+Aa-
    Zalo

    Vụ người dân chen lấn, tập trung đông đúc tại điểm tiêm vaccine: Yêu cầu phường rút kinh nghiệm

    ĐS&PL Thường trực Quận ủy quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã họp khẩn và xem xét, yêu cầu UBND phường Trung Văn, bí thư và chủ tịch phường rút kinh nghiệm nghiêm túc và sâu sắc vì để xảy ra sự việc người dân chen lấn, tập trung đông tại điểm tiêm vaccine.

    Ngày 12/9, Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin từ Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo Ban thường vụ Quận ủy Nam Từ Liêm kiểm tra, làm rõ trách nhiệm lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước việc để xảy ra tình trạng người dân chen lấn, tập trung đôngtại điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở trường tiểu học Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) xảy ra ngày 11/9.

    Bí thư Thành ủy Hà Nội đồng thời nhắc nhở toàn hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở, yêu cầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tổ chức tiêm chủng bảo đảm tuyệt đối an toàn; có giải pháp giải tỏa ngay khi phát sinh hiện tượng tập trung đông người tại các điểm tiêm chủng.

    vu nguoi dan chen lan tap trung dong duc tai diem tiem vaccine yeu cau bi thu chu tich phuong rut kinh nghiem dspl 2
    Người dân chen lấn, tập trung đông đúc tại điểm tiêm vaccin trường tiểu học Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm). Ảnh: Dân Trí

    "Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phường, xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng công an, quân đội lên kế hoạch, kịch bản cho từng địa điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách và an toàn, không để xảy ra tình trạng nêu trên, làm ảnh hưởng đến thành quả chống dịch chung của địa phương và thành phố", Tuổi Trẻ Online dẫn lời Bí thư Hà Nội chỉ đạo.

    Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội, trong chiều 12/9, Thường trực Quận ủy quận Nam Từ Liêm đã họp khẩn và xem xét, yêu cầu UBND phường Trung Văn, bí thư và chủ tịch phường rút kinh nghiệm nghiêm túc và sâu sắc vì để xảy ra sự việc chen lấn, tập trung đông người tại điểm tiêm vaccine trường tiểu học Trung Văn.

    Thông tin về sự việc trước đó, VietNamnet cho hay, vào khoảng 22h ngày 11/9, tại điểm tiêm chủng vaccine trường tiểu học Trung Văn bất ngờ đông đúc. Có hàng trăm người dân sinh sống tại phường dồn ra điểm này để chờ được vào tiêm.

    Do quá đông người dồn ra một lúc nên điểm tiêm chủng đã bị quá tải. Người dân chen lấn, xô đẩy để giành giật phiếu đồng ý tiêm vaccine COVID-19 và phiếu sàng lọc sức khỏe trước khi tiêm.

    Lực lượng chức năng đã phải đóng cửa điểm tiêm chủng để vãn hồi tình hình và liên tục phát loa kêu gọi người dân đảm bảo giãn cách.

    vu nguoi dan chen lan tap trung dong duc tai diem tiem vaccine yeu cau bi thu chu tich phuong rut kinh nghiem dspl 3
    Sau khoảng 20 phút, điểm tiêm chủng “giảm nhiệt”. Ảnh: VietNamnet

    Theo ông Nguyễn Đắc Long, Chủ tịch UBND phường Trung Văn xác nhận có tình trạng người dân dồn ra điểm tiêm, chen lấn vào lúc 22h và kéo dài trong khoảng 20 phút.

    Chủ tịch UBND phường Trung Văn giải thích, tình trạng trên là do có sự hiểu nhầm trong thông báo từ phường về tổ dân phố và từ tổ dân phố đến người dân và các chủ nhà trọ.

    Trước khi diễn ra chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19, phường Trung Văn đã cho tổ trưởng tổ dân phố thông báo cho người dân của tổ mình, lập danh sách đăng kí tiêm cụ thể.

    Đến thời điểm tiêm chủng phường đã có kế hoạch chia theo từng tổ dân phố và từng khung giờ, viết giấy mời gửi đến từng người trong danh sách tiêm chủng. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông báo, người dân và chủ nhà trọ đã thông báo cho tất cả mọi người cùng ra điểm tiêm nên dẫn đến tình trạng tập trung đông người.

    vu nguoi dan chen lan tap trung dong duc tai diem tiem vaccine yeu cau bi thu chu tich phuong rut kinh nghiem dspl 2
    Bên trong điểm tiêm chủng vaccine trường tiểu học Trung Văn. Ảnh: VietNamnet

    Theo Chủ tịch UBND phường Trung Văn, khi nhận thấy có tình trạng không đảm bảo giãn cách, phường đã huy động lực lượng công an phường, bảo vệ dân phố dùng loa kêu gọi người dân giãn cách theo đúng quy định. Những trường hợp không có giấy mời đến tiêm phải trở về nhà.

    UBND phường đã rút kinh nghiệm và có chấn chỉnh ngay trong tối 11/9.

    Cụ thể, phường đã thống nhất đến từng tổ trưởng tổ dân phố có thông báo lại với người dân và các chủ nhà thuê trọ chỉ những người có tên trong danh sách tiêm chủng mới được đến điểm tiêm, người dân đi đúng khung giờ, đúng kế hoạch theo lượng vaccine phân bổ theo từng ngày.

    Theo thống kê từ sở Y tế Hà Nội, trong ngày 12/9, toàn thành phố đã tiêm được 573.829 mũi vaccine phòng COVID-19. Tới nay, Hà Nội đã tiêm được tổng cộng 4.480.426 mũi, sử dụng 4.088.460 liều vaccine trên tổng 4.591.476 liều vaccine được cấp, đạt tiến độ 89%.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-chen-lan-tap-trung-dong-duc-tai-diem-tiem-vaccine-yeu-cau-phuong-rut-kinh-nghiem-a513022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan