+Aa-
    Zalo

    Vụ người đàn ông chết bất thường ở TP.HCM: Bắt 11 đối tượng liên quan

    (ĐS&PL) - Đỗ Tuấn Thanh (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) cùng 10 đối tượng khác đang bị tạm giữ để điều tra về các hành vi giết người, cướp tài sản, không tố giác tội phạm và mua bán trái phép chất ma tuý.

    Ngày 1/4, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết đơn vị đang tạm giữ Đỗ Tuấn Thanh (SN 1991, ngụ huyện Củ Chi) cùng 10 đối tượng khác để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản, không tố giác tội phạm và mua bán trái phép chất ma túy.

    Đây là 11 đối tượng liên quan đến vụ giết người nghiêm trọng khiến một người đàn ông tử vong.

    Thông tin ban đầu trên VietnamNet, trước đó, chiều 24/3, người dân đã phát hiện một thi thể người đàn ông tại khu vực bờ kè sông Rạch Dứa, tổ 1A, ấp 4B, xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi), bên cạnh có một xe gắn máy cũ nát, đăng ký xe ở tỉnh Bình Phước.

    Khi điều tra hiện trường, công an địa phương nghi vấn nạn nhân bị sát hại nên trình báo Ban giám đốc Công an TP.HCM và các phòng nghiệp vụ đã vào cuộc điều tra.

    Công an ghi nhận, nạn nhân là nam giới, 40 – 45 tuổi, chưa rõ lại lịch. Nạn nhân có vết thương trên đùi phải, nguyên nhân tử vong là sốc mất máu do bị đâm vào đùi, đứt động, tĩnh mạch.

    vu nguoi dan ong chet bat thuong o tphcm bat 11 doi tuong lien quan
    Nhóm đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an. (Ảnh: VNN)

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định, nạn nhân là người nghiện ma tuý và trước khi bị sát hại có sử dụng ma tuý, có gặp gỡ một số thanh niên ở khu vực sông Rạch Dứa. Công an khoanh vùng được số đối tượng nhưng những người này đã bỏ trốn khiến lực lượng trinh sát phải tập trung truy xét.

    Đến sáng 28/3, trinh sát đã ập vào nhà nghỉ ở Bình Phước, bắt giữ 4 đối tượng liên quan. Sau đó lần lượt có thêm 7 đối tượng khác bị bắt hoặc đầu thú.

    Thông tin trên Dân Việt, sau khi vụ án xảy ra, nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự được công an đặt vào tầm ngắm. Bằng nhiều nguồn tin, công an xác định Nguyễn Ngọc Minh Hiếu - đối tượng hay bán ma túy cho các con nghiện tại khu vực kênh sông Rạch Dứa là đối tượng nghi vấn. Từ thời điểm người dân phát hiện người đàn ông tử vong, Hiếu cũng biến mất một cách bí ẩn.

    Khi được công an mời lên làm việc, Hiếu khai chiều hôm xảy ra vụ việc có đi câu cá ở kênh trên. Hiếu không biết thân nhân, lai lịch của người đàn ông tử vong. Trên người Hiếu lại có 1 vết thương nhưng Hiếu vòng vo, không khai báo lý do bị thương.

    Sau nhiều giờ đấu tranh, Hiếu khai nhận, tối 24/3, Hiếu mang theo ma túy và cần câu đến khu vực bờ kè sông Rạch Dứa giả vờ ngồi câu cá để bán ma túy. Khoảng 20 phút sau, có một nhóm thanh niên đi xe máy tới gặp Hiếu để mua ma túy.

    Hiếu đi vào bãi cỏ lấy ma túy bán cho nhóm này thì bị 1 thanh niên trong nhóm giật toàn bộ ma túy. Hiếu giằng co lấy lại thì bị 3 người còn lại xông vào đánh, cướp ma túy và tiền. Trong lúc giằng co, Hiếu đã bị đâm vào chân.

    Thời điểm Hiếu đang xô xát với nhóm cướp, có một người đàn ông cầm kim tiêm đến gần. Nhóm cướp ma túy đã dùng dao tấn công luôn người đàn ông này. Riêng Hiếu bị cướp sạch ma túy và số tiền 900.000 đồng mang theo nhưng thoát thân được, chạy về bệnh viện băng bó vết thương.

    Từ khai báo của Hiếu, công an nhanh chóng khoanh vùng được nhóm cướp do Đỗ Tuấn Thanh cầm đầu. Trinh sát đã theo dấu đến khu vực Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhưng chúng đã di chuyển đến huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

    Rạng sáng 28/3, trinh sát phục kích bắt được Thanh và 3 đồng phạm tại một nhà nghỉ ở Phú Riềng. Các đối tượng liên quan cũng lần lượt sa lưới.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận, sau khi nhậu xong vào chiều 24/3, chúng rủ nhau đi cướp ma túy và tiền của một người tên Nguyễn Ngọc Minh Hiếu ở sông Rạch Dứa. Trong đó, đối tượng Nguyễn Ngọc San trực tiếp dùng dao đâm vào vai Hiếu. Đối tượng Thanh trực tiếp khống chế, cướp tiền của Hiếu.

    Trong lúc chúng đang cướp thì một người đàn ông lạ mặt cầm kim tiêm đến gần đâm vào San nên San dùng dao tấn công, đâm vào đùi khiến người đàn ông này gục xuống đất và tử vong sau đó. Khi biết nạn nhân đã chết, nhóm đối tượng đã chia nhau bỏ trốn.

    Hiện, công an TP.HCM đang truy tìm tung tích nạn nhân và đề nghị ai biết về danh tính, lai lịch nạn nhân có thể trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-ong-chet-bat-thuong-o-tphcm-bat-11-doi-tuong-lien-quan-a532904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan