Vụ người đàn ông bị sát hại khi đi đòi nợ ở Hải Dương: Tiết lộ nơi nghi phạm chôn xác nạn nhân


Thứ 7, 17/07/2021 | 06:38


Cùng sự kiện

Sau khi sát hại anh C., Năng đưa xác đi chôn tại một khu vườn cạnh sông Sặt. Chưa dừng lại ở đó, khoảng 1 tháng sau, Năng đào xác anh C. lên, đổ xăng đốt để phi tang. 

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đang điều tra làm rõ vụ một người đàn ông bị sát hại khi đi đòi nợ ở Hải Dương.

Trước đó, vào ngày 7/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Cao Tài Năng, sinh năm 1981, trú tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Nạn nhân trong vụ án là anh D.C.C (SN 1974, trú thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương).

Hành vi độc ác

Theo báo Vietnamnet, khoảng 9h sáng 28/11/2020, anh D.C.C. xuất phát từ nhà riêng tại phố Cuối, thị trấn Gia Lộc đến TP Hải Dương để thu hồi khoản nợ. Trước khi đi, anh C. nói với bố là đến nhà của Năng (cách đó hơn 10km) để đòi tiền. Gia đình cho biết, đó lần cuối cùng họ nhìn thấy anh C.

Ông D.C.H. (bố anh C.) cho biết, sau khi con trai mất tích, gia đình đã gửi nhiều đơn thư tới các cơ quan chức năng từ thị trấn đến huyện và tỉnh Hải Dương.

Theo ông H., 1 ngày sau khi con trai mất tích, con rể út của ông cùng lực lượng công an đến nhà của Cao Tài Năng để nắm bắt tình hình. Tuy nhiên, theo lời kể của con rể thì vợ chồng Năng phủ nhận việc có gặp anh C. và cho biết, chỉ nợ anh 4 triệu đồng.

Đến ngày 11/6/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương phát hiện xe ô tô của anh C. đã bị bỏ không nhiều tháng tại một tuyến đường thuộc khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Đây là khu vực không có người trông coi, quản lý xe.

Thực hiện khám nghiệm hiện trường, các trinh sát nhận thấy trên xe ô tô có dấu hiệu bị lau chùi, xóa dấu vết. Xác định vụ việc có dấu hiệu phạm tội, ngày 13/6/2021, Công an tỉnh Hải Dương đã phát đi thông báo tìm người và yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tập trung vào cuộc điều tra. Qua đó, lực lượng chức năng đã xác định Cao Toàn Năng là nghi phạm.

Theo báo Công an Nhân dân, nạn nhân C. cho vợ chồng Năng vay 1,6 tỷ đồng. Ngày 28/11/2020, anh C. đến gặp Năng ở TP. Hải Dương để đòi nợ thì bị người này ra tay sát hại.

Sau khi giết anh C., Năng đưa xác đi chôn tại một khu vườn cạnh sông Sặt. Chưa dừng lại ở đó, khoảng 1 tháng sau, Năng đào xác anh C. lên, đổ xăng đốt. 

An ninh - Hình sự - Vụ người đàn ông bị sát hại khi đi đòi nợ ở Hải Dương: Tiết lộ nơi nghi phạm chôn xác nạn nhân
Bãi đất được cho là nơi đối tượng Cao Tài Năng chôn xác anh C. Ảnh: Công an Nhân dân

Ông Nguyễn Văn M. (người chăm sóc và trông coi khu vườn cạnh sông Sặt) cho biết, vào một buổi sáng tháng 11/2020, ông M. ra vườn chăm cây thì thấy một ụ đất nhô lên bất thường, trên đó trồng 2 cây vạn niên thanh, 1 cây trà mi và 3 cây hương đã cháy hết. Ông M. cũng có chút thắc mắc, nhưng không để ý nhiều bởi khu vườn nhà ông ở cạnh sông nên người dân vẫn thường hay vứt đồ thải, đồ thờ cúng, ván giường và thắp hương.

Tuy nhiên, sau khi hay tin Cao Tài Năng từng mang thi thể anh C. ra bãi đất nhà mình chôn rồi đốt xác phi tang, ông M. mới tả hỏa. Ông M. nhớ lại trước đó có một người đánh cá kể với ông rằng, khoảng 23h của một ngày tháng 11, ông này nhìn thấy có một người đốt lửa trên mảnh đất nhà ông C. Trong đêm tối, người này không nhìn rõ đó là ai, chỉ lờ mờ nhìn thấy mặc bộ đồ bảo hộ chống dịch. Khi người đánh cá hỏi to “làm gì đấy” thì người này trả lời “đốt mấy thứ linh tinh thôi”.

Cũng theo ông M., khi chứng kiến cơ quan chức năng dẫn giải Cao Tài Năng đến hiện trường nơi đối tượng chôn cất và đốt xác nạn nhân, ông M. không khỏi bàng hoàng khi thấy Năng bình tĩnh và lạnh lùng một cách đáng sợ.

Hiện trường gây án ở đâu?

Theo báo Giao thông, căn nhà trên phố Nguyễn Thượng Mẫn, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương chính là hiện trường vụ án mạng. Theo đó, căn nhà này được vợ chồng Cao Tài Năng thuê để làm cửa hàng bán thuốc. Tuy nhiên, cách đây khoảng 6 tháng vợ chồng người này đã trả lại nhà.

Sau khi trả căn nhà cho thuê, vợ chồng Năng đã thuê căn nhà khác để mở hiệu thuốc. Căn nhà thuê mới này cách địa điểm thuê cũ khoảng 20m ngay đầu phố Nguyễn Thượng Mẫn tiếp giáp với đường Điện Biên Phủ.

Tổ trưởng tổ dân phố số 2, khu 7, phường Bình Hàn, nơi vợ chồng Năng thuê bán thuốc cho biết: “Vợ chồng Năng không sống ở đây, chỉ thuê nhà mở hiệu thuốc, trước đó không có biểu hiệu gì bất thường. Đợt dịch COVID-19 bùng phát ở Hải Dương đầu năm 2021, họ còn để khẩu trang, nước sát khuẩn đặt ở vỉa hè trước tiệm thuốc để ủng hộ người dân”.

Nguồn tin cũng cho hay, vợ chồng Năng sống cùng bố mẹ tại khu 17, phường Bình Hàn, TP Hải Dương. Vợ Năng là giảng viên một trường cao đẳng trên địa bàn, hiện đang mang thai đứa con thứ 3. 

Ông Nguyễn Trọng Nghệ, Bí thư kiêm Trưởng khu phố 17 phường Bình Hàn cho biết: Được biết Năng tốt nghiệp tại một trường đại học tại Hà Nội. Suốt hơn một năm qua gia đình Năng không xảy ra điều tiếng gì tại khu phố. Thậm chí, hai vợ chồng Năng còn tích cực ủng hộ chính quyền trong việc chống dịch như: Ủng hộ nước sát khuẩn, khẩu trang.

Nghi phạm khai đốt xác nạn nhân, đem vứt ở nhiều nơi

Ngày 16/7, VKSND tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã ra quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Cao Tài Năng (SN 1981, trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương) về tội “Giết người, Cướp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 123, khoản 4 Điều 168 BLHS.

An ninh - Hình sự - Vụ người đàn ông bị sát hại khi đi đòi nợ ở Hải Dương: Tiết lộ nơi nghi phạm chôn xác nạn nhân (Hình 2).
Điều tra viên và Kiểm sát viên hỏi cung bị can.

Quá trình điều tra ban đầu xác địn, do bức xúc vì bị đòi nợ số tiền 1,6 tỷ đồng và không có tiền trả nợ cho anh D. C. C. (SN 1974, trú tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) nên khoảng 9h ngày 28/11/2020, tại số nhà 126 Nguyễn Thượng Mẫn (phường Bình Hàn, TP Hải Dương), Năng bất ngờ từ phía sau dùng gậy gỗ đánh liên tiếp nhiều nhát trúng đầu anh C.

Hậu quả làm anh C chết ngay tại chỗ. Sau đó, Năng lấy điện thoại, xe ô tô, đồng hồ và một số tài sản khác của anh C, đem thi thể anh C đi chôn, đốt xác vứt ở nhiều nơi nhằm tránh sự phát hiện của người khác. Ngày 1/7/2021, Năng đã ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trên cơ sở kết quả điều tra ban đầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết đinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với bị can Cao Tài Năng và có công văn đề nghị VKSND tỉnh Hải Dương phê chuẩn. Viện KSND tỉnh Hải Dương đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam của cơ quan điều tra.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-ong-bi-sat-hai-khi-di-doi-no-o-hai-duong-tiet-lo-noi-nghi-pham-chon-xac-nan-nhan-a507273.html