+Aa-
    Zalo

    Vụ người mẫu Hong Kong bị sát hại dã man: Cảnh sát ngừng tìm kiếm thi thể nạn nhân

    ĐS&PL Chiến dịch tìm kiếm thi thể của người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng) đã ngừng lại, vì không có kết quả khả quan.

    Ngày 4/3, HK01 đưa tin cảnh sát kết thúc chiến dịch tìm kiếm thi thể của người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng). Cơ quan chức năng đã sử dụng mọi công nghệ tối tân, huy động hơn 100 nhân viên và tìm kiếm suốt gần 10 ngày ở 5 địa điểm bị nghi vấn là nơi vứt các mảnh cơ thể của nạn nhân nhưng vẫn không có kết quả.

    hanh trinh pha an vu sat hai da man nguoi mau hong kon dspl
    Người mẫu Hong KongThái Thiên Phượng.

    Ông Chung Nhã Luân - Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long (Hong Kong, Trung Quốc) - cho biết cảnh sát đã thông báo cho gia đình Thái Thiên Phượng về việc chấm dứt tìm kiếm thi thể. Người nhà nạn nhân bày tỏ sự thông cảm và biết ơn đội ngũ điều tra.

    Trước đó, chồng và mẹ nữ người mẫu chết lặng khi nhìn thấy mức độ tổn thương trên mảnh thi thể còn sót lại của Thái Thiên Phượng trong nhà xác. Pháp y thậm chí còn phải dùng băng gạc che đi để tránh người nhà sợ hãi, ám ảnh.

    Chris - chồng hiện tại của cố người mẫu - ở trong tình trạng sa sút, mệt mỏi. Anh vừa phải làm việc, theo dõi tiến trình vụ án, vừa chăm sóc cha mẹ vợ và 4 đứa con.

    Tính đến nay, đã có tổng cộng 7 người bị bắt giữ trong vụ án của Thái Thiên Phượng. Trong đó có 4 người là nhà chồng cũ của cố người mẫu, gồm Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế, anh trai chồng), Quảng Cảng Trí (tên tiếng Anh: Alex Kwong, 28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ nạn nhân), Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, cha chồng), Lý Thụy Hương (63 tuổi, nữ, đã nghỉ hưu, mẹ chồng). Họ bị cáo buộc giết người, cản trở tư pháp công lý và đã hầu tòa vào ngày 27/2.

    Chiến dịch tìm kiếm thi thể như thân và tay của nạn nhân được đánh giá rất quan trọng vì có ảnh hưởng đến bản án dành cho nhà chồng cũ Thái Thiên Phượng. Nếu không thu thập đầy đủ bộ phận cơ thể của người chết, 3 nghi phạm nam thuộc nhà họ Quảng nhiều khả năng thoát tội giết người, chỉ chịu án ngộ sát.

    Đại diện đội điều tra cũng thừa nhận công tác tìm kiếm chứng cứ trong vụ án của Thái Thiên Phượng gặp khó khăn, như "mò kim đáy bể" vì hung thủ ngoan cố không khai địa điểm đã vứt xác, hung khí và vật dụng cá nhân của nạn nhân.

    Trước đó, như đã đưa tin, người mẫu Thái Thiên Phượng mất tích ngày 21/2. Đến ngày 24/2, thi thể không nguyên vẹn của cô được cảnh sát tìm thấy tại làng Longwei, Taipo. Để phá hủy DNA và gây cản trở công tác điều tra danh tính nạn nhân, nhà chồng cũ Thái Thiên Phượng đã sử dụng thủ đoạn tàn độc là phân, nấu và vứt xác sau khi gây án. Phiên tòa tiếp theo xét xử các nghi phạm diễn ra vào ngày 8/5.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-mau-hong-kong-bi-sat-hai-da-man-canh-sat-ngung-tim-kiem-thi-the-nan-nhan-a567726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan