Vụ người phụ nữ bị đánh đập, lột đồ, kéo lê trên đường: Người trong cuộc tiết lộ về số tiền 1,7 tỷ đồng


Thứ 3, 15/09/2020 | 01:54


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ người phụ nữ bị đánh đập, lột đồ, kéo lê trên đường, người bị tố là "thủ phạm" lên tiếng tiết lộ về số tiền 1,7 tỷ đồng mà nạn nhân đã vay.

Liên quan đến vụ người phụ nữ bị đánh đập, lột đồ, kéo lê trên đường, người bị tố là "thủ phạm" lên tiếng tiết lộ về số tiền 1,7 tỷ đồng mà nạn nhân đã vay.

Sự việc bà Đinh Thị H. (52 tuổi, trú xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) bị nhiều người chửi bới lao vào đánh đập, lột đồ và kéo lê trên đường đang khiến dư luận xôn xao. Hiện bà H. đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị Nghệ An với tình trạng đa chấn thương.

Chia sẻ với PV báo Đất Việt, bà H. cho biết, những đối tượng đánh bà đều là người trong địa bàn xã và nghi có liên quan đến bà Đ.T.H. Nguyên nhân sự việc là do mâu thuẫn trong việc vay tiền.

Theo tờ Người Đưa Tin Pháp Luật, bà H. cho biết, bà Đ.T.H nợ tiền bà, có giấy vay nợ rõ ràng, nhưng sau đó bà này tố ngược bà H. nợ tiền.

Tuy nhiên, nhiều người dân ở xã Thanh Giang khẳng định sự việc không như bà H. phản ánh.  Thậm chí, họ còn cho rằng bà H. là kẻ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người dân trên địa bàn.

Người phụ nữ bị đánh đập, lột đồ và kéo lê trên đường ở Nghệ An. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, bà Đ.T.H cho biết, gia đình bà với bà H. vốn có quan hệ họ hàng. Do biết nhà bà Đ.T.H có con đi xuất khẩu lao động, gửi được một ít tiền về nên bà H. đến hỏi vay. Tin tưởng họ hàng, nhà lại ở gần nhau nên bà Đ.T.H đã nhiều lần đưa tiền cho bà H. vay.

“Tôi ít học, lại già cả nên mê muội cho vay tiền mà không hề viết giấy tờ gì. Thậm chí, bà H. còn lừa tôi ký vào 1 tờ giấy khác, sau này tôi mới biết đó là giấy vay tiền. Thế là tôi từ chỗ là chủ nợ bỗng trở thành con nợ của bà ta. Nhiều lần tôi đến nhà đòi tiền nhưng bà H. không trả. Tôi đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ”, bà Đ.T.H nói.

Theo bà Đ.T.H, số tiền bà cho bà H. vay lên tới 1,7 tỷ đồng. Về việc bà H. tố bà Đ.T.H vay 680 triệu đồng, bà Đ.T.H cho rằng đó không phải sự thật.

Ngoài bà Đ.T.H, bà Nguyễn Thị Vinh (ngụ địa phương) cũng tố cáo bà H. có vay của bà 8,5 triệu đồng vào năm 2011. Đến nay đã gần 10 năm trôi qua, bà H. vẫn không chịu trả số tiền trên dù bà Vinh đã đến nhà đòi tiền nhiều lần.

Hay như bà Nguyễn Thị Ngọc, 1 giáo viên về hưu sống tại xã Thanh Giang tố cáo bà H. cùng chồng vay 50 triệu đồng nhưng khi bà Ngọc đến nhà đòi nợ thì vợ chồng bà H. khẳng định chỉ vay 40 triệu đồng. Do bà H. không trả 10 triệu đồng còn lại, bà Ngọc đã viết đơn tố cáo gửi Công an huyện Thanh Chương.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 11h ngày 7/9, bà H. đang đi làm tóc tại một cơ sở trên địa bàn xã Thanh Giang thì bất ngờ một nhóm người xuất hiện, hầu hết là phụ nữ vào chửi bới vào lao vào túm tóc, đánh đập bà H.

Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng này còn lột đồ, kéo lê bà H. đi dọc trên đường có nhiều người chứng kiến.

Sự việc xảy ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ, và chỉ dừng lại khi con trai bà H. đến can ngăn, van xin và đưa bà H. đi cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an Thanh Chương xử lý.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-phu-nu-bi-danh-dap-lot-do-keo-le-tren-duong-nguoi-trong-cuoc-tiet-lo-ve-so-tien-17-ty-dong-a338971.html