+Aa-
    Zalo

    Vụ người giúp việc bị tố bạo hành bé trai 4 tháng: Không có cơ sở để xử phạt

    • DSPL
    ĐS&PL Qua điều tra, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) xác nhận không có cơ sở để xử phạt người giúp việc bị tố bị tố bạo hành bé trai 4 tháng tuổi.

    Qua điều tra, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) xác nhận không có cơ sở để xử phạt người giúp việc bị tố bị tố bạo hành bé trai 4 tháng tuổi.

    Ngày 1/11, Công an thành phố Vinh cho hay "không có cơ sở" để xử lý hành chính cũng như hình sự với bà Đặng Thị Lý (trú xã Hưng Phúc, Hưng Nguyên, Nghệ An) - người giúp việc bị gia đình anh Đinh Văn Tài tố cáo đã bạo hành đứa trẻ hơn bốn tháng tuổi khi được thuê chăm sóc.

    Hành động bà Lý quá tay với bé bốn tháng tuổi. Cắt từ video báo VnExpress

    Công an thành phố Vinh xác định, sáng 11/10, bà Lý một mình chăm bẵm bé bốn tháng tuổi trong lúc vợ chồng gia chủ đi làm. Trong lúc dỗ dành đứa trẻ ngừng khóc, bà Lý đã dùng tay vỗ vào người nhưng "hơi quá đà".

    Một cán bộ điều tra cho hay, bệnh viện đã siêu âm, thăm khám và không phát hiện cháu bé có thương tích. Nhà chức trách cũng xác định việc gia đình nghi ngờ một số lần bà Lý tắt camera nhằm che giấu hành vi bạo hành là không có căn cứ.

    Bên cạnh đó, theo Công an TP Vinh, thông tin bà Lý nói bị ông chủ đạp, ép viết tường trình nhận lỗi không được xác minh do bà không có đơn yêu cầu.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 24/10, anh Tài đi làm, mở điện thoại kiểm tra camera ở nhà thì thấy camera bị tắt, nên gọi cho người thân sang nhà kiểm tra. Khoảng 30 phút, camera hoạt động trở lại. Anh Tài cho biết, trước đó, camera giám sát trong gia đình anh thường xuyên bị ngắt quãng. Nghi ngờ có chuyện bất thường, anh mở camera kiểm tra và phát hiện hình ảnh lưu trữ ghi lúc 10h ngày 11/10, bà Lý ngồi trên võng bồng cháu N., tay cầm gối đập liên tiếp lên mặt, đầu con mình. Sau đó, bà Lý bế cháu N. lên rồi vừa đi vừa lắc mạnh.

    Ngay sau đó, anh Tài đã gửi đơn đến công an tố cáo bà Lý có hành vi hành hạ con mình. Khi bị công an phường triệu tập để làm rõ sự việc, bà Lý thừa nhận hành vi đánh, lắc cháu bé.

    Tuy nhiên, trao đổi với PV, bà Lý khóc và khẳng định đó là lần duy nhất hành động: "Tôi lúc đó cũng hơi mệt nên lắc nó mấy cái, mục đích là để đứa trẻ im không khóc, chứ không phải đập đánh gì. Tôi không bạo hành bé".

    Đồng thời bà Lý mong gia chủ "nghĩ đúng bản chất sự việc", bởi vẫn yêu thương bé trai bốn tháng tuổi như bao đứa trẻ khác từng nhận chăm suốt bảy năm qua.

    Người thân của bà Lý thông tin thêm, bà sống 1 mình ở quê nhà, nên từ hơn 7 năm qua, bà Lý đi làm giúp việc ở nhiều nơi với mức lương từ 3,5 – 4 triệu đồng/tháng. Từ trước tới nay, bà Lý chưa bị ai phản ánh bạo hành trẻ, hay tắc trách trong công việc.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-giup-viec-bi-to-bao-hanh-be-trai-4-thang-khong-co-co-so-de-xu-phat-a207503.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan