Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Bất ngờ về danh tính nghi phạm thứ 8


Thứ 7, 15/04/2023 | 10:32


Cùng sự kiện

Diễn biến mới nhất vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại, công an đã bắt nghi phạm thứ 8, là em trai nạn nhân.

Sina cho hay, ngày 14/4, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã tiến hành bắt giữ nghi phạm thứ 8, người này được cho là em trai của nạn nhân. Tuy nhiên, vai trò của nghi phạm này vẫn chưa được xác định rõ ràng.
 
Sina nhận định nếu thực sự em trai Thái Thiên Phượng thực sự có liên quan, sẽ có nhiều người bị đem ra điều tra vì dính líu đến vụ nữ người mẫu bị sát hại.
 
Tính đến hiện tại, tổng số nghi phạm liên quan đến vụ án bao gồm: Anthony Kwong (31 tuổi, tài xế, đồng thời là anh trai chồng cũ của nạn nhân), Alex Kwong (28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ nạn nhân), Kwong Kau (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, bố chồng cũ của nạn nhân), Jenny Li Sui-heung (63 tuổi, nữ, nghỉ hưu, mẹ chồng cũ của nạn nhân), Wu (47 tuổi, tình nhân của Kwong Kau) và Pun (29 tuổi, bạn gái của Alex Kwong).
 
Tin thế giới - Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Bất ngờ về danh tính nghi phạm thứ 8
Bốn nghi phạm chính trong vụ giết hại người mẫu Thái Thiên Phượng.
 
Được biết, mối quan hệ giữa 3 gia đình rất phức tạp. Cả nạn nhân, kẻ sát nhân và người chồng hiện tại từng học chung. Chồng của Thái Thiên Phượng thậm chí ủng hộ vợ đầu tư cho chồng cũ mở nhà hàng (sau đó đóng cửa vì làm ăn thua lỗ).
 
Thiên Phượng mất tích hôm 21/2, được phát hiện thi thể hôm 24/2, tại căn hộ do Kwong Kau thuê hồi tháng 1.
 
Để phá hủy DNA và gây cản trở công tác điều tra danh tính nạn nhân, nghi phạm đã phân xác và phi tang ngay sau khi gây án.
 
Trước đó, cảnh sát đã tìm được một phần thi thể của cô ở một trong hai nồi súp lớn tại hiện trường vụ án. Đến nay, các phần còn lại của thi thể vẫn chưa được tìm thấy.
 
Phiên tòa xét xử vụ án được ấn định vào ngày 8/5 sắp tới.
 
Theo On, nếu đến phiên xử tiếp theo, cảnh sát chưa tìm được bằng chứng hữu hiệu, công lý có thể không thuộc về nạn nhân.
 
Bởi theo Luật Hong Kong có quy định, trong vụ án có tình tiết không thể làm rõ, hoặc không chắc chắn, đây sẽ trở thành điểm có lợi cho bị cáo.
 
Tức là, nếu cảnh sát không tìm thấy thi thể hay xác định được danh tính nạn nhân, các nghi phạm có khả năng bị cáo buộc ngộ sát, thay vì cáo buộc giết người được đưa ra trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc, họ cũng không phải đối mặt với mức án cao nhất là chung thân.
 
Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-mau-thai-thien-phuong-bi-sat-hai-bat-ngo-ve-danh-tinh-nghi-pham-thu-8-a572381.html