+Aa-
    Zalo

    Vụ người đàn ông muốn "cầu mưa" cho TP.HCM: Công an vào cuộc xác minh

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ một người đàn ông trên địa bàn tự nhận có khả năng "cầu mưa" cho TP.HCM trải qua đợt hạn hán, UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã giao công an xác minh.

    Sáng 16/4, thông tin trên báo Dân trí, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, hiện địa phương đã nắm được thông tin về việc ông Lê Minh Hoàng (hiện đang cư trú tại xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Đức) nhận có năng lực "hô mưa gọi gió", giúp người dân Nam Bộ thoát cảnh hạn hán nhiều ngày qua. 

    Thông tin về vụ việc, lãnh đạo huyện cho biết vụ việc xuất phát tự nhận thức của ông Hoàng. Từ trước đến nay, địa phương chưa từng ghi nhận "năng lực" đặc biệt của người này.

    Để làm rõ vụ việc, lãnh đạo huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo lãnh đạo xã Mỹ Thành và công an xác minh. Tiếp nhận chỉ đạo, UBND xã Mỹ Thành và lực lượng công an đã có buổi làm việc với ông Hoàng, hiện chưa có kết quả xử lý. .

    Người dân TP.HCM vẫn đang quay quắt trong thời tiết năng nóng. Ảnh minh họa.

    Người dân TP.HCM vẫn đang quay quắt trong thời tiết năng nóng. Ảnh minh họa.

    Nguồn tin từ huyện Mỹ Đức cũng cho biết, trước đó UBND xã Mỹ Thành và UBND xã Bột Xuyên đã có buổi làm việc với ông Hoàng vào ngày 15/4. Theo đó người đàn ông này thừa nhận những thông tin đưa ra về khả năng "cầu mưa" là chưa chính xác.  "Ông Hoàng đã xin lỗi về thông tin không đúng sự thật. Ông Hoàng nhận sai và xin rút lại hết các văn bản đã gửi", báo Tuổi trẻ dẫn lời của  vị lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức.

    Huyện cho biết sẽ chờ báo cáo cụ thể từ xã để có các bước tiếp theo và xem xét hình thức xử lý với cá nhân này, do đây là vụ việc xuất phát từ nhận thức. Đồng thời, địa phương đã yêu cầu Giám đốc Hợp tác xã Mỹ Thành kiểm điểm vì ký xác nhận cho ông Hoàng có khả năng "cầu cho cây lúa bớt đổ" vào năm 2023. Quan điểm của huyện đây là vụ việc có tính chất mê tín dị đoan, do đó cán bộ xã ký xác nhận cho sự việc này là khó chấp nhận. 

    Trước đó, Chi cục Thủy lợi TPHCM tiếp nhận văn bản đề nghị từ tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp, Giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ văn hóa và khoa học - công nghệ (CTCS), về việc có một nhân vật có thể cầu mưa giúp miền Nam thoát cảnh hạn hán. Người có khả năng "siêu nhiên" được ông Điệp giới thiệu tên Lê Minh Hoàng (SN 1967, ngụ huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

    Thời gian qua, do ảnh hưởng của El Nino, nhiều tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ hứng chịu nắng nóng và nắng nóng gay gắt kéo dài, gây tình trạng hạn hán, thiếu nước ở một số nơi.

    Mặc dù đã ở cuối mùa khô, khu vực vẫn thường xuyên ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 37 độ C, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân. 

    Về mùa mưa năm nay của các tỉnh phía Nam, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định khả năng sẽ đến muộn một tháng so với trung bình nhiều năm, phải đến cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 mới có thể bắt đầu. 

    Tính đến ngày 15/4, có ba tỉnh là Tiền Giang, Kiên Giang và Cà Mau đã công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai do xâm nhập mặn, hạn hán, thiếu nước sinh hoạt. 

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nguoi-an-ong-muon-cau-mua-cho-tp-hcm-cong-an-vao-cuoc-xac-minh-a414087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan