+Aa-
    Zalo

    Vụ người đàn ông bị nhánh cây rơi trúng đầu tử vong: Đơn vị quản lý nói gì?

    (ĐS&PL) - Theo nhận định ban đầu, có thể do đây là thời điểm giao mùa từ mưa sang nắng, dẫn đến lượng nước cung cấp cho cây bị suy giảm nên cành cây có khả năng bị suy yếu.

    Liên quan đến vụ việc nhánh cây gãy làm chết người ngồi phía dưới, theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Thanh Sơn - phó phòng kỹ thuật Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh (đại diện đơn vị quản lý cây xanh ở đường Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM) cho biết, nhánh cây bị gãy đã rơi trúng đầu anh N.Q.D. (36 tuổi, quê Tiền Giang) trong lúc bán hàng trước địa chỉ 70-72 đường Nguyễn Trãi (phường 3, quận 5) là của cây dầu có mã số 260, phân loại 3.

    Nhánh bị gãy còn tươi, có chiều dài khoảng 3,5 mét và đường kính tại vị trí vết gãy khoảng 10cm, vị trí nhành cây cách mặt đất gần 30m.

    Sau khi xảy ra vụ việc, anh D. đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Trãi. Ngay khi biết thông tin trên, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đã cử người đến bệnh viện thăm hỏi, theo dõi tình hình sức khỏe của anh D.

    "Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Trãi tích cực cứu chữa, nhưng tình trạng sức khỏe của anh D. vẫn ở tiên lượng rất xấu và đã qua đời vào chiều 19/1. Sự việc này xui rủi, không ai mong muốn. Đại diện đơn vị quản lý cây xanh và cơ quan chức năng phường 3 cùng gia đình đưa anh D. về nhà để hỗ trợ lo hậu sự", ông Sơn nói.

    vu nguoi dan ong bi nhanh cay roi trung dau tu vong don vi quan ly noi gi 2
     Vào thời điểm xảy ra sự cố, công ty cho rằng cây bị tác động bởi hiệu ứng luồng gió nhà cao tầng vặn gãy nhánh. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc nhánh cây gãy làm chết người, ông Sơn cho biết qua kiểm tra hiện trường, nhánh cây bị gãy là nhánh tươi, rơi từ độ cao khoảng 30m. Nhánh cây bị tét dọc nhánh, không ghi nhận khiếm khuyết, nhưng khả năng có vết nứt ngầm bên trong nhánh.

    Theo nhận định ban đầu, có thể do đây là thời điểm giao mùa từ mưa sang nắng, dẫn đến lượng nước cung cấp cho cây bị suy giảm nên cành cây có khả năng bị suy yếu.

    Đồng thời, đối diện cây dầu này là công trình nhà cao tầng. Cây có chiều cao khoảng 35m nên giữa cây và nhà cao tầng có khoảng trống. Vào thời điểm xảy ra sự cố, công ty cho rằng cây bị tác động bởi hiệu ứng luồng gió nhà cao tầng vặn gãy nhánh.

    Trước đó, VTC News đưa tin, ngày 19/1, Công an quận 5 (TP.HCM) phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trrương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nhánh cây xanh gãy rơi trúng làm một người đàn ông tử vong.

    Danh tính nạn nhân được xác định là anh N.Q.D (36 tuổi, quê Tiền Giang). 

    vu nguoi dan ong bi nhanh cay roi trung dau tu vong don vi quan ly noi gi 1
    Một nhánh cây xanh đường kính khoảng 0,2m rơi xuống trúng đầu anh D. Ảnh: VTC News.

    Cụ thể, vào khoảng 21h ngày 18/1, khi đang đứng bán túi xách trước trên đường Nguyễn Trãi, phường 2, quận 5 (TP.HCM), một nhánh cây xanh đường kính khoảng 0,2m rơi xuống trúng đầu anh D.

    Người dân trong khu vực đã đưa anh đi cấp cứu. Cơ quan chức năng quận 5 cũng đã đến khám nghiệm hiện trường. Đây là đoạn đường được biết đến là nơi bán nhiều quần, áo thời trang. Mỗi đêm, khu vực này có nhiều người tràn ra vỉa hè bán hàng.

    Theo một số nhân chứng, thời điểm nhánh cây gãy, rơi xuống đường, khu vực đông người dân qua lại, may mắn những người này tránh được. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-ong-bi-nhanh-cay-roi-trung-dau-tu-vong-don-vi-quan-ly-noi-gi-a607880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan