Vụ Ngọc Trinh khoe mua đất Bảo Lộc: Địa phương nói rõ sự thật và cách xử lý


Thứ 6, 27/05/2022 | 20:00


Cùng sự kiện

Xã Đại Lào (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) - nơi Ngọc Trinh check-in gây chú ý trên mạng xã hội, kiến nghị xử lý nghiêm các sai phạm tại lô đất này.

Ngày 27/5, các ngành chức năng TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo kết quả kiểm tra khu đất của bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt tại hẻm 61, đường B'Lao Srê (thôn 6, xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc) nơi mà người mẫu Ngọc Trinh (tên thật Trần Thị Ngọc Trinh) nói đã mua xây dựng homestay.

Ông Nguyễn Việt Nam, Chủ tịch UBND xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc, cho biết trên Người lao động, khu đất của bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt có nhiều sai phạm liên quan đến việc sử dụng đất sai mục đích. "UBND xã Đại Lào đang kiến nghị UBND TP.Bảo Lộc chỉ đạo các ngành chức năng thành phố xử lý nghiêm các sai phạm nêu trên", ông Nam nói.

Giải trí - Vụ Ngọc Trinh khoe mua đất Bảo Lộc: Địa phương nói rõ sự thật và cách xử lý
Cơ quan chức năng TP.Bảo Lộc xác định nhiều sai phạm trong khu đất Ngọc Trinh "thông báo" đã mua ở xã Đại Lào. (Ảnh: Zing)

Theo báo cáo, khu đất của bà Nguyệt gồm 2 thửa đất, với tổng diện tích 1,1 ha, được bà chuyển nhượng lại của một hộ dân trên địa bàn xã Đại Lào từ cuối tháng 1/2022. Trên khu đấy này, có 3 căn nhà, trong đó 1 căn nhà cấp 4, diện tích 70m2 được chủ sở hữu nâng cấp trên nền nhà cũ đã được cấp đất ở.

Hai căn nhà còn lại được xây dựng hoàn toàn trên đất nông nghiệp bằng khung sắt, vách gỗ, cửa kính, mái lợp tôn, nền lát gạch men. Trong đó, 1 căn có diện tích 69 m2, căn còn lại có diện tích 84 m2.

Từ kết quả kiểm tra, đối với 2 căn nhà xây dựng trên đất nông nghiệp, UBND xã Đại Lào đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối về hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất đối với bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt; đồng thời, buộc bà Nguyệt tự tháo dở để khắc phục hậu quả.

Đối với đường nội bộ trong khu đất xây dựng bằng bê tông thảm nhựa, UBND xã Đại Lào kiến nghị UBND TP.Bảo Lộc chỉ đạo các ngành chức năng xem xét xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định.

Về thông tin liên quan đến người mẫu Ngọc Trinh đã mua lại khu đất nói trên xây dựng homestay, UBND xã Đại Lào khẳng định, đến nay chủ sở hữu khu đất vẫn là bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt.

Tri thức trực tuyến cũng thông tin, trước đó, UBND TP.Bảo Lộc cũng xác minh khu đất Ngọc Trinh chụp hình không phải là đất xây dựng homestay. Rà soát trong các hồ sơ thủ tục liên quan đất đai trên địa bàn xã Đại Lào, cơ quan chức năng khẳng định không có chủ nhân nào tên là Trần Thị Ngọc Trinh - người mẫu Ngọc Trinh.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngoc-trinh-khoe-mua-dat-bao-loc-dia-phuong-noi-ro-su-that-va-cach-xu-ly-a539051.html