+Aa-
    Zalo

    Vụ người dân xếp hàng tiêm vắc xin ngừa COVID-19: Giám đốc bệnh viện E lên tiếng

    ĐS&PL Ngay khi có thông tin về việc ùn tắc tại khu vực khai báo thông tin để tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19, Giám đốc bệnh viện E Trung ương đã quyết định tạm dừng triển khai tiêm vắc xin chờ hướng dẫn của bộ Y tế và UBND TP Hà Nội.

    Chiều ngày 21/7, theo một số nguồn tin phản ánh, tình trạng người dân xếp hàng tiêm vắc- xin ngừa COVID-19 tại bệnh viện E tăng đột biến.

    Theo báo Tiền Phong, Giám đốc bệnh viện E GS Lê Ngọc Thành cho biết: Việc triển khai tiêm vắc- xin ngừa COVID-19 đã được bệnh viện E thực hiện từ ngày 13/05/2021 theo chủ trương của bộ Y tế. Bệnh viện E đã thực hiện hàng ngàn lượt tiêm, công tác tổ chức triển khai tiêm đảm bảo thực hiện đúng nguyên tắc phòng chống dịch của Chính Phủ và yêu cầu của bộ Y tế.

    vu nguoi dan xep hang tiem vac xin ngua covid 19 giam doc benh vien e len tieng
    Người dân tiêm vắc xin tại bệnh viện E. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện E đã hoàn thành tốt yêu cầu triển khai đăng ký tiêm qua ứng dụng hồ điện tử App Hồ sơ sức khoẻ. Theo đó, 100% đối tượng được tiêm phải thực hiện khai báo thông tin tiêm chủng trước khi đến cơ sở y tế. Người dân khi có lịch hẹn đăng ký tiêm sẽ phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc trước khi lên phòng tiêm, đây là việc làm cần thiết để kịp thời phát hiện và sàng lọc các trường hợp không đủ điều kiện để tiêm ( F1, F2, người mới từ vùng dịch về…..), hạn chế tối đa việc lây nhiễm và dễ dàng khoanh vùng đối tượng nếu có phát sinh F1.

    Do diễn biến dịch bệnh phức tạp, tốc độ lây lan nhanh tại TP.HCM và khu vực phía Nam dẫn đến tâm lý lo lắng của người dân trên địa bàn TP. Hà Nội. Số lượng người dân có nhu cầu và đăng ký tiêm ngày càng tăng. Bệnh viện cũng đã có kế hoạch sắp xếp, bố trí để cố gắng tối đa tiêm vắc xin cho người dân. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân hạn chế trong việc sử dụng QR để khai báo y tế dẫn đến việc phải hướng dẫn, giải quyết tại chỗ, gây ùn tắc tại khu vực khai báo y tế bắt buộc.

    Ngay khi có thông tin về việc ùn tắc tại khu vực khai báo thông tin để tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19, Giám đốc bệnh viện E đã quyết định tạm dừng triển khai tiêm vắc xin chờ hướng dẫn của bộ Y tế và UBND TP Hà Nội.

    Theo báo VOV, Giám đốc bệnh viện E cho biết, rút kinh nghiệm từ sự việc trên, đơn vị sẽ thực hiện phân luồng, bố trí khoa học hơn khu vực đón tiếp khai báo y tế, sẽ điều thêm nhân viên bảo vệ giữ trật tự và điều tiết giãn cách phù hợp.

    Đồng thời, ông Thành cũng kêu gọi người dân bình tĩnh, nghiêm túc chấp hành hướng dẫn phân luồng của nhân viên y tế để công tác tiếp đón, triển khai tiêm được diễn ra hiệu quả, đảm bảo an toàn cộng đồng

    Hoành Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-xep-hang-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-giam-doc-benh-vien-e-len-tieng-a507938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan