+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc thực phẩm tại iSchool Nha Trang: Chờ kết quả để có phác đồ điều trị

    ĐS&PL Tỉnh Khánh Hòa đang chờ Viện Pasteur Nha Trang nuôi cấy và phân lập định danh vi khuẩn, xác định nguyên nhân độc tố và dự kiến đến 23/11 mới có kết quả.

    Chưa xác định nguyên nhân 

    Chiều 20/11, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có thông cáo báo chí về vụ ngộ độc tập thể tại trường Ischool Nha Trang.

    Theo thông cáo, ngày 17/11, trường Ischool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho 880 học sinh. Đến chiều cùng ngày, một số em xuất hiện các triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy nhiều lần.

    vu hoc sinh truong ischool nha trang ngo doc 3
    Bác sĩ thăm khám cho các học sinh nhập viện. (Ảnh: Tiền phong)

    Đến khoảng 22h ngày 17/11, các em xuất hiện thêm triệu chứng sốt, buồn nôn, nôn nên được gia đình đưa đi nhập viện tại các bệnh viện trên địa bàn TP.Nha Trang.

    Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết tính đến 11h ngày 20/11, tổng số ca tiếp nhận ngộ độc thực phẩm tại các bệnh viện là 600 em, có 360 em nhập viện điều trị nội trú. Trong đó, 21 em nặng.

    Sở Y tế thông tin có một học sinh sinh năm 2016 tử vong. Bệnh nhân này nhập viện lúc 1h ngày 18/11 tại Bệnh viện 22/12 với triệu chứng nôn ói, đau bụng, mệt.

    Đến chiều 19/11, bệnh nhân co giật, tím, ngưng tim nên được hồi sức cơ tim, chuyển Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Đến sáng 20/11, em này sốt cao, huyết áp và nhịp tim vân mạch, thở nội khí quản, dấu hiệu suy đa phủ tạng nên chỉ định chuyển vào TP.HCM. Sau đó, bệnh nhân tử vong trên đường chuyển viện.

    vu hoc sinh truong ischool nha trang ngo doc 2
    Trường iSchool Nha Trang-nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Tiền phong)

    Sau khi xảy ra vụ ngộ độc, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các sở ngành liên quan kiểm tra xác định nguyên nhân vụ việc, tích cực điều trị cho các bệnh nhân.

    Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế đã tổ chức Đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm kết hợp với địa phương, Ban Giám hiệu trường học kiểm tra thực tế việc chấp hành các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể tại trường ISchool (do Hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam ký hợp đồng với Nhà trường).

    Đồng thời, Đoàn điều tra đã lập biên bản lấy mẫu và niêm phong toàn bộ mẫu thức ăn được lưu tại cơ sở đối với thực đơn bữa ăn trưa, bữa ăn xế ngày 17/11 gửi về Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Dự kiến ngày 23/11 mới có kết quả.

    Phụ huynh tố trường iSchool Nha Trang bưng bít thông tin vụ ngộ độc

    Chiều 20/11, hàng trăm phụ huynh có mặt từ sớm tại trường iSchool để tham dự cuộc họp do nhà trường tổ chức. Họ đến đây với chung mong muốn nhà trường cung cấp đầy đủ thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ việc, trách nhiệm của nhà trường và các bên liên quan.

    Tại cuộc họp, một số phụ huynh đã đứng dậy tố trường iSchool bưng bít thông tin sau khi sự việc xảy ra.

    "Nhà trường bưng bít thông tin, không cung cấp thông tin cụ thể, kịp thời để phụ huynh chúng tôi đưa các cháu đi cứu chữa kịp thời. Tôi làm việc cách Nha Trang 700 km, lúc 0h ngày 18/11, nghe người nhà báo con bị sốt cứ nghĩ chỉ là cúm mùa. Đến 2h con đau bụng dữ dội, khi vào nhóm các phụ huynh của con mới biết có vụ ngộ độc ở trường làm hàng trăm học sinh nhập viện. Trong khi nhà trường, giáo viên đều không có thông báo gì dù vụ việc xảy ra từ chiều”, phụ huynh tên Thảo phản ánh.

    Đồng quan điểm, một số phụ huynh cho biết nhà trường không hề thông báo cho phụ huynh về tình trạng nguy hiểm khi hàng trăm học sinh nhập viện vì ngộ độc.

    Một số phụ huynh tại cuộc họp cũng bức xúc khi cho rằng trường iSchool Nha Trang 4 ngày qua vẫn chưa đưa ra kết luận về vụ việc.

    Trường mời bác sĩ giỏi điều trị cho học sinh

    vu hoc sinh truong ischool nha trang ngo doc 5

    Ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng trường Ischool Nha Trang, thông tin vụ việc. (Ảnh: PLO)

    Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Lâm Quang Thoại, đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng - đơn vị đầu tư, quản lý trường và ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng trường iSchool Nha Trang cam kết thanh toán toàn bộ chi phí điều trị, mời các bác sĩ giỏi về điều trị cho các cháu ngay trong sáng 21/11 cho đến khi các cháu khỏe mạnh trở lại.

    Đồng thời, trường đề nghị ngành chức năng sớm xác định nguyên nhân để các bệnh viện có phác đồ điều trị.

    Được sự chấp thuận của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, nhà trường đã cho các em học sinh của trường nghỉ học 1 tuần nhằm tạo điều kiện cho các cháu nghỉ ngơi, phục hồi và thầy cô tập trung hỗ trợ các học sinh còn trong bệnh viện và nhà trường thực hiện các công tác dọn dẹp vệ sinh để tối đa hóa sự an toàn môi trường học tập cho các con. Học sinh sẽ được sắp xếp học bù trong tuần dự trữ của cuối học kỳ 1 để đảm bảo việc học tập đúng theo tiến độ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-thuc-pham-tai-ischool-nha-trang-cho-ket-qua-de-co-phac-do-dieu-tri-a557909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan