+Aa-
    Zalo

    Vụ người mua ve chai trả lại 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng: Chiếc tủ cũ được mua với giá 20.000 đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng trong tủ cũ ở Quảng Ngãi, người đàn ông mua ve chai tốt bụng tiết lộ chiếc tủ được anh mua với giá 20.000 đồng.

    Liên quan đến vụ 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng trong tủ cũ ở Quảng Ngãi, người đàn ông mua ve chai tốt bụng tiết lộ chiếc tủ được anh mua với giá 20.000 đồng.

    UBND xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức tuyên dương, tặng giấy khen cho anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, ngụ ở thôn 6, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi).

    Anh Duy chính là người đàn ông mua ve chai, phát hiện 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng giấu trong chiếc tủ cũ, sau đó trả lại cho người mất.

    Chia sẻ với báo chí, anh Duy cho hay, vào chiều tố ngày 26/4, trong lúc anh đi mua ve chai thì thấy chiếc tủ sắt cũ của gia đình ông N.P.T (50 tuổi, ngụ xã Đức Nhuận) để ngoài đường nên hỏi mua với giá 20.000 đồng. Sau khi đem chiếc tủ về nhà, anh Duy kiểm tra bên trong thì phát hiện có một chiếc túi đen bên trong có chứa nhiều tiền và vàng.

    Gia đình anh Duy có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hàng ngày anh Duy đi mua ve chai để kiếm sống. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Ngay lúc đó, anh Duy mang chiếc túi đến Công an xã Đức Nhuận trình báo. Công an xã cùng nhiều người tiến hành kiểm đếm số tài sản anh Duy giao nộp. Trong túi có 180 triệu đồng tiền mặt và 1,3 cây vàng

    "Lúc phát hiện ra tiền, vàng tôi run lắm và nghĩ phải mang trả lại cho người mất ngay thì mới yên tâm. Tôi gọi cho mẹ và vợ ra nói chuyện rồi cầm số tiền đó sang nhà ông Phạm Nê (trưởng Công an xã Đức Nhuận) để trình báo sự việc", anh Duy cho hay.

    Cũng theo anh Duy, trên đường đi đến nhà trưởng công an xã, anh rất lo sợ vàng và tiền bị rơi hoặc không may bị kẻ xấu cướp nên giữ rất cẩn thận. Sau khi trình báo sự việc với bác Nê, bác đã gọi điện thoại cho ông N.P.T để đến nhận tiền.

    "Theo lời gia đình, số tiền vàng đó chính là tài sản riêng của bà N (vợ ông T). Số tiền vàng này ông T cũng không biết. Tại nhà ông Nê, khi được biết số tiền vàng này là của riêng của vợ, ông T cũng không bức xúc hay có ý kiến gì, vợ chồng họ ai cũng đều vui mừng, phấn khởi khi nhận lại. Thậm chí sau khi cảm ơn, họ cũng có biếu tôi quà nhưng tôi không nhận", anh Duy nói.

    Liên quan đến vụ việc, trưởng công an xã Đức Nhuận cho hay, anh Duy có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trước đó anh Duy từng bị bệnh tim nhưng không có tiền mổ, đến giờ vẫn phải uống thuốc hàng ngày.

    "Vợ chồng Duy cũng có hai người con, một người con lớn cũng bị bệnh. Hằng ngày, Duy đi nhặt ve chai kiếm sống qua ngày. Việc làm của Duy là việc làm tốt và được nhiều người khen ngợi, thể hiện tình người trong giai đoạn khó khăn này. Duy là người rất thật thà, nhặt được của rơi vội báo ngay cho tôi. Khi đến nhà tôi trình báo, Duy mặt tái mép vì lo lắng, sau khi được tôi khuyên thì Duy đã bình tĩnh kể lại sự việc", trưởng công an xã Đức Nhuận cho hay.

    Trong tối ngày 26/4, bà N. đã nhận lại tài sản. Sau khi nhận lại tài sản, bà N. rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến gia đình anh Duy.

    "Trong lúc tôi đi xúc cát thuê, chồng tôi ở nhà không biết việc nên đã đem bán đồng nát. Khi hay tin mất tiền, vàng, tôi ngất lịm. May sao, gặp anh Duy có lòng tốt đã mang trả lại toàn bộ. Tôi thực sự rất biết ơn", bà N cho hay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-mua-ve-chai-tra-lai-180-trieu-dong-va-13-cay-vang-chiec-tu-cu-duoc-mua-voi-gia-20000-dong-a321402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan