" cất vào trong kho từ khoảng tháng 5/2022 cho đến khi được nhân viên lấy ra để uống. 

    Hiện cơ quan chức năng yêu cầu chủ nhà hàng cung cấp thông tin về nơi mua 5 bình nước nêu trên và hóa đơn mua thực phẩm của nhóm này. Tuy nhiên chủ nhà hàng cho biết địa chỉ nơi mua 5 bình nước trên chỉ có nhân viên cũ mua biết và anh này đã nghỉ việc từ tháng 7/2022, hiện chưa liên hệ được.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-ruou-2-nguoi-chet-o-tphcm-nguon-goc-so-ruou-chua-methanol-a547030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan