+Aa-
    Zalo

    Vụ ngư dân bị hành hạ dã man trên tàu cá: Bắt khẩn cấp 3 nghi can

    • DSPL
    ĐS&PL Công an huyện Trần Văn Thời đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 nghi can liên quan đến vụ ngư dân bị hành hạ dã man trên tàu cá.

    Tối ngày 21/11, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp 3 nghi can liên quan đến vụ ngư dân bị hành hạ trên tàu cá để phục vụ công tác điều tra.

    vu ngu dan bi hanh ha da man tren tau ca bat khan cap 3 nghi can dspl
    Một trong các nghi phạm hành hung ngư dân. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ba nghi can gồm: Nguyễn Công Toàn (34 tuổi, tự To, tài công, con của chủ tàu cá), Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi, ngụ xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời) và Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi).

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền 2 clip ghi cảnh nhóm ngư dân hành hạ một người đàn ông khiến mắt nạn nhân sưng húp, miệng chảy máu.

    Thậm chí, nạn nhân bị đối phương dùng kìm bấm vào môi, vào ngón tay. Mặc dù nạn nhân khóc lóc, cầu xin nhưng người hành hạ vẫn tiếp tục hành động man rợ. Một số người xung quanh không có hành động căn ngăn, mà còn tham gia đánh, hăm dọa.

    Sau khi nắm bắt được thông tin, UBND huyện Trần Văn Thời đã làm rõ, có báo cáo chính thức đến UBND tỉnh và Sở thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau.

    Theo đó, sự việc trong các clip nói trên xảy ra từ tháng 5/2022. Người đàn ông bị đánh đập, tra tấn trong clip là anh Trương Văn Trung (trú tại Kiên Giang).

    Theo lời kể của nạn nhân Trương Văn Trung, sau khoảng một tháng làm việc trên thuyền thì bắt đầu bị thuyền trưởng là Toàn chửi mắng, hành hung. Toàn lấy lý do thuyền viên không biết làm rồi dùng cây cuốc cào cá để đánh ông Trung.

    Sau nhiều lần bị đánh, ông Trung thấy sức khỏe yếu. Sau đó, Toàn đón tàu dịch vụ hậu cần để ông Trung vào đất liền điều trị. Ngoài ông Trung, một thuyền viên khác là Lê Văn Bình (30 tuổi, quê Kiên Giang) cũng cho rằng mình bị đánh gây thương tích trên tàu 97993-TS.

    Cuối tháng 5/2022, anh Bình và anh Trung lần lượt đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo việc bị hành hung.

    Cũng theo gia đình các nạn nhân, chủ tàu cá BT 97993-TS đã bồi thường tổng cộng 200 triệu đồng, trong đó anh Trung nhận 150 triệu đồng.

    Chiều 18/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời đã khởi tố vụ án hành hạ người khác để điều tra sự việc nêu trên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngu-dan-bi-hanh-ha-da-man-tren-tau-ca-bat-khan-cap-3-nghi-can-a558016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan