Vụ người nước ngoài tố bị sàm sỡ ở hồ Tây: Chủ tịch quận Tây Hồ lên tiếng


Thứ 5, 04/03/2021 | 07:48


Cùng sự kiện

Liên quan vụ người nước ngoài tố bị sàm sỡ ở hồ Tây, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, đơn vị đã giao Công an quận Tây Hồ khẩn trương vào cuộc điều tra.

Liên quan vụ người nước ngoài tố bị sàm sỡ ở hồ Tây, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, đơn vị đã giao Công an quận Tây Hồ khẩn trương vào cuộc điều tra.

Ngày 4/3, trao đổi với PV tờ Tri thức Trực tuyến, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, UBND quận đã giao Công an quận Tây Hồ khẩn trương vào cuộc làm rõ các vụ người nước ngoài trên địa bàn tố bị quấy rối khi đi bộ quanh hồ Tây.

Hình ảnh được cho là một số đối tượng tấn công người nước ngoài ở Hồ Tây được các nạn nhân ghi lại - Ảnh: VOV

Trong khi đó, Trưởng Công an quận Tây Hồ Mai Trọng Thắng thì cho biết thực trạng người nước ngoài bị quấy rối ở khu vực hồ Tây từng được ghi nhận. Tuy nhiên, ông Thắng cho hay, việc điều tra, tìm thủ phạm gặp nhiều khó khăn do trong nhiều trường hợp người nước ngoài bị quấy rối nhưng không đến trình báo ngay cho công an.

Trưởng Công an quận Tây Hồ đề nghị người dân khi phát hiện các trường hợp tương tự cần đến trình báo ngay và tích cực phối hợp với cơ quan điều tra để tìm được thủ phạm. Công an quận Tây Hồ đã cử cán bộ đưa một số phụ nữ nước ngoài đi xác định địa điểm, thời điểm bị sàm sỡ. Đến nay, đơn vị nhận được trình báo của 4 phụ nữ. Cảnh sát đang điều tra, khoanh vùng người nghi vấn.

Liên quan đến vụ việc, trước đó báo Người Lao động đưa tin, Công an quận Tây Hồ đã triệu tập một thanh niên tên D. (ở quận Ba Đình, Hà Nội) tới trụ sở để làm việc. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành mời nạn nhân nữ người nước ngoài lên cơ quan công an để xác nhận nghi phạm.

Tuy nhiên, quá trình mời người phụ nữ nước ngoài liên quan đến làm việc, sau khi nhận dạng, người phụ nữ cho rằng D. không phải là đối tượng đã sàm sỡ mình.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Tây Hồ xác định được các đối tượng có hành vi tấn công phụ nữ nước ngoài hoạt động theo từng tốp và di chuyển bằng xe máy.

Hiện Công an quận Tây Hồ đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc này.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-nuoc-ngoai-to-bi-sam-so-o-ho-tay-chu-tich-quan-tay-ho-len-tieng-a358055.html