Vụ người dân luồn dây thép gai, trèo khỏi khu phong tỏa: Xác minh, xử phạt 2 trường hợp vi phạm


Thứ 2, 02/08/2021 | 18:28


Cùng sự kiện

Quận Hoàn Kiếm đã giao UBND phường Phúc Tân lập hồ sơ xử phạt 2 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền 4.000.000 đồng.

Chiều 2/8, UBND quận Hoàn Kiếm có văn bản phản hồi chính thức về vụ việc người dân luồn dây thép gai, trèo khỏi khu vực phong toả vào tối ngày 1/8. 

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo kiểm tra các lực lượng phân công chốt trực tối ngày 1/8 tại khu vực phong toả cách ly y tế phường Chương Dương. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định hình ảnh cơ quan báo chí ghi nhận thuộc địa bàn phường Phúc Tân.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã có phương án củng cố và bố trí tăng cường lực lượng tại các chốt trực, trong đó bố trí thêm chốt trực tại địa bàn phường Phúc Tân để phòng ngừa không để vi phạm phát sinh. Đồng thời, quận đã giao UBND phường Phúc Tân lập hồ sơ xử phạt 2 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền 4.000.000 đồng.

Tin trong nước - Vụ người dân luồn dây thép gai, trèo khỏi khu phong tỏa: Xác minh, xử phạt 2 trường hợp vi phạm
UBND phường Phúc Tân lập hồ sơ xử phạt 2 trường hợp cố tình vượt rào, di chuyển ra ngoài khu cách ly.

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm đã thiết lập trạng thái cách ly, phong toả một phần phường Chương Dương do có liên quan đến ca mắc COVID-19. Bệnh nhân này T.Q.H (31 tuổi, ở Chương Dương, Hoàn Kiếm). Anh H. là đội viên đội tự quản trật tự đô thị phường Chương Dương, thực hiện nhiệm vụ tại chốt phong tỏa. Ngày 28/7, anh H. có triệu chứng sốt, ho, tiêu chảy. Ngày 29/7 được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo quy định, trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, người dân tại phường Chương Dương không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác.

Nhằm siết chặt an ninh và đảm bảo người dân không tự ý ra khỏi khu vực cách ly, lực lượng chức năng đã bố trí rào dây thép gai dọc tuyến đường Hồng Hà. Tuy nhiên, ngay trong buổi tối 1/8, nhiều người dân đã cầm đồ đạc và gọi người ra vận chuyển vào bên khu cách ly, thậm chí cả em nhỏ cũng được người lớn bế để trèo lên phía tường bao đê cao chừng hơn 2m. Một số người sau đó còn di chuyển bằng xe máy rời khỏi khu vực cách ly, thậm chí cá biệt có người còn luồn lách qua hàng dây thép gai để di chuyển ra ngoài.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-luon-day-thep-gai-treo-khoi-khu-phong-toa-xac-minh-xu-phat-2-truong-hop-vi-pham-a508953.html