+Aa-
    Zalo

    Vụ người mẫu Hong Kong bị sát hại dã man: Nghi phạm thứ 7 được tại ngoại

    ĐS&PL Nghi phạm thứ 7 trong vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng đã được tòa cho phép bảo lãnh tại ngoại với số tiền 50.000 đô-la Hong Kong.

    Trang South China Morning Post ngày 8/3 thông tin Irene Pun, 29 tuổi, nghi phạm thứ 7 trong vụ sát hại dã man người mẫu Thái Thiên Phượng, đã được cảnh sát đưa đến Tòa án TP Cửu Long, Hong Kong (Trung Quốc). Nữ nghi phạm đối mặt cáo buộc hỗ trợ Alex Kwong - chồng cũ Abby Choi - sắp xếp một chiếc thuyền để chạy trốn, gây cản trở việc bắt giữ và truy tố.

    Chi tiết các cáo buộc chưa được công bố nhưng phía tòa án cho phép Pun được bảo lãnh tại ngoại với số tiền 50.000 đô-la Hong Kong (hơn 151 triệu đồng).

    nghi pham thu 7vu giet hai nguoi mau thai thien phuong dsppl
    Nghi phạm thứ 7 Irene Pun trên đường đến tòa án. Ảnh: SCMP

    Trước đó, sau khi lấy lời khai của nghi phạm Irene Pun, chiều 7/3, cảnh sát đã áp giải người phụ nữ này về nơi ở để khám nhà. Quá trình thu thập bằng chứng diễn ra trong 30 phút.

    Trên mạng xã hội, nghi phạm được biết đến với tên gọi "Nữ thần IG", với hơn 30.000 người theo dõi trên Instagram. Cô thường chia sẻ các công thức nấu ăn, khoe vóc dáng với những bộ áo tắm gợi cảm, và chụp ảnh với nhiều người nổi tiếng, nghệ sĩ.

    Tính đến nay, tổng cộng 7 người bị bắt, 6 người bị truy tố trong vụ án của Abby Choi. Bốn người là nhà chồng cũ của cố người mẫu.

    Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, anh trai chồng kiêm tài xế), Quảng Cảng Trí (tên tiếng Anh: Alex Kwong, 28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ), Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, cha chồng) bị cáo buộc giết người. Họ đối diện với mức án chung thân. Lý Thụy Hương (63 tuổi, nữ, đã nghỉ hưu, mẹ chồng cũ) bị buộc tội cản trở tư pháp công lý. Họ bị tạm giam không bảo lãnh.

    Ngoài nữ KOL họ Phan, còn có 2 người khác bị buộc tội đồng lõa là Lâm Thuấn (41 tuổi, nhân viên công ty du thuyền, bạn Quảng Cảng Trí) và họ Wu (47 tuổi, người tình của Quảng Cầu).

    truy to nu kol hong kong lien doi vu sat hai nguoi mau abby choi 0ds
    Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại.

    Người mẫu Thái Thiên Phượng (28 tuổi) mất tích từ ngày 21/2. Đến ngày 24/2, thi thể không nguyên vẹn của cô được cảnh sát tìm thấy tại làng Longwei, Taipo, Hong Kong. Để phá hủy ADN và gây cản trở công tác điều tra danh tính nạn nhân, các nghi phạm trong gia đình chồng cũ người mẫu Thái Thiên Phượng đã phân xác nạn nhân sau khi gây án.

    Ngày 7/3, cơ quan chức năng thông báo dừng tìm kiếm phần thi thể còn thiếu của nạn nhân; ngừng thu thập chứng cứ, điều tra hiện trường sau nhiều nỗ lực không có kết quả. Phiên tòa tiếp theo xét xử vụ án mạng của người mẫu Thái Thiên Phượng sẽ diễn ra vào ngày 8/5.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-mau-hong-kong-bi-sat-hai-da-man-nghi-pham-thu-7-duoc-tai-ngoai-a568127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan