Vụ người đàn ông nã 7 phát đạn “tiễn đưa” người quá cố: Đồng nghiệp cũ tiết lộ điều bất ngờ


Chủ nhật, 15/03/2020 | 06:44


Người đàn ông bắn 7 phát súng "tiễn đưa" anh trai được đồng nghiệp cũ nhận xét là một người nóng tính, trước nay chưa gây ra sự việc gì khiến mọi người phải phiền hà.

Người đàn ông bắn 7 phát súng "tiễn đưa" anh trai được đồng nghiệp cũ nhận xét là một người nóng tính, trước nay chưa gây ra sự việc gì khiến mọi người phải phiền hà.

Liên quan đến vụ người đàn ông bắn 7 phát súng "tiễn đưa" anh trai, danh tính người này được xác định là Trần Thanh Phương (ngụ Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ).

Pháp luật - Vụ người đàn ông nã 7 phát đạn “tiễn đưa” người quá cố: Đồng nghiệp cũ tiết lộ điều bất ngờ


Người đàn ông bắn 7 phát súng "tiễn đưa" anh trai. Ảnh minh họa 

Hiện tại, Trần Thanh Phương đã bị VKSND TP.Cần Thơ áp dụng quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Nhắc về Trần Thanh Phương, ông N.V.H (từng là đồng nghiệp cũ của ông Phương trong thời gian làm việc trong Ban bảo vệ dân phố phường Phú Thứ, Quận Cái Răng) cho biết: "Ông Phương từ trước đến nay chưa gây ra sự việc gì khiến anh em phiền hà. Ở cơ quan, ông Phương cũng là người nóng tính, nếu ai làm sai hoặc chưa chấp hành đúng là bị ông quát. Tuy nhiên ngoài những lúc đó ra ông cũng rất dễ chịu.

Thời gian còn làm Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Phú Thứ, ông Phương và chúng tôi cũng được trang bị cho công cụ hỗ trợ như súng hơi, súng bắn cao su... tuy nhiên ông Phương chưa từng sử dụng tùy tiện những loại công cụ này. Sau khi không làm Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Phú Thứ, ông Phương cũng đem trả lại cho ủy ban".

Bên cạnh đó, ông H. cũng chia sẻ thêm, trong thời gian làm Trưởng Ban bảo vệ dân phố, ông Phương cũng đã bắt được vài vụ trộm cắp tài sản của người dân. Bản thân ông Phương là người có trình độ, nói được làm được nên được nhiều người tôn trọng.

Sau khi không làm Trưởng Ban bảo vệ dân phố, ông Phương về làm vườn rồi lại được mọi người bình bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố nơi ông sinh sống.

Nhận xét về hoàn cảnh gia đình của ông Trần Thanh Phương, ông H. cho hay: "Kinh tế gia đình ông Phương cũng khá. Nhà ông Phương có vườn rất rộng, vì vậy ngoài thời gian làm ở phường ông Phương vẫn làm vườn của gia đình".

Như đã đưa tin trước đó, ngày 4/12/2019, Phương bỏ một khẩu súng vào ba lô rồi mang xuống dự đám tang của người anh (cùng mẹ khác cha) tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Trong lễ tang, Phương mang súng ra bắn 7 phát đạn với mục đích để “tiễn đưa” người quá cố.

Đến ngày 6/12/2019, Phương tiếp tục bắn thử súng trước nhà mình, vụ việc được người dân phát hiện nên trình báo đến cơ quan chức năng.

Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận, khẩu súng có được là do đối tượng này khi sang chơi nhà anh Nguyễn Văn An Tôn (ngụ cùng địa phương, hành nghề thu mua phế liệu), phát hiện một khẩu súng quân dụng loại Carbine và 2 hộp tiếp đạn (bên trong có chứa đạn) bị rỉ sét nặng, khó nhận dạng đã xin về.

Phương nhiều lần mang khẩu súng, hộp tiếp đạn ra sữa chữa, lắp ráp đầy đủ các bộ phận chính.

Sau khi kiểm tra thấy súng hoạt động được, sáng ngày 4/12/2019, Phương mang súng ra bờ sông phía trước nhà bắn thử rồi sau đó mang xuống Hậu Giang, dự đám tang của anh trai.

Qua làm việc, Phương thừa nhận hành vi sai trái và đã tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng kèm theo 2 hộp tiếp đạn, 14 viên đạn và 1 vỏ đạn đang cất giấu tại nhà.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định đối với khẩu súng và đạn, kết quả đều là vũ khí quân dụng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-ong-na-7-phat-dan-tien-dua-nguoi-qua-co-dong-nghiep-cu-tiet-lo-dieu-bat-ngo-a315277.html