+Aa-
    Zalo

    Vụ người mẫu Hong Kong bị sát hại dã man: Thêm một nghi phạm bị bắt

    (ĐS&PL) - Liên quan tới vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng, một phụ nữ 47 tuổi quốc tịch Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt với tội danh hỗ trợ tội phạm.

    Ngày 27/2, HK01 đưa tin cảnh sát Hong Kong bắt thêm một phụ nữ có liên quan đến vụ án sát hại người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng). Nghi phạm 47 tuổi, là nhân tình của bố chồng cũ nạn nhân. Sau khi vụ án xảy ra, người phụ nữ đã chứa chấp bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng.

    them mot nghi pham cua vu sat hai nguoi mau hong kong bi bat dpl
    Người phụ nữ 47 tuổi bị cảnh sát áp giải để phục vụ công tác điều tra vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng. 

    Vụ bắt giữ diễn ra vào chiều 26/2, tại Tsim Sha Tsui (Hong Kong). Người phụ nữ bị bịt khăn đen, hai tay bị còng và được một nữ cảnh sát hộ tống đến sở cảnh sát. Phía cơ quan điều tra nhanh chóng lấy lời khai của người phụ nữ này.

    Như vậy, tổng cộng 5 nghi phạm liên quan tới vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng đã bị cảnh sát Hong Kong tạm giữ. Cảnh sát tin rằng, họ đã có đủ nghi phạm liên quan tới vụ giết người đau lòng. Vụ việc được đưa ra xét xử tại Tòa sơ thẩm thành phố Cửu Long (Hong Kong) vào sáng 27/2.

    Công tác tìm kiếm thi thể của nạn nhân Thái Thiên Phượng vẫn đang được thực hiện. Được biết, 100 cảnh sát, thợ lặn, máy bay không người lái và chó nghiệp vụ được điều đến nghĩa trang và đập nước ở khu vực Tseung Kwan O (Hong Kong) để tìm kiếm thi thể của Thái Thiên Phượng.

    Những ngày qua, vụ án Thái Thiên Phượng bị sát hại, phân xác đang gây chấn động làng giải trí thế giới. Người đẹp quá cố được thông báo mất tích từ ngày 21/2. Đặc biệt, khi người nhà nữ người mẫu quyết định gọi cảnh sát thông báo cô mất tích, chồng cũ nạn nhân - Alex Kwong đã có nhiều biểu hiện lạ. Hôm 23/2, Alex Kwong còn bất ngờ khóc lóc thảm thiết và hỏi: "Sao không thông báo cho tôi trước khi gọi cảnh sát?".

    Đến ngày 24/2, cảnh sát phát hiện các bộ phận cơ thể của người mẫu xấu số ở tầng trệt của một ngôi nhà ba tầng tại Tai Po (Hồng Kông). Tuy nhiên một số bộ phận cơ thể của Thái Thiên Phượng vẫn chưa được tìm thấy.

    Đáng chú ý, HK01 đưa tin nhà chồng cũ sau khi sát hại và phân xác Thái Thiên Phượng đã quay về cuộc sống bình thường như không có chuyện gì xảy ra cho đến khi bị cảnh sát triệu tập.

    Theo cảnh sát, bước đầu xác định bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng- 65 tuổi, cảnh sát về hưu - là người lên kế hoạch cho vụ mưu sát, hai con trai ông tham gia trực tiếp vào quá trình sát hại nạn nhân.

    Ngày 26/2, cảnh sát Hong Kong thông báo cha chồng cũ và chồng cũ của Thái Thiên Phượng đã bị buộc tội giết người. Cùng ngày, cảnh sát cũng khởi tố mẹ chồng cũ của Thái Thiên Phượng với tội danh cản trở việc thực thi công lý.

    Cảnh sát vẫn đang thẩm vấn nghi phạm Alex Kwong, chồng cũ nạn nhân. Sau khi vụ việc Thái Thiên Phượng bị sát hại được phát hiện, Alex Kwong đã bỏ trốn và bị cảnh sát phục kích bắt được tại bến tàu Tung Chung (Đông Dũng).

    Theo cảnh sát, tội ác được lên kế hoạch trong thời gian dài, không phải hành vi mất kiểm soát nhất thời. Các nghi phạm đã thuê nhà ở khu vực vắng vẻ, mua sẵn máy xay cắt thịt và nhiều dụng cụ gây án khác để chờ ngày thực hiện tội ác. Họ sát hại Abby Choi vì mâu thuẫn tiền bạc và muốn chiếm đoạt tài sản khoảng 12,7 triệu USD của cô.

    Thái Thiên Phượng có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến showbiz Hong Kong. Trước khi bị sát hại, Thái Thiên Phượng được đánh giá cao ở lĩnh vực thời trang. Cô cũng thường được trông thấy xuất hiện ở các sự kiện nghệ thuật lớn, show diễn thời trang, buổi ra mắt phim… và xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí thời trang Pháp, chụp hình cùng nhiều người nổi tiếng thế giới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-mau-hong-kong-bi-sat-hai-da-man-them-mot-nghi-pham-bi-bat-a567113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan