+Aa-
    Zalo

    Vụ người đàn ông bị sát hại khi đi đòi nợ ở Hải Dương: Chân dung nghi phạm gây án

    ĐS&PL Theo người dân địa phương, nghi phạm gây án sống khá hòa đồng, không có điều tiếng. Đặc biệt, đợt dịch Covid-19 đầu năm từng ủng hộ khẩu trang, nước sát khuẩn cho địa phương.

    Liên quan đến vụ người đàn ông bị sát hại khi đi đòi nợ, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án Giết người, Cướp tài sản xảy ra ngày 28/11/2020 tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương. Nạn nhân là anh D.C.C., (47 tuổi, trú tại Phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) .

    Đến ngày 7/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Tài Năng (40 tuổi, trú tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương về hành vi Giết người, Cướp tài sản).

    Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Cao Tài Năng và đối tượng khác có liên quan, để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

    vu nguoi dan ong bi sat hai khi di doi no o hai duong chan dung nghi pham gay an
    Căn nhà được cho là nơi xảy ra vụ việc.

    Sáng 11/7, ông Lương Hữu Lanh, (Tổ trưởng Tổ dân phố số 2, khu 7, phường Bình Hàn, nơi vợ chồng Năng thuê bán thuốc)  cho biết, khi Năng bị dẫn giải về khám xét căn nhà, cả khu phố mới bàng hoàng hay biết sự việc.

    Theo ông Lanh, vợ chồng Năng không sống ở đây, chỉ thuê mở hiệu thuốc, không có dấu hiệu gì bất thường. Đợt dịch COVID-19 hồi Tết, vợ chồng Năng còn để khẩu trang, nước sát khuẩn ở vỉa hè trước tiệm thuốc, giúp đỡ người dân. Chính vì vậy, khi nghe tin Năng là nghi phạm giết người, nhiều người tỏ ra bất ngờ.

    Ông Lanh cũng cho biết hôm qua (10/7), vợ Năng là chị V.T.M. có đến cửa hàng thuốc dọn dẹp đồ đạc vì sắp hết hợp đồng thuê nhà. “Năng rất hòa đồng, chào hỏi mọi người lễ phép lắm. Quá trình khinh doanh ở đây, Năng cũng không để xảy ra mâu thuẫn, xô xát với ai”, một người dân phường Bình Hàn chia sẻ.

    PV đã  tìm về khu 17, phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương – nơi vợ chồng Năng sống cùng bố mẹ. Ông Nguyễn Trọng Nghệ, Bí thư kiêm Trưởng khu, cho hay cả 2 không có tiền án tiền sự, không có điều tiếng gì. Vợ Năng là giảng viên một trường Cao Đẳng trên địa bàn, hiện đang mang thai đứa con thứ 3.

    Theo ông Nghệ, giữa Năng và anh D.C.C. có mối quan hệ làm ăn từ lâu. Nghi phạm nợ nạn nhân số tiền lớn. "Khi Hải Dương căng thẳng chống dịch, vợ chồng Năng tài trợ khẩu trang, nước sát khuẩn cho địa phương". Theo ông Nghệ, gia đình nghi phạm có 3 hiệu thuốc, người vợ vẫn đang tiếp tục làm việc.

    vu nguoi dan ong bi sat hai khi di doi no o hai duong chan dung nghi pham gay an
    Con đường dẫn vào căn nhà nghi phạm sinh sống cùng bố mẹ.

    Trước đó, gia đình anh D.C.C. trình báo anh mất tích từ tháng 11/2020 sau khi nói với bố đẻ là ông D.C.H. đến nhà Cao Tài Năng đòi nợ. Đến tháng 6/2021, chiếc xe của anh C. được phát hiện đỗ tại khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

    Quá trình điều tra, công an nhiều lần dẫn nghi phạm đến khám xét căn nhà số 126 phố Nguyễn Thượng Mẫn nơi vợ chồng Năng thuê mở hiệu thuốc trong vòng 2 năm (2019 - 2020). Đến Tết 2021, vợ chồng nghi phạm trả lại căn nhà này. Một phụ nữ khác thuê lại 3 tháng nay để cắt may đo áo dài. Còn Năng thuê một căn nhà đối diện tiếp tục mở cửa hàng thuốc.

    Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Khánh Ngân

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-ong-bi-sat-hai-khi-di-doi-no-o-hai-duong-chan-dung-nghi-pham-gay-an-a506761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan