Vụ người đàn ông tự xưng "giáng trần" có thể khống chế COVID-19: Sở TT&TT Hà Nội vào cuộc


Thứ 2, 20/09/2021 | 15:47


Cùng sự kiện

Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội đã giao cho Thanh tra Sở làm rõ việc người đàn ông tự xưng "giáng trần" có thể khống chế COVID-19 đang gây xôn xao mạng xã hội.

Liên quan đến vụ người đàn ông tự xưng "giáng trần" có thể khống chế COVID-19 đang gây xôn xao mạng xã hội, ngày 20/9, trả lời trên Dân Trí, lãnh đạo sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Hà Nội cho biết, đơn vị đã giao cho Thanh tra sở này làm rõ sự việc.

Đại diện thanh tra sở cho biết, khi nào có kết quả sẽ thông tin đến báo chí.

Cùng nói về sự việc, đại diện sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho rằng, việc cá nhân tự xưng là "Thầy Long" đăng tải các clip trên không phải là việc làm mang tính chất "lệch lạc" mà là xuyên tạc, xúc phạm tín ngưỡng.

"Những vụ việc vi phạm pháp luật như vậy thì cơ quan an ninh văn hóa sẽ vào cuộc, làm rõ, xử lý theo quy định", Dân Trí dẫn lời đại diện sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội nói.

Tin trong nước - Vụ người đàn ông tự xưng 'giáng trần' có thể khống chế COVID-19: Sở TT&TT Hà Nội vào cuộc
Người đàn ông tự xưng "giáng trần" có thể khống chế COVID-19. Ảnh: Dân Trí

Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, cộng đồng mạng đang xôn xao trước những clip do tài khoản YouTube "Thầy Long..." đăng tải.

Cụ thể, tài khoản YouTube mang tên "Thầy Long" tự nhận có khả năng giảm chỉ số ca mắc và tử vong do COVID-19 ở TP.HCM xuống mức thấp nhất.

Trong clip đăng tải hôm 17/9, chủ tài khoản YouTube có 111.000 lượt theo dõi cho biết, sau chuyến vào TP.HCM lần trước của "thầy", bệnh nhân qua đời do COVID-19 ở TP.HCM giảm đáng kể trong 1 tháng vừa qua.

Cách đây 1 tháng, "Thầy Long" cũng đăng tải clip nói về diễn biến của dịch COVID-19. Mặc dù cho rằng "đây là những thông tin không được phép tiết lộ" nhưng do bản thân "giáng trần xuống Việt Nam" nên "thầy" vẫn nói vì muốn bảo vệ người dân.

Ngoài ra, người đàn ông này "tiết lộ" rằng, chủng COVID-19 xuất hiện ở Việt Nam là chủng xuất phát từ gia súc, gia cầm, đặc biệt là từ lợn. Đây cũng chính là lý do tại sao các khu vực "vùng xanh", an toàn vẫn xuất hiện F0.

Thậm chí, "thầy Long" còn nêu quan điểm cá nhân sẽ không tiêm chủng. "Tôi sẽ không tiêm virus vào người khi thể trạng tôi đang khỏe mạnh. Con tôi chuẩn bị nhập học, nhà trường đề nghị phải tiêm chủng mới được đến trường, tôi chấp nhận bảo lưu kết quả của cháu để sang năm cháu nhập học", người này nói.

Chưa hết, người này còn dự báo "ở Việt Nam còn một biến chủng đặc biệt vô cùng, kinh khủng lắm, bị và kết thúc trong vòng 2 ngày". Long nhấn mạnh bản thân chống COVID-19 bằng cách "tiêu diệt các thế lực tạo ra hiện tượng này".

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-ong-tu-xung-giang-tran-co-the-khong-che-covid-19-so-tt-tt-ha-noi-vao-cuoc-a513785.html